Warner Bros. ได้เปิดเผยภาพชุดแรกของภาพยนตร์แอนิเมชัน ‘The Lord of the Rings: The War of the Rohirrim’ ที่จะเข้าฉายในปี 2024 นี้ โดยเป็นภาพคอนเซปต์ฉากรบใหญ่ที่ Edoras เมืองหลวงของอาณาจักร Rohan และป้อมปราการ Helm’s Deep อันโด่งดัง

ภาพแรกเผยให้เห็นกองทัพและตัว Mûmakil (ช้างศึกขนาดยักษ์จากดินแดนตะวันตกของ Middle-Earth) ที่พร้อมรุกเข้า Edoras โดยมีกองทัพ Rohirrim ขวางทางอยู่

The Lord of the Rings The War of the Rohirrim

ภาพที่ 2 เป็นฉากที่ Mûmakil เข้าโจมตีกำแพงไม้ของ Rohan

The Lord of the Rings The War of the Rohirrim

และภาพเป็น 3 เป็นฉากในป้อม Helm’s Deep โดยมีร่างของชายคนหนึ่งที่กลายเป็นน้ำแข็งด้วยความเหน็บหนาว

The Lord of the Rings The War of the Rohirrim

‘The Lord of the Rings: The War of the Rohirrim’ กำกับโดย เคนจิ คามิยามะ (Kenji Kamiyama) จากซีรีส์แอนิเมชัน ‘Blade Runner: Black Lotus’ และ ‘Ghost in the Shell SAC_2045’ โดยเล่าเรื่อง 200 ปี ก่อนที่ Fordo จะออกเดินทำภารกิจทำลายแหวนเอกธำมรงค์ (The One Ring) ตามนิยายไตรภาค ‘The Lord of the Rings’ ของ เจ. อาร์. อาร์. โทลคีน (J. R. R. Tolkien) และเน้นไปที่ตำนานของ Helm Hammerhand กษัตริย์องค์ที่ 9 ของ Rohan และเป็นนักรับในตำนานแห่งป้อม Helm’s Deep ซึ่งได้นักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง ไบรอัน ค็อกซ์ (Brian Cox) มาให้เสียงพากย์

นอกจากนี้ยังได้ไมเคิล ไวล์ดแมน (Michael Wildman), ฌอน ดูลีย์ (Shaun Dooley), ลุค ปาสควาลิโน (Luke Pasqualino) และลอร์เรน แอชบอร์น (Lorraine Ashbourne) มาร่วมให้เสียงพากย์ รวมถึงมิแรนดา ออตโท (Miranda Otto) ที่เคยรับบทเป็น Eowyn ใน ‘The Lord of the Rings: The Two Towers’ (2002) กลับมาให้เสียงพากย์ตัวละครนี้อีกครั้ง

The Lord of the Rings The War of the Rohirrim

‘The Lord of the Rings’ เป็นแฟรนไชส์ที่ได้รับการยกย่องอย่างสูง โดยเฉพาะไตรภาคต้นฉบับจากฝีมือกำกับของปีเตอร์ แจ็กสัน (Peter Jackson) ที่เป็นหนึ่งในภาพยนตร์แฟนตาซีที่ดีที่สุดตลอดกาล (รวมถึงคว้ารางวัลออสการ์รวมกันถึง 17 สาขา) ซึ่งเป็นการเปิดโลก Middle-Earth ที่เต็มไปด้วยรายละเอียดมากมายจากการประพันธ์ของโทลคีน และให้สตูดิโอใช้เป็นวัตถุดิบในการสานต่อจักรวาลของ ‘The Lord of the Rings’ ให้กว้างไกลออกไป

จากภาพข้างต้นได้แสดงให้เห็นว่า ทีมงานยังคงเอกลักษ์งานภาพและการออกแบบเช่นเดียวกับที่แจ็กสันสร้างสรรค์ไว้ในไตรภาคต้นฉบับ ทั้งตัวละคร, ชุดเกราะ, องค์ประกอบฉาก และโทนของภาพที่เน้นสร้างความยิ่งใหญ่ให้ผู้ชมได้ตื่นตาตื่นใจมากที่สุด

‘The Lord of the Rings: The War of the Rohirrim’ เป็นผลงานการสร้างของ Warner Bros. Animation และ New Line Cinema โดยมีกำหนดฉายในวันที่ 13 ธันวาคม 2024