แม้ว่าหนังในจักรวาล MCU เรื่องแรกและเรื่องเดียวของ Marvel Studios ที่ฉายในปีนี้อย่าง ‘Deadpool & Wolverine’ จะใกล้ได้ฤกษ์เข้าฉายในวันที่ 24 กรกฎาคมนี้แล้ว แต่ข่าวลือเกี่ยวกับบรรดาตัวละครเซอร์ไพรส์ที่ถูกลือว่าอาจจะมาปรากฏตัวเพื่อขโมยซีนในหนังเรื่องนี้ก็ยังคงมีออกมาอยู่เรื่อย ๆ

และหนึ่งในคนที่ถูกลือกันอย่างหนาหูมาโดยตลอด โดยเฉพาะชาวสวิฟตี้ก็คือ การปรากฏตัวของเทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) ที่ลือกันว่า เธออาจได้เข้ามามีส่วนร่วมในหนังเรื่องนี้ แถมก่อนหน้านั้นก็เคยมีข่าวลือและทฤษฎีที่เชื่อมโยงจนทำให้หลายคนเชื่อว่า ศิลปินระดับโลกคนนี้อาจได้เข้ามามีส่วนร่วมเป็นหนึ่งในตัวละครโคตรขโมยซีนของ MCU แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน แบบเดียวกับที่ศิลปินหนุ่ม แฮร์รี สไตล์ส (Harry Styles) เคยเข้าสู่ MCU ในบทบาทอีรอส (Eros) ที่ปรากฏตัว (ครั้งเดียวถ้วน) ใน Mid-Credits หนัง ‘Eternals’ (2021)

แต่ดูเหมือนว่าบรรดาข่าวลือเหล่านั้นอาจไม่เป็นความจริงหรือไม่อย่างไร เพราะเว็บไซต์ Entertainment Weekly ได้ยืนยันผ่านรายงาน Exclusive ว่า สวิฟต์จะไม่ได้ร่วมมาโผล่แจมร่วมจอกับเวด วิลสัน (Wade Wilson) หรือเดดพูล (Deadpool) และวูล์ฟเวอรีน (Wolverine) มิวแทนต์กรงเล็บเหล็กแห่งจักรวาล X-Men อย่างค่อนข้างที่จะแน่นอน

ข่าวลือที่ว่าสวิฟต์จะได้มีโอกาสเข้ามาร่วมจักรวาล MCU เริ่มรุนแรงขึ้นหลังจากที่มีข่าวว่าทั้ง ไรอัน เรย์โนลด์ (Ryan Reynolds) นักแสดงนำ ผู้เขียนบทร่วมและโปรดิวเซอร์, ฮิว แจ็กแมน (Hugh Jackman) รวมทั้งชอว์น เลวี (Shawn Levy) ผู้กำกับ (และเขียนบทร่วม) ของหนังเรื่องนี้ เดินทางไปร่วมชมการแข่งขันอเมริกันฟุตบอล NFL ในเกมการแข่งขันที่มีทีม แคนซัส ซิตี ชีฟส์ (Kansas City Chiefs) ซึ่งเป็นทีมที่มีทราวิส เคลซี (Travis Kelce) แฟนหนุ่มคนปัจจุบันของสวิฟต์ร่วมทีม เมื่อช่วงเดือนตุลาคมปี 2023

Hugh Jackman Ryan Reynolds Deadpool & Wolverine

เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่า ทั้งเรย์โนลด์สและภรรยา เบลก ไลฟ์ลี (Blake Lively) เองต่างก็เป็นเพื่อนสนิทของสวิฟต์มาโดยตลอด นอกจากทั้ง 2 ฝ่ายจะเคยใช้เวลาร่วมกันในวันว่าง ๆ แล้ว ไลฟ์ลีเองเคยแสดงในมิวสิกวิดีโอ “I Bet You Think About Me (Taylor’s Version)” จากอัลบั้ม ‘Red (Taylor’s Version)’ (2021) ของสวิฟต์ และสวิฟต์เองก็เคยเอาชื่อ เบตตี (Betty) ลูกสาวคนที่ 3 ของทั้งคู่ ไปใช้เป็นชื่อเพลงในอัลบั้ม ‘Folklore’ (2020) อีกด้วย

ข่าวลือที่หลายคนพูดถึงกันมากที่สุดก็คือ ท่อนหนึ่งจากเนื้อเพลง “Clara Bow” ที่มีคำใบ้บางอย่างที่สื่อว่า สวิฟต์อาจจะได้เข้าสู่ MCU ด้วยการรับบทเป็นตัวละคร อลิสัน แบลร์ (Alison Blaire) หรือแดซเลอร์ (Dazzler) มิวแทนต์ สมาชิกทีม X-Men ที่มีความสามารถในการแปลงพลังงานเสียงที่เธอร้องเปล่งออกมาให้เป็นแสงสี และสามารถดูดซับพลังงานเสียงเพื่อเปลี่ยนเป็นแรงระเบิดอันรุนแรงได้ (ที่น่าสังเกตก็คือ อลิสัน (Alison) ชื่อจริงของ Dazzler ก็ยังเป็นชื่อกลางของสวิฟต์ด้วย ?)

