สำหรับแฟน ๆ ของแก๊งนักสืบเรื่องลึกลับที่โตมากับช่อง Cartoon Network (ป่านนี้คงโตและมีลูกกันหมดแล้ว!) ก็จะคุ้นเคยกับแก๊งของสคูบี้-ดู เจ้าหมานักสืบ (ที่พูดภาษาคนได้บ้าง ไม่ได้บ้างตามแต่ละเวอร์ชัน) กับเพื่อนซี้ “แช็กกี้” และอีกสามเพื่อนร่วมแก๊งอย่าง “เฟร็ด เวลม่า และแดฟนี่” ซึ่งในฉบับนี้ก็ยังกลับมากันครบ และได้นักแสดงมีชื่อมาพากย์เสียงด้วย แถมยังการกลับมาขึ้นจอภาพยนตร์ในรูปแบบ 3D กับเรื่องราวใหม่ถอดด้ามที่ไม่เคยทำเป็นฉบับการ์ตูนมาก่อน

Play video

SCOOB! เล่าเรื่องราวเหมือนภาคต้นของการพบกันครั้งแรกของสคูบี้กับแช็กกี้ และเส้นทางที่นำพาพวกเขาไปรวมตัวกับชาวแก๊งนักสืบวัยใสที่มีสมาชิกคือ เฟร็ด, เวลม่า และแดฟนี่ ก่อนก่อตั้งเป็นบริษัทนักสืบล่าท้าผีชื่อดัง Mystery Inc. ซึ่งหลังจากที่พวกเขาร่วมไขคดีลึกลับมาแล้วมากมาย สคูบี้แอนด์เดอะแก๊งต้องรับมือกับคดีที่ท้าทายที่สุด เมื่อสุนัขปีศาจ “เซอร์เบรัส” บุกมายังโลกมนุษย์ และในขณะที่กำลังหยุดยั้งไม่ให้เกิด “วันสุนัขวินาศ” นั้น แก๊งก็กลับพบว่า สคูบี้มีความลับบางอย่างที่มาพร้อมกับโชคชะตาอันยิ่งใหญ่เกินกว่าจินตนาการที่เขาซุกซ่อนเอาไว้

Scoob!

Scoob!

Zac Efron (Neighbors, The Greatest Showman) พากย์เสียงเป็น เฟร็ด, Amanda Seyfried (Mamma Mia!, Ted 2) พากย์เสียงเป็น เดฟเน่, Gina Rodriguez (Deepwater Horizon) พากย์เสียงเป็น Velma, Will Forte (Booksmart) พากเสียงเป็น แช็กกี้ และ Frank Welker (Transformers) พากย์เสียงเป็น สคูบี้-ดู (ภาคนี้พูดได้นะจ๊ะ) โดยเป็นผลงานของ Chris Columbus ผู้กำกับ Home Alone 2 ภาคแรก (1990/1992) และ Harry Potter 2 ภาคแรก (2001/2002) ที่มาอำนวยการสร้าง และกำกับโดย Tony Cervone ผู้กำกับ Scooby-Doo! and Kiss: Rock and Roll Mystery ที่ออกฉายเป็นวิดีโอ

Scooby-Doo ฉบับคนแสดงผสม CG เมื่อปี 2002

Scooby-Doo ฉบับคนแสดงผสม CG เมื่อปี 2002

Scooby-doo เคยสร้างเป็นฉบับคนแสดงกับสคูบี้ที่เป็น CG ภาคแรกปี 2002 นำแสดงโดย Freddie Prinze Jr., Sarah Michelle Gellar, Rowan Atkinson และ Isla Fisher ซึ่งเป็นดาราวัยรุ่นชื่อดังในยุคนั้น ส่วนภาค 2 Monsters Unleashed ฉายในปี 2004 มีนักแสดงเด่นเสริมทีมเดิมเป็น Alicia Silverstone, Tim Blake Nelson และ Seth Green ภาคแรกหนังทำรายได้ทั่วโลกไป 275 ล้านเหรียญฯ จากทุนสร้าง 84 ล้านเหรียญฯ ส่วนภาค 2 นั้นทำรายได้ทั่วโลกไป 181 ล้านเหรียญฯ จากทุนสร้าง 80 ล้านเหรียญฯ

Scoob!

Scoob!

ตำนาน “หาง” สุดยิ่งใหญ่จะกลับมา Scoob! เข้าฉายในไทย 14 พฤษภาคมนี้

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส