Sony Pictures Entertainment ได้ปล่อยตัวอย่างสุดท้ายของ ‘Bad Boys: Ride or Die’ ภาพยนตร์แอ็กชันคอเมดีล่าสุดของแฟรนไชส์ ‘Bad Boys’ ที่เล่าเรื่องต่อจาก ‘Bad Boys for Life’ (2020) โดยตรง

ตัวอย่างสุดท้ายนี้เปิดเผยเนื้อเรื่องให้ทราบมากขึ้น เมื่อไมค์ เลาว์รี่ (Mike Lowery) ที่รับบทโดย วิล สมิธ (Will Smithน) และมาร์คัส เบอร์เน็ตต์ (Marcus Burnett) ที่รับบทโดย มาร์ติน ลอว์เรนซ์ (Martin Lawrence) ต้องตกอยู่ในสถานการณ์สุดอึดอัดใจ เนื่องจากผู้กองคอนแรด ฮาเวิร์ด (Conrad Howard) ผู้ล่วงลับ ที่รับบทโดย โจ แพนโทเลียโน (Joe Pantoliano) ถูกกล่าวหาว่าเป็นตำรวจคอร์รัปชัน

แต่ผู้กองได้ทิ้งวิดีโอเปิดโปงว่า ตำรวจที่คอร์รัปชันตัวจริงนั้นแฝงตัวอยู่ภายในกรมตำรวจไมอามี และคนภายในที่เกี่ยวข้องก็ต้องการกำจัดเขา จากนั้นตามมาด้วยฉากแอ็กชันวินาศสันตะโรมากมายที่โยน 2 ตัวละครหลัก ให้ถูกใส่ร้ายว่าเป็นตำรวจชั่ว และถูกตามล่าจากทั้งตำรวจและแก๊งต่าง ๆ ในไมอามี

ตัวอย่างนี้ยังแสดงให้เห็นความพยายามของทีมงานที่ต้องการเชื่อมโยงรายละเอียดจากภาคก่อน เพื่อขยายเรื่องราวของแฟรนไชส์ให้สดใหม่มากขึ้น โดยยังคงได้ 2 นักแสดงอย่างสมิธและลอว์เรนซ์ที่มีเคมีเข้ากันอย่างลงตัวจนกลายเป็นเอกลักษณ์ของแฟรนไชส์ กลับมาสานต่อความสำเร็จอีกครั้ง

นอกจากนี้ วาเนสซา ฮัดเจนส์ (Vanessa Hudgens), อเล็กซานเดอร์ ลุดวิก (Alexander Ludwig) และเปาโล นูเนซ (Paola Núñez) ที่ร่วมแสดงใน ‘Bad Boys for Life’ ได้กลับมารับบทเดิม รวมถึงจอห์น ซัลลีย์ (John Salley) ที่รับบทเล็ก ๆ เป็นแฮกเกอร์ใน ‘Bad Boys’ และ ‘Bad Boys II’ ก็กลับมาร่วมแสดงอีกครั้งด้วย ในขณะที่ฝั่งผู้ร้ายนั้นได้เอริค เดน (Eric Dane) มารับบทเป็นนายธนาคารที่มีแผนร้ายแอบแฝง

ด้วยความที่ภาพยนตร์ในแฟรนไชส์นี้ประสบความสำเร็จด้านรายได้ทุกภาค โดยเฉพาะ ‘Bad Boys for Life’ ที่ทำรายได้ทั่วโลกถึง 426.5 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 90 ล้านเหรียญ จึงเป็นหมุดหมายให้ ‘Bad Boys: Ride or Die’ ต้องทำรายได้ทั่วโลกไม่น้อยกว่า 400 ล้านเหรียญ จึงจะถือว่าประสบความสำเร็จ

‘Bad Boys: Ride or Die’ ยังคงกำกับโดย อาดิล เอล อาร์บี (Adil El Arbi) และบิลาล ฟาลาห์ (Bilall Fallah) จาก ‘Bad Boys for Life’ โดยตัวภาพยนตร์มีกำหนดฉายในวันที่ 7 มิถุนายน 2024 นี้