ข่าวลือที่เรียกว่ากลับมาหนาหูอีกครั้งก็คือ ทีเซอร์ตัวล่าสุดที่เพิ่งปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งนอกจากการปรากฏตัวของ Deadpool และ Wolverine รวมทั้งบรรดาตัวละครอื่น ๆ มากขึ้นแล้ว ยังพบว่ามีตัวละครปริศนาที่เผยให้เห็นเพียงแค่ขาท่อนล่าง ความน่าสงสัยจนกลายเป็นข่าวลือก็คือ มีหลายคนวิเคราะห์กันว่า เรียวขาคู่นี้อาจเป็นขาของผู้หญิง (หรือไม่ก็ขาของอีตาเรย์โนลด์สเองนั่นแหละ)

ส่วนชุดสูทที่ (เธอ ?) สวมใส่ก็มีความคล้ายกับชุดสูทสีแดง-ดำแบบเดียวกับ Deadpool จนมีหลายคนลือกันว่านี่อาจเป็นตัวละครใหม่ที่มีชื่อว่า แวนดา วิลสัน (Wanda Wilson) หรือเลดีพูล (Ladypool) แถมยังมีชาวเน็ตตาดีเคยพบว่า เมื่อปี 2016 สวิฟต์เคยไปขอยืมชุด Deadpool จากเรย์โนลด์มาใส่ในงานปาร์ตี้วันฮาโลวีนที่บ้านของเธอเองด้วย ทำให้มีข่าวลือแยกไปอีก 2 ทางว่า เจ้าของเรียวขาคู่นี้อาจเป็นได้ทั้งสวิฟต์ หรือไม่ก็ไลฟ์ลีที่มาปรากฏตัวในคาแรกเตอร์ตัวแปรผู้หญิงของ Deadpool

และล่าสุดที่ลือกันในหมู่สวิฟตี้ก็คือ การเปิดตัวโปสเตอร์ชุดใหม่ของ ‘Deadpool & Wolverine’ โดยในโปสเตอร์เวอร์ชันสำหรับโรงภาพยนตร์ IMAX จะมีภาพแขนของทั้ง Deadpool และ Wolverine อยู่ร่วมกัน แต่ที่น่าสังเกตก็คือ ที่ข้อมือของทั้งคู่สวมใส่สายข้อมือร้อยลูกปัดตัวอักษร (Friendship Bracelet) แบบเดียวกับสร้อยข้อมือที่แฟนคลับประดิษฐ์ขึ้นเพื่อนำไปแลกเปลี่ยนกันในคอนเสิร์ต ‘The Eras Tour’ ด้วย

Deadpool & Wolverine IMAX

ตลอดเวลาที่ผ่านมา ทั้งเลวีและเรย์โนลด์สมักจะตอบคำถามเกี่ยวกับบรรดาข่าวลือและ Cameo เซอร์ไพรส์ ตั้งแต่มีข่าวลือว่า เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์ (Jennifer Garner) อาจกลับมารับบทอิเล็กตรา (Elektra) อีกครั้ง ไปจนถึงสวิฟต์และไลฟ์ลีแบบอ้อมแอ้ม ไม่ยืนยันแต่ก็ไม่ปฏิเสธ

เลวีได้เปิดเผยกับ Entertainment Weekly เมื่อเดือนเมษายนว่า “ผมเองก็แอบเสียใจนะครับ ที่ไม่ได้หยุด (ข่าวลือ) ให้เร็วกว่านี้ตั้งแต่แรก ๆ ดังนั้น ผมเลยจะพูดตามความจริงที่ผมจะพูดได้ ซึ่งก็คือ แม้ว่าเราจะรักกันมากแค่ไหน แต่ความกลัวตายของผมที่เกี่ยวกับไรอันก็ยังคงรุนแรงมาก และเขาก็พยายามอย่างหนักมากที่จะเลี่ยงไม่พูดเกี่ยวกับข่าวลือต่าง ๆ ที่แพร่กระจายออกไป”

ส่วนเรย์โนลด์สเองก็เคยกล่าวถึงบรรดาข่าวลือต่าง ๆ ในคลิปสัมภาษณ์ของเว็บไซต์ Fandango เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาแบบ (จะ) ติดตลก (ไปถึงไหน) ว่า

“สำหรับหนังแนว ๆ นี้ การจะบอกว่าเราโกหกแบบตรงไปตรงมา มันไม่ได้อยู่ในวิสัยของเราครับ มีการคาดเดาเกี่ยวกับคนที่อาจจะได้มาแสดงในหนังเยอะแยะมาก ผมเป็นคนหนึ่งที่เชื่อนะว่า เอลวิส (เพรสลีย์, Elvis Presley) จะมาแสดงในหนังเรื่องนี้ด้วย อะไรก็เกิดขึ้นได้ และนั่นคือสิ่งที่ผมชอบในจักรวาลนี้ ความเซอร์ไพรส์นี่แหละที่เป็นแก่นแท้ของ Deadpool”