เจอร์รี บรักไฮเมอร์ (Jerry Bruckheimer) ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ MovieWeb โดยได้กล่าวถึงโปรเจกต์ ‘National Treasure 3’ ว่ายังคงเดินหน้า

บรักไฮเมอร์ได้ยืนยันว่า โปรเจกต์ยังคงอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา และมีความคืบหน้าที่ดี

เราคาดหวังไว้กับ 'National Treasure 3' เรากำลังพัฒนามาระยะหนึ่งแล้ว ตอนนี้เราได้มือเขียนบทฝีมือเยี่ยมมามาร่วมงาน และถ้าเราได้สคริปต์ทันเวลา เราจะส่งให้นิค (หมายถึง นิโคลัส เคจ; Nicolas Cage) และถ้าเขาชอบ เราก็จะเดินหน้าสร้างภาคนี้ เราอยากสร้างมันมากจริง ๆ

ก่อนหน้านี้ เคจได้กล่าวกับเว็บไซต์ ScreenRant ว่า ไม่มีการสร้าง ‘National Treasure 3’ กับ Disney แต่อย่างใด แต่จากคำยืนยันล่าสุดของบรักไฮเมอร์นั้น แสดงให้เห็นว่าโปรเจกต์นี้ยังคงมีความหวังอยู่ แต่ยังคงต้องใช้เวลาอีกนานจึงจะกลายเป็นจริงในอนาคต และเปิดโอกาสให้เคจกลับมารับบท เบนจาเมิน เกทส์ (Benjamin Gates) ได้อีกครั้ง

National Treasure

โปรเจกต์ ‘National Treasure 3’ นั้น ได้รับการพัฒนามานานถึง 17 ปีแล้ว นับตั้งแต่ ‘National Treasure: Book of Secrets’ เข้าฉายเมื่อปี 2007 แต่ไม่มีความคืบหน้ามากนัก กอปรกับซีรีส์ ‘National Treasure: Edge of History’ (2022 -2023) ไม่ประสบความสำเร็จ ซึ่งทำให้ Disney ต้องพิจารณาถึงอนาคตของแฟรนไชส์นี้

ในส่วนของนักแสดงหลักอย่างเคจนั้น หลังจากที่รับบทนำในภาพยนตร์ฟอร์มเล็กหลายเรื่อง ล่าสุดเริ่มได้รับบทที่เปิดโอกาสให้เขาได้แสดงศักยภาพอันยอดเยี่ยมอีกครั้ง เช่น ‘Mandy’ (2018), ‘Pig’ (2021) และ ‘The Unbearable Weight of Massive Talent’ (2022) เป็นต้น ซึ่งอาจเพียงพอให้ Disney เลือกเขากลับมารับบทนำในแฟรนไชส์นี้อีกครั้ง