Deadline ได้รายงานว่า ภาพยนตร์แอนิเมชัน ‘The Garfield Movie’ ของ Sony Pictures ทำรายได้จากการฉายในตลาดต่างประเทศสุดสัปดาห์ล่าสุดไป 10.3 ล้านเหรียญ ซึ่งส่งผลให้ ‘The Garfield Movie’ ทำรายได้รวมในตลาดต่างประเทศไปแล้ว 49 ล้านเหรียญ

‘The Garfield Movie’ เข้าฉายในตลาดต่างประเทศตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2024 โดยในตอนนี้ทำรายได้ไป 80% ของทุนสร้างประมาณ 60 ล้านเหรียญ ทั้งที่ยังไม่เข้าฉายในสหรัฐฯ อีกทั้งยังมีกำหนดเข้าฉายในอีกหลายประเทศ เช่น ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส และสหราชอาณาจักร เป็นต้น

‘The Garfield Movie’ ได้คริส แพร็ตต์ (Chris Pratt) ให้เสียงพากย์เป็นการ์ฟีลด์ (Garfield) เจ้าแมวอ้วนสีส้มผู้โด่งดัง ที่ออกผจญภัยร่วมกับวิค (Vic) พ่อของเขาที่ให้เสียงพากย์โดย ซามูเอล แอล. แจ็กสัน (Samuel L. Jackson)

นอกจากนี้ยังได้นักแสดงชื่อดังอย่าง นิโคลัส เฮาลต์ (Nicholas Hoult) ให้เสียงพากย์เป็นจอน อาร์บัคเกิล (Jon Arbuckle) เจ้านายของการ์ฟีลด์ และฮาร์วีย์ กิลเลน (Harvey Guillén) ให้เสียงพากย์เป็นโอดี้ (Odie) สุนัขคู่ปรับของการ์ฟีลด์

The Garfield Movie

จากทุนสร้าง 60 ล้านเหรียญ ทำให้ ‘The Garfield Movie’ ต้องทำรายได้ทั่วโลกรวมกันถึง 120 ล้านเหรียญ (ทุนสร้าง + ค่าทำการตลาดทั่วโลก) จึงจะถึงจุดคุ้มทุน ซึ่งหมายความว่าภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องนี้ต้องทำรายได้อีกประมาณ 70 ล้านเหรียญ จึงจะเข้าสู่กระบวนการทำกำไร

เดิมที ภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชัน ‘Garfield: The Movie’ (2004) และ ‘Garfield: A Tail of Two Kitties’ (2006) ซึ่งให้เสียงพากย์โดยนักแสดงคอเมดีระดับตำนานอย่าง บิล เมอร์เรย์ (Bill Murray) ทำรายได้ในระดับน่าพึงพอใจ โดยเฉพาะรายได้จากตลาดต่างประเทศ โดยทำรายได้รวมทั่วโลกไป 203.2 ล้านเหรียญ และ 143.3 ล้านเหรียญ ตามลำดับ แต่ได้รับคำวิจารณ์บน Rotten Tomatoes ในระดับมะเขือเน่าเพียง 14% และ 12%

สำหรับ ‘The Garfield Movie’ นั้น ได้คะแนนวิจารณ์บน Rotten Tomatoes ไป 54% จากนักวิจารณ์จำนวน 24 คน ซึ่งสูงสุดของแฟรนไชส์ และอาจเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องนี้ประสบความสำเร็จด้านรายได้ในอนาคต

‘The Garfield Movie’ มีกำหนดฉายที่สหรัฐฯ ในวันที่ 24 พฤษภาคม 2024 และจะเข้าฉายที่ประเทศไทยในวันที่ 22 พฤษภาคม 2024 นี้

The Garfield Movie