แดน ฟลอเรส (Dan Flores) โฆษกของบริษัท General Motors (GM) ประกาศว่า ในสัปดาห์หน้า โรงงานประกอบรถของ GM ในเมืองอาร์ลิงตัน (Arlington) รัฐเท็กซัส และเมืองฟลินต์ (Flint) รัฐมิชิแกน จะยังคงดำเนินการผลิตตามปกติ รวมถึงโรงงานประกอบรถในรัฐเคนทักกี้ และบางส่วนของโรงงานประกอบรถในเมืองแลนซิง (Lansing) รัฐมิชิแกน จะยังคงดำเนินการผลิตอยู่บางส่วน ในขณะที่โรงงานอื่น ๆ ที่อยู่โซนอเมริกาเหนือทั้งหมดจะหยุดกระบวนการผลิตชั่วคราวเริ่มต้นในวันจันทร์ที่จะถึงนี้

สาเหตุของการตัดสินใจระงