ถือว่าเป็นอีกสัปดาห์ที่รอบฉายมีความแออัดมาก จนแอบกลัวว่าบางเรื่องจะได้อยู่ในโรงเพียงชั่วครู่ ขนาดทีมรีวิวหนังของเราก็มีอยู่หลายชีวิตยังแทบต้องแบ่งภาคไปดูเพื่อมารีวิวยังกับวัน Boxing Day ในสัปดาห์นี้ (9 กุมภา 2017) มีหนังใหม่ทั้งหมด 7 เรื่อง Hacksaw Ridge, Moonlight, Manchester by the Sea, ทองดีฟันขาว, The LEGO Batman Movie, Fifty Shades Darker, มือปราบสัมภเวสี คือมีทั้งหนังซีเรียส หนังตลก สยองขวัญ หนังรางวัล หนังเด็ก หนังผู้ใหญ่(ห้ามลืมบัตรประชาชน!) มาครบทุกแนวจริง ๆ

ใครอยากอ่านรีวิวเรื่องไหนคลิกบนภาพหรือชื่อเรื่องได้เลยค่า

Hacksaw Ridge

หนังแห่งศรัทธา การกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ ตับไตไส้พุงกระจาย

Hacksaw Ridgeผกก. เมล กิ๊บสัน กล่าวว่า “ผู้คนควรได้รับรู้เรื่องราวของฮีโร่ตัวจริงบนโลก ที่ไม่ต้องมีชุดรัดรูป” หนังเล่าเรื่องจริงสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ของ เดสมอนด์ ที. ดอสส์ ผู้ได้รับเหรียญกล้าหาญจาก ประธานาธิบดีทรูแมน ทหารแนวหน้าเพียงหนึ่งเดียวในสมรภูมิที่ไม่ยอมถืออาวุธ และเลือกช่วยเหลือเพื่อนทหารที่ได้รับบาดเจ็บ (ฃบันทึกจจากพยานกล่าวอ้างว่าน่าจะมีคนที่ถูกช่วยราวๆ 100 คน) ในอดีตพ่อที่มักจะเมาหัวราน้ำเกือบทำให้เขากลายเป็นฆาตกร ความตระหนักในบาปอันยิ่งใหญ่นั่นส่งผลให้เขาปฏิเสธการจับปืนอย่างสิ้นเชิง


ทองดีฟันขาว

ทองดีฟันขาว – บู๊แอคชั่นเต็มรูปแบบ ด้วยการสรรสร้างของ ผกก. บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และ โปรดิวซ์เซอร์ ปื๊ด ธนิตย์ จาก ‘บางระจัน (2543) ให้เราได้ดูภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์เรื่องราวชีวิตของ “พระยาพิชัยดาบหัก” ในแบบที่ไม่ง่วงเหงาหาวนอน มีฉากธนูเสียบจากด้านหลังทะลุมาข้างหน้า จับล็อคแล้วเชือดคอเลือดพุ่งสวนออกมา เอามีดปักหลอดลมด้วยจังหวะที่ต้องร้อง เห้ย! ศอกเฉาะหัวจนนักแสดงที่เข้าฉากด้วยเห็นดาวกันไป แถมไม่พึ่งแสตนด์อิน นอกจากซัดกันเต็มหูเต็มตาขนาดนี้ แล้วยังตลกตลอดเวลาจนคนดูขำกันไม่หยุดหย่อน ไม่มีมุกลงใต้สะดือ เป็นหนังสะอาด ๆ ที่พาพ่อแม่ไปดูแล้วไม่โดนด่าแน่นอน

บู๊กันหน้าสั่นขำจนฟันโยก


Manchester by the Sea

Manchester by the Sea – ผลงานกำกับและเขียนบทของ เคนเน็ธ โลเนอร์แกน คว้ามาแล้วจนบัดนี้ 94 รางวัล!!! (ถ้านับที่ได้เข้าชิงทั้งหมดก็ปาไปเกือบ 300 รางวัล บร่ะ!) ยังเป็นอีกหนังตัวเต็งที่มีโอกาสลุ้นรางวัลออสการ์ในปีนี้ด้วย เพราะเข้าชิงถึง 6 รางวัล รวมถึงภาพยนตร์ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะ เคซีย์ แอฟเฟล็ค เปิดตัวเด่นในซันแดนซ์ยันลูกโลกทองคำ หนังเล่าถึง ลี แชนด์เลอร์ ที่ต้องกลับมายังเมืองเกิดชื่อ Manchester by the Sea ทั้งที่พยายามหนีจากอดีตและผู้คนรอบตัว ลี ต้องพยายามเป็นผู้ปกครองที่ดีพอสำหรับหลานชาย ด้วยความรู้สึกแมน ๆ แข็งกระด้างของตัวละคร ทำให้ทั้งที่รักและห่วงกันมากแต่ก็เหมือนเย็นชาไม่ใส่ใจกัน เรียกว่าหนังปูมาทางดราม่าสุดขั้นเลยทีเดียว

เกิดเป็นผู้ชายต้องมีใจอดทน! ดราม่าคลาสสิกที่ไม่ได้ดูมานาน


Moonlight

Moonlight  A 24 จับมือกับ Plan B Entertainment ในคราวนี้สร้าง Moonlight ที่แปลงบทมาจากละครเวที ‘In Moonlight Black Boys Look Blue’ ผู้กำกับ แบร์รี เจนกิ้นส์ ก็ฉลาดที่จะ ‘เลือก’ ใช้สอยเนื้อหาที่เป็น ‘เกย์จ๋า’ แบบพอดิบพอดี เนื้อหาไปทาง hopeless romantic แบบ Happy Together ของกว่องกาไว message หลักของเรื่อง คือ ‘การค้นหาตัวตน’ ของ ไชรอน เรื่องราวชีวิตของ ‘ไชรอน’ เติบโตมาท่ามกลางสภาพแวดล้อมเลวร้ายที่ไมอามี่ แม่ติดยาอย่างหนัก คำพูดที่ไชรอนได้ยินมาจาก ฮวน นายหน้าค้ายาที่เข้ามาพัวพันกับเขาในวัยเด็ก คือ key message ที่จะเป็นคำถามที่ถามตัวไชรอนไปทั้งชีวิต

ประสบการณ์วัยเด็กจะพันธนาการความคิด หลอกหลอนฝังใจไปตลอดกาล


FIFTY SHADES DARKER

Fifty Shades Darker – อีกครั้งกับภาคต่อของ Fifty Shades Trilogy หนังรักอิโรติคไตรภาคที่พยายามสถาปนาตัวเองขึ้นมาเป็นตัวแทนหนังอิโรติคแฟรนไชส์แห่งยุค Fifty Shades Darker นี้ยังคงใช้ความอิโรติคของพระนางที่ดูดดื่มหวานแหววดุจน้ำตาลเมืองเพชรมาเป็นจุดขาย ฉากเซ็กส์ที่ครองสัมปทานพื้นที่ส่วนหลักของหนัง (เอะอะก็ซั่มกันทั้งเรื่อง) ไม่ว่าจะโซ่แซ่กุญแจมือหรืออุปกรณ์เสริมและสถานที่พลอดรักแปลกใหม่ (เช่น ในลิฟต์) ซึ่งเป็นการเน้นย้ำรสนิยมเซ็กส์วิตถารด้านมืดของ คริสเตียน มากขึ้น

ภาคต่อของหนังสนองตัณหาที่เพิ่มอณูความเสียวซ่านยิ่งขึ้น


The LEGO Batman Movie

The LEGO Batman Movie – จาก The LEGO Movie (2014) ที่เคยกวาดรายได้มากถึง 469 ล้านเหรียญ ทำให้วอเนอร์ต้องดึง Batman ตัวเด่นออกมาภาคแยกอีกเรื่อง แม้หนังจะชื่อ Batman แต่ขนกันมาหมดแทบจะทั้งจักรวาลดีซีทั้งตัวดีตัวร้าย ที่สำคัญเรื่องไม่ใช่จักรวาลที่แยกจากหนังคนแสดงด้วยสิ แต่ดำเนินต่อแล้วยังอ้างถึงภาคก่อน ๆ รวมไปถึง Suicide Squad โจ๊กเกอร์ กลับมาอาละวาดอีกครั้ง แถมพาเหล่าร้ายทุกตัวมาร่วมด้วยช่วยกันอีก

ยำใหญ่ใส่สาระพัด ที่ขนกันมาทั้งจักรวาลดีซี !


มือปราบสัมภเวสี

มือปราบสัมภเวสี – จากรายการทีวีสู่ หนังสยองขวัญแนวฟาวด์ฟุตเทจเรื่องแรกของไทย เรื่องราวของสองหนุ่ม อิฐ กับ ปอ ทีมงานรายการมือปราบสัมภเวสี ที่ต้องลงพื้นที่ไปเก็บข้อมูลเรื่องราวลึกลับในจังหวัดแห่งหนึ่ง มีการพบเห็นวิญญาณและปรากฏการณ์ลึกลับ ที่บ้านลุงชัย ซึ่หลังจากเอาฟุตเทจกลับมาส่ง อิฐ ก็มีอาการแปลก ๆ เราจะได้เห็นพัฒนาการของทั้งอิฐและปอที่เปลี่ยนไปจากตอนก่อนไปจนกลับมา ตลอดจนเรื่องราวขนหัวลุกที่บ้านลุงชัยด้วย หนังประสบความสำเร็จอย่างแรงในการหลอนคนดู ด้วยความที่บรรยากาศใกล้ตัวเรามาก มันโคตรอินมันโคตรหลอน คือเข้าใจเลยว่าเวลาฝรั่งมันดูหนังแนวนี้มันหลอนยังไง

มันโคตรอินมันโคตรหลอน คือเข้าใจเลยว่าเวลาฝรั่งมันดูหนังแนวนี้มันหลอนยังไง

เอาล่ะค่ะภาพยนตร์ทั้ง 7 เรื่อง ไม่มีเรื่องไหนไม่น่าดูเลย แอดมินก็ว่าจะอัดดูซักวันละสองเรื่องรวมกับของสัปดาห์ที่แล้วที่ดูไม่หมด ทั้งยังสัปดาห์หน้าที่จะพาเหรดกันมาอีกเพียบ ดูกันให้หนำใจมีครบทุกแนวมาสนองความอยากจริง ๆ หนังสนุกอาจไม่ได้ถูกเทมารวมกันไว้แบบนี้บ่อยนัก ถือเป็นช่วง Boxing Day ของทั้งทีมรีวิวและคนดูที่รู้สึกถูกทรมาน (กระเป๋าสตางค์) อย่างมีความสุข