Nissan สานต่อคอนเซ็ปต์พลังงานไฟฟ้าฉลองครบรอบ 90 ปี จากงาน Japan Mobility Show 2023 ด้วยการนำรถคอนเซ็ปต์ 1 ใน 5 รุ่นมาอวดโฉมที่งาน Motor Show 2024 ด้วย นั่นคือ Nissan Hyper Tourer รถตู้ MPV ไฟฟ้าที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ

Nissan Hyper Tourer เป็นหนึ่งในรถต้นแบบ 5 รุ่น ที่ Nissan เปิดตัวในงาน JMS 2023 ประกอบด้วย Nissan Hyper Force รถต้นแบบของ GT-R ซูเปอร์คาร์คลาสสิก, Nissan Hyper Urban (เจนเนอเรชันต่อไปของรุ่น Qashqai), Nissan Hyper Adventure (เจนเนอเรชันต่อไปของรุ่น X-Trail), Nissan Hyper Tourer (เจนเนอเรชันต่อไปของรุ่น Elegarnd) และ Nissan Hyper Punk (เจนเนอเรชันต่อไปของรุ่น Juke)

สำหรับ Nissan Hyper Tourer มาพร้อมระบบขับขี่อัตโนมัติและแบตเตอรี่แบบ Solid-state ที่สำคัญชูระบบควบคุมการขับขี่ e-4ORCE ที่ช่วยควบคุมล้อทั้ง 4 ได้อย่างแม่นยำทั้งตอนเร่งและชะลอความเร็ว ฟังก์ชัน V2X (vehicle-to-everything) หรือระบบจ่ายไฟฟ้าให้กับบ้าน ร้านค้า และสำนักงาน ขณะเดินทาง หรือทำกิจกรรมทางธุรกิจต่าง ๆ ได้ด้วย ซึ่งจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในอนาคต และมีความสุขกับการเดินทางได้อย่างหรูหรา สะดวกสบาย สมกับชื่อรุ่น Hyper Tourer

พื้นที่ภายในห้องโดยสารเปรียบเสมือนห้องนั่งเล่น เบาะหน้าสามารถปรับหมุนได้ 360 องศา ช่วยให้ผู้โดยสารตอนหน้า และตอนหลังสามารถหันมาพูดคุยกันได้อย่างสะดวก ที่มีแผง LED แสดงภาพคล้ายแม่น้ำ และท้องฟ้า ช่วยสร้างความผ่อนคลายที่ผสมผสานสไตล์ ที่มีทั้งความเป็นดิจิทัล และความธรรมชาติเข้าด้วยกันอย่างลงตัว นอกจากนี้ยังมีระบบ AI ตรวจจับข้อมูลแบบไบโอเมตริก อาทิ คลื่นสมอง อัตราการเต้นของหัวใจ การหายใจและเหงื่อ ทำงานร่วมกับการปรับเพลงอัตโนมัติและไฟบรรยากาศในห้องโดยสารให้เหมาะกับอารมณ์ในช่วงนั้น ๆ อีกด้วย

นอกจากนี้ภายในงานบูตของ Nissan ยังนำ Kicks e-POWER Star Edition รวมถึง Almera ใหม่ ไปจนถึง Navara และ Terra Sport มาโชว์ในงานด้วย พบกับรถยนต์ไฟฟ้าหลากหลายค่ายในงาน Bangkok International Motor Show 2024 ครั้งที่ 45 ที่ IMPACT Arena เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม – 7 เมษายนนี้