อิซาเบลา เมอร์เซด (Isabela Merced) หนึ่งในนักแสดงนำใน ‘Alien: Romulus’ ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Collider โดยได้เปิดเผยว่า ทีมงานใช้เอฟเฟกต์ตัว Xenomorph แบบดั้งเดิมเหมือนกับภาพยนตร์ในอดีตอีกครั้ง

เธอได้กล่าวว่า มีการใช้ทั้งหุ่นแอนิเมทรอนิกส์และคนจริง ๆ สวมชุด Xenomorph ซึ่งเป็นแนวทางที่ใกล้เคียงกับ ‘Alien’ เวอร์ชันต้นฉบับเมื่อปี 1979 ของ ริดลีย์ สกอตต์ (Ridley Scott)

ตอนที่ได้เห็น Xeno (หมายถึง Xenomorph) ครั้งแรกนั้น ทีมงานได้ใช้ทั้งหุ่นยนต์ และใช้คนจริง ๆซึ่งดูเหมือนกับคนที่สูงมาก ๆ มาใส่ชุดและเอฟเฟกต์พบเศษ เรามี Xeno สองตัวในการถ่ายทำ และมันดูน่ากลัวมาก

ตัวของมันมีรายละเอียดที่น่าทึ่ง ฉันชอบเล็บของมัน ซึ่งเป็นส่วนที่ฉันชอบมากที่สุด มันเป็นเล็บโครเมียม และฉันจะใส่เล็บโครเมียมแบบนี้ในอีเวนต์ฉายรอบพรีเมียร์ด้วย มันเป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อมาก

Alien
Xenomorph ใน ‘Alien’ (1979)

‘Alien: Romulus’ เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของแฟรนไชส์นับตั้งแต่ ‘Alien: Covenant’ (2017) โดยได้ เฟเด อัลบาเรซ (Fede Álvarez) จาก ‘Evil Dead’ (2013) และ ‘Don’t Breathe’ (2016) มาเป็นผู้กำกับ ซึ่งเล่าเรื่องของลูกเรือบนยานอวกาศที่ต้องเผชิญหน้ากับ Xenomorph โดยเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจาก ‘Alien’ เวอร์ชันต้นฉบับเมื่อปี 1979 และก่อนถึงเหตุการณ์ใน ‘Aliens’ (1986) ของ เจมส์ คาเมรอน (James Cameron)

จากตัวอย่างแรกของ ‘Alien: Romulus’ นั้น ได้แสดงให้เห็นรายละเอียดหลายส่วนที่ให้อารมณ์คล้ายกับ ‘Alien’ เวอร์ชันต้นฉบับ ซึ่งดูเหมือนเป็นการกลับสู่รากฐานของแฟรนไชส์อย่างที่แฟน ๆ ต้องการอีกครั้ง รวมถึงการเปิดเผยตัวละครนำใหม่อย่าง Rain ที่รับบทโดย เคลี สแปนี (Cailee Spaeny) ซึ่งให้ความรู้สึกคล้ายกับ Ellen Ripley ที่รับบทโดย ซิกัวร์นีย์ วีเวอร์ (Sigourney Weaver) ใน ‘Alien’ มาก

สแปนีในวัย 25 ปี เป็นหนึ่งในนักแสดงหญิงรุ่นใหม่ที่มีฝีมือโดดเด่น โดยเธอเพิ่งมีผลงานแสดงนำใน ‘Priscilla’ (2023) ของผู้กำกับ โซเฟีย คอปโปลา (Sofia Coppola) และ ‘Civil War’ (2024) ของผู้กำกับ อเล็กซ์ การ์แลนด์ (Alex Garland)

Alien: Romulus

ส่วนเมอร์เซดในวัย 22 ปีนั้น ก็เป็นนักแสดงหญิงที่มาแรงเช่นกัน โดยเธอได้ร่วมแสดงใน ‘Transformers: The Last Knight’ (2017) และ Sicario: Day of the Soldado (2018) ก่อนจะได้รับบทนำเต็มตัวใน ‘Dora and the Lost City of Gold’ (2019)

นอกจากนี้ยังร่วมแสดงโดย อาร์ชี เรอโนซ์ (Archie Renaux) จาก ‘Voyagers’ (2021), เดวิด จอนส์สัน (David Jonsson) จากซีรีส์ ‘Endeavour’, ไอลีน วู (Aileen Wu) จากภาพยนตร์สั้น ‘Skin’ (2023) และ สไปก์ เฟิร์น (Spike Fearn) จาก ‘Aftersun’ (2022)

‘Alien: Romulus’ มีกำหนดฉายในวันที่ 16 สิงหาคม 2024 นี้