หากพูดถึงคู่รักฮอลลีวูดที่น่าอิจฉามากที่สุดคู่หนึ่งของยุคนี้ ก็คงต้องยกให้กับคู่รักนักแสดงวัยรุ่น ทอม ฮอลแลนด์ (Tom Holland) และ เซนเดยา (Zendaya) ที่นอกจากจะแสดงเป็นคู่รัก ปีเตอร์ ปาร์กเกอร์ และเอ็มเจ ในไตรภาค ‘Spider-Man’ ฉบับของ MCU และ Sony จนได้มีโอกาสกลายเป็นคู่รักจริง ๆ ตามรอยพระนางสไปเดอร์-แมนรุ่นพี่ที่ต่างก็เคยคบกันในชีวิตจริง และตลอดเวลาที่ทั้งคู่คบกันก็มักจะมีโมเมนต์น่ารัก ๆ ให้แฟน ๆ ได้เห็นกันมาโดยตลอด เรียกว่าเป็นคู่รักฮอลลีวูดที่น่าอิจฉามาก ๆ คู่หนึ่งเลยทีเดียว

ในระหว่างที่น้องทอมพักการแสดงในฮอลลีวูด และกำลังเตรียมตัวแสดงละครเวที ฝั่งของเซนเดยา นักแสดงสาววัย 27 ปี ที่ปีนี้นับเป็นอีกปีทองของเธอเช่นกัน เพราะมีผลงานออกมาในปีนี้อย่างต่อเนื่อง ทั้งการรับบทใน ‘Dune: Part Two’ และเธอยังรับบท รวมทั้งร่วมเป็นโปรดิวเซอร์ใน ‘Challengers’ หนังโรแมนติกดราม่ากีฬาเทนนิส ผลงานการกำกับโดย ลูกา กัวดานีโญ (Luca Guadagnino) และการร่วมงานครั้งที่ 3 ของผู้กำกับภาพชาวไทยระดับสากล สยมภู มุกดีพร้อม ที่จะเข้าฉายในประเทศไทยในเดือนพฤษภาคมนี้

โดยเซนเดยาได้มาโปรโมตหนังเรื่องนี้กับ จิมมี คิมเมล (Jimmy Kimmel) ในรายการทอล์กโชว์ ‘Jimmy Kimmel Live!’ ซึ่งนอกจากเธอจะเล่าถึงหนังเรื่องนี้แล้ว เธอยังเล่าโมเมนต์ขำ ๆ ของเธอกับฮอลแลนด์ด้วย โดยคิมเมลได้ถามเธอว่าเคยมีประสบการณ์ในการได้รับใบสั่งจากตำรวจจราจรบ้างไหม เธอจึงได้เล่าประสบการณ์ขำ ๆ ที่เกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ หลังจากที่เธอและฮอลแลนด์เพิ่งรอดจากการถูกใบสั่งมาหมาด ๆ เพราะว่าได้ ‘Spider-Man’ ช่วยเอาไว้

“คือตอนนั้นทอมกับฉันกำลังรีบไปเข้าคลาส (ออกกำลังกายด้วยการ) ปั่นจักรยานในร่มกับแม่ของฉันน่ะค่ะ คือฉันเองไม่ได้อยากไปหรอกนะคะ แต่ว่าเขาเองนั่นแหละที่อยากจะลอง แต่ว่าเราเริ่มจะไปสายแล้ว ก็เลยขับรถเร็วเกินไปนิดหน่อย”

“แต่พวกเขา (เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร) จำได้ว่าทอมคือ Spider-Man คุณตำรวจเลยแค่ตักเตือนเราเฉย ๆ เราก็เลยไม่โดนใบสั่ง และทุกอย่างก็เรียบร้อยดีค่ะ”

Zendaya and Tom Holland in Spider-Man Far from Home (2019)

หลังจากที่ทั้งคู่ประสบความสำเร็จจากการเป็นนักแสดงกันมาตั้งแต่เด็ก เซนเดยาเริ่มต้นจากการแสดงในซิตคอม ‘Shake It Up’ (2010–2013) ตั้งแต่อายุเพียง 14 ปี ก่อนจะมาโด่งดังจากการรับบทในซีรีส์วัยรุ่นอื้อฉาว ‘Euphoria’ (2019) ของ HBO ส่วนฮอลแลนด์เริ่มต้นการแสดงในละครเวที ‘Billy Elliot the Musical’ ที่เวสต์เอนด์ (West End) ในช่วงปี 2008–2010 ตอนที่เขาอายุเพียง 12 ปี ก่อนที่จะเริ่มมีผลงานในภาพยนตร์

และทั้งคู่ก็มาพบกันครั้งแรกใน ‘Spider-Man: Homecoming’ (2017) และเริ่มคบหากันในช่วงปี 2021 หลังจากภาคที่ 2 ‘Spider-Man: Far from Home’ (2019) เข้าฉาย ทำให้ทั้งคู่กลายเป็นคู่รัก Spider-Man รุ่นที่ 3 ที่ตามรอยนักแสดงรุ่นพี่ทั้ง โทบีย์ แม็กไกวร์ (Tobey Maguire) ที่เคยคบหากับ เคิร์สเตน ดันสต์ (Kirsten Dunst) ในระหว่างแสดงหนัง ‘Spider-Man’ ในปี 2001 (ก่อนจะเลิกราไปในปี 2007) และ แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ (Andrew Garfield) ที่เคยคบหากับ เอ็มมา สโตน (Emma Stone) ในระหว่างถ่ายทำ ‘The Amazing Spider-Man’ ที่หมั่นสร้างโมเมนต์น่ารักแบบฮา ๆ ก่อนจะเลิกรากันไปในปี 2015

ก่อนหน้านี้ เซนเดยาได้เปิดเผยเรื่องราวความรักของเธอกับแฟนหนุ่มไอ้แมงมุมกับนิตยสาร Vogue ฉบับล่าสุดที่เธอได้ขึ้นปก เธอเล่าไปถึงข่าวที่ทั้งคู่ได้มีโอกาสไปเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2022

โดยเธอได้เปิดเผยว่า ในเวลานั้นมีคนคอยเตือนไม่ให้เธอไปเดินออกเดตกับฮอลแลนด์ เพราะอาจถูกทำลายความเป็นส่วนตัว แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็ทำ และภาพถ่ายที่ทั้งคู่ออกเดต เดินชมงานศิลปะด้วยกันในพิพิธภัณฑ์ระดับโลกก็กลายเป็นกระแสในเวลานั้น เธอยังเล่าด้วยว่า เจ้าหน้าที่พิพิธภัณฑ์ยินยอมให้ทั้งคู่เดินชมต่อไป หลังจากถึงเวลาปิดทำการเพื่อเป็นการชดเชย

“คือปกติมันก็ยุ่งอยู่แล้ว แต่เขาเตือนว่าฉันอาจทำให้มันแย่ลง แต่ฉันคิดว่ามันคงไม่น่าจะเป็นไรจริง ๆ นะ คุณอาจจะมองเราแล้วคิดว่า โอ้ ฉันก็เป็น 1 ในงานศิลปะที่คุณอยากจะถ่ายรูปด้วยนั่นแหละ อะไรแบบนี้ ฉันแค่ต้องใจเย็น ๆ และใช้ชีวิตของฉันไปตามปกติ มันเป็น 1 ในประสบการณ์ที่เจ๋งที่สุดเท่าที่เคยมีมาเลยค่ะ มันอย่างกับหนัง ‘Night at the Museum’ เลยแหละ”

Zendaya and Tom Holland in Spider-Man Far from Home (2019)

ในช่วงเวลาที่ฮอลแลนด์กำลังเตรียมตัวสำหรับการแสดงละครเวทีเวสต์เอนด์เรื่องดัง ‘Romeo & Juliet’ ที่จะเริ่มต้นการแสดงในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งด้วยชื่อเสียงของฮอลแลนด์ บัตรทุกใบทุกที่นั่งถูกขายหมดเกลี้ยงภายในระยะเวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมงหลังจากเปิดขาย

เซนเดยาได้มีโอกาสพูดถึงชื่อเสียงของแฟนหนุ่มที่เปลี่ยนแบบพลิกฝ่ามือ หลังจากที่เขารับบทเป็น ‘Spider-Man’ ของ MCU และแน่นอนว่าเธอยังไม่ลืมที่จะให้กำลังใจไปถึงเขา ในแบบที่ใครหลายคนอาจรู้สึกอิจฉาเล็ก ๆ

“ณ ตอนนั้นเราทั้งคู่ยังเด็กกันมาก ๆ เลยค่ะ คือสำหรับตัวฉัน อาชีพมันค่อนข้างจะค่อยเป็นค่อยไป แต่สำหรับเขา มันคือการเปลี่ยนแปลงแบบชั่วข้ามคืนจริง ๆ เมื่อวานเขายังเป็นเด็กหนุ่มที่นั่งดื่มกับเพื่อน ๆ ในบาร์อยู่เลยนะ แต่อีกวันหนึ่งเขาก็กลายไปเป็น Spider-Man และฉันก็ได้เห็นชีวิตของเขาที่พลิกฝ่ามือแบบต่อหน้าต่อตา และเขาเองก็รับมือมันได้อย่างดีจริง ๆ นะ”

“(สำหรับละครเวที) ฉันเองจะพยายามไปดูให้ได้มากรอบที่สุดเท่าที่จะทำได้เลยค่ะ เพราะฉันเองก็ภูมิใจกับเขามาก แบบว่ามากไปกว่านี้ไม่ได้แล้วล่ะ”