Deadline ได้รายงานว่า โปรเจกต์ต่อไปของ อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (Arnold Schwarzenegger) ในวัย 76 ปี เป็นการกลับมาเล่นภาพยนตร์ครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2019 ในชื่อเรื่อง ‘The Man With the Bag’ โดยเขาจะแสดงนำร่วมกับ อลัน ริตช์สัน (Alan Ritchson) ที่โด่งดังจากซีรีส์ ‘Reacher’ ทั้ง 2 ซีซัน และกำลังมีผลงานใหม่อย่าง ‘The Ministry of Ungentlemanly Warfare’ ของผู้กำกับ กาย ริตชี (Guy Ritchie) และเพิ่งรับบทตัวร้ายใน ‘Fast X’ (2023) ไป

‘The Man With the Bag’ เป็นภาพยนตร์แนวคอมเมดี้ครอบครัวสำหรับเทศกาลคริสต์มาส จากฝีมือกำกับของ อดัม แชงค์แมน (Adam Shankman) ซึ่งเคยมีผลงานกำกับที่น่าประทับใจอย่าง ‘Hairspray’ (2007) และ ‘Rock of Ages’ (2012) จากบทของ อัลลัน ไรซ์ (Allan Rice)

ชวาร์เซเน็กเกอร์เป็นนักแสดงภาพยนตร์แอ็กชันที่โด่งดังมาในยุค ’80s และต้นยุค ’90s’ ซึ่งเขาได้นำแสดงในภาพยนตร์ระดับตำนานอย่าง ‘The Terminator’ (1984), ‘Commando’ (1985), ‘Total Recall’ (1990), ‘Terminator 2: Judgement Day’ (1991) และ ‘True Lies’ (1994) โดยผลงานสุดท้ายที่เขาร่วมแสดงอย่างเต็มตัวคือ ‘Terminator: Dark Fate’ (2019) หลังจากนั้นได้หันไปแสดงซีรีส์แอ็กชันคอมเมดี้ ‘FUBAR’ ของ Netflix เช่นเดียวกับที่นักแสดงที่ขับเคี่ยวความโด่งดังมาพร้อมกับเขาอย่าง ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน (Sylvester Stallone) ที่หันมาเล่นซีรีส์ ‘Tulsa King’ ของ Prime Video

Arnold Schwarzenegger Fubar
อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (ขวาสุด) ในซีรีส์ ‘FUBAR’ ของ Netflix : ภาพจาก iMDB

‘The Man With the Bag’ เป็นเรื่องราวของซานตาคลอส (คาดว่ารับบทโดยชวาร์เซเน็กเกอร์) ที่ถูกขโมยกระเป๋าวิเศษไป ซึ่งทำให้เขาต้องหันใช้รายชื่อเด็กดื้อ โดยเลือก Vance อดีตหัวขโมย เพื่อช่วยตามหากระเป๋าวิเศษกลับคืนมา และยังมีลูกสาวและเหล่าเอลฟ์จอมวุ่นของซานตาคลอสเดินทางไปด้วย

จริง ๆ แล้ว ในช่วงที่รุ่งโรจน์ที่สุดนั้น ชวาร์เซเน็กเกอร์เคยพลิกบทบาทมาเล่นภาพยนตร์คอมเมดี้ครอบครัวสำหรับเทศกาลคริสต์มาสมาแล้วอย่าง ‘Jingle All the Way’ (1996) โดยรับบทเป็นคนธรรมดที่ต้องออกตามหาของเล่นหายากเพื่อเป็นของขวัญให้กับลูกชาย

ภาพยนตร์ดังกล่าวทำเงินทั่วโลกไปเพียง 129.8 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างระดับมหาศาลในยุคนั้นที่สูงเกือบ 80 ล้านเหรียญ อีกทั้งยังได้คะแนนวิจารณ์บน Rotten Tomatoes ไปเพียง 20% และได้คะแนนจากฝั่งผู้ชมไปเพียง 41% เท่านั้น

ชวาร์เซเน็กเกอร์ยังมีอีกหนึ่งโปรเจกต์ในอนาคต นั่นคือ ‘Kung Fury 2’ แต่ยังไม่มีกำหนดการฉายแต่อย่างใด

Jingle all the Way Arnold Schwarzenegger
‘Jingle All the Way’ (1996) : ภาพจาก iMDB