ในปี 2023 ที่ผ่านมา Tesla ได้ประเดิมตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในไทยด้วย Model 3 และ Model Y ก่อนที่จะมีการปรับโฉม Model 3 Refreshed และส่งมอบในช่วงปลายปี ต้องยอมรับว่าเป็นปีที่ดีของ Tesla ในการประเดิมตลาด โดยเฉพาะการก่อตั้ง Tesla Center แห่งแรกใจกลางเมืองก็ว่าได้

แต่ดูเหมือนว่าปีนี้ Tesla พยายามที่จะรุกตลาดมากขึ้น ดูจากการขยายพื้นที่ของ Supercharge กำลังไฟ 250 kW ออกไปยังพื้นที่เชื่อมต่อระหว่างหัวเมืองสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น จังหวัดนครราชสีมา, จังหวัดกำแพงเพชรและจังหวัดลำพูน

ล่าสุด Tesla เตรียมรุกภาคอีสานด้วยการจัดกิจกรรม DRIVE WITH FUTURE at Khon Kaen ชวนผู้ที่สนใจในรถยนต์ไฟฟ้ามาทดสอบสมรรถนะและประสบการณ์ขับขี่ของ Model 3 และ Model Y ทดลองระบบช่วยขับขี่ Autopilot พร้อมทั้งฟีเจอร์ล้ำ ๆ ของ Tesla อย่างใกล้ชิด

ในงาน DRIVE WITH FUTURE at Khon Kaen ยังเปิดให้พบปะกับ Tesla Advisor ที่คอยให้คำปรึกษาเพื่อให้คุณเลือกปรับแต่งรถได้ตอบโจทย์ตามสไตล์ รวมถึงบริการ Delivery Advisor เตรียมจัดคิวส่งมอบรถพิเศษถึงขอนแก่น รอบพิเศษเฉพาะ 100 คันแรกเท่านั้น สุดท้าย Finance Advisor ช่วยให้คำปรึกษาด้านการขอสินเชื่อและแนะนำอัตราดอกเบี้ยสุดพิเศษ

กิจกรรมนี้จัดขึ้นที่ ACE: Automotive Center of Excellence อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ที่นี่ยังเป็นศูนย์บริการตัวถังและสีมาตรฐาน ที่ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจาก Tesla ประเทศไทยอีกด้วย ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 มกราคม ถึง 4 กุมภาพันธ์ 2024

ความเคลื่อนไหวครั้งนี้แสดงให้เห็นว่า Tesla ต้องการขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น รวมถึงเสริมบริการจุดชาร์จให้ครอบคลุมระหว่างการเดินทางยิ่งกว่าเดิม เราต้องมาดูกันว่า Tesla Center สาขาสอง จะลงหลักปักฐานที่ภาคอีสานด้วยหรือไม่

ที่มา Tesla