The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า แฟรนไชส์วิดีโอเกมสุดฮิตอย่าง ‘The Sims’ ของ Electronic Arts ที่มีนักเล่นเกมทั่วโลกติดตามมาอย่างยาวนาน กำลังได้รับการพัฒนาเป็นภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชันจริง ๆ เสียที โดยได้บริษัท LuckyChap Entertainment ของ มาร์โก ร็อบบี (Margot Robbie) ที่เพิ่งมีผลงานสร้างภาพยนตร์สุดฮิตอย่าง ‘Barbie’ มาอำนวยการสร้าง ร่วมด้วยบริษัท Vertigo Entertainment ของ รอย ลี (Roy Lee) ที่เพิ่งมีผลงานสร้างภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกม ‘Five Nights at Freddy’s’

นอกจากนี้ยังมีการทาบทาม เคท เฮอร์รอน (Kate Herron) ผู้กำกับซีรีส์สุดไฮเปอร์อย่าง ‘Loki’ ซีซัน 1 มาเป็นผู้กำกับ และร่วมเขียนบทกับ ไบรโอนี เรดแมน (Briony Redman) ผู้เขียนบทซีรีส์ ‘Doctor Who’ ในขณะที่ Electronic Arts ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาแฟรนไชส์วิดีโอเกมนี้ จะเข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์ด้วย

‘The Sims’ เป็นแฟรนไชส์วิดีโอเกมที่จำลองการใช้ชีวิตอย่างหลากหลาย ซึ่งได้รับการวางจำหน่ายครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ 2000 และได้รับการพัฒนามาจนถึงทุกวันนี้ พร้อมวางจำหน่าย Expansion Pack เพื่อเสริมรายละเอียดการเล่นในธีมต่าง ๆ อย่างมากมายตามกระแสสังคมในแต่ละยุคสมัยอย่างทันท่วงที

ในปัจจุบัน ‘The Sims’ มียอดจำหน่ายมากกว่า 200 ล้านชุด ซึ่งเป็นแฟรนไชส์วิดีโอเกมที่มียอดจำหน่ายสูงสุดตลอดกาลลำดับที่ 10 และทำรายได้ไปมากกว่า 5,000 ล้านเหรียญ โดยมีความพยายามดัดแปลงเป็นเวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันครั้งแรกเมื่อปี 2007 แต่กลับไม่มีความคืบหน้า จนกระทั่งโปรเจกต์ถูกยกเลิกเมื่อปี 2019 หลังจากที่ Disney เข้าซื้อภาคธุรกิจบันเทิงของ 20th Century Fox

The Sims

‘The Sims’ นั้น เป็นวิดีโอเกมที่ไม่มีเส้นเรื่องตายตัว ทำให้ผู้สร้างสามารถดัดแปลงและใส่รายละเอียดตัวละครได้อย่างหลากหลาย ซึ่งดูเหมือนเป็นแนวทางที่บริษัท LuckyChap มีความเชี่ยวชาญ หากพิจารณาจากผลงานที่เพิ่งประสบควาามสำเร็จอย่างสูงจากการนำตุ๊กตาในแบรนด์ ‘Barbie’ มาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชันที่เน้นการวิพากษ์สังคมได้อย่างยอดเยี่ยม โดนใจผู้ชมทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ และทำรายได้ทั่วโลกถึง 1,446 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างประมาณ 100 ล้านเหรียญ

นอกจากนี้ LuckyChap ยังได้สร้างภาพยนตร์ที่วิพากษ์สังคมเชิงลึกอย่างน่าสนใจอีกหลายเรื่อง เช่น ‘Promising Young Woman’ (2020) ที่คว้ารางวัลออสการ์สาขาบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม หรือ ‘Saltburn’ (2023) ที่ได้รับคำชื่นชมอย่างมากบนเวที BAFTA เป็นต้น กอปรกับ ‘The Sims’ เป็นวิดีโอเกมที่เน้นสะท้อนภาพสังคมในหลายรูปแบบ จึงเป็นองค์ประกอบชั้นดีให้ LuckyChap นำใช้ในในการดัดแปลง ‘The Sims’ เป็นไลฟ์แอ็กชันนี้ที่เน้นวิพากษ์สังคมอย่างเจ็บแสบเรื่องใหม่ได้อย่างไม่เคอะเขิน

ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกมได้รับการยอมรับจากผู้ชมในวงกว้างและประสบความสำเร็จด้านรายได้หลายเรื่อง เช่น ‘Pokémon: Detective Pikachu’ (2019), ‘The Super Mario Bros. Movie’ (2023) และ ‘Sonic the Hedgehog 2’ (2022) เป็นต้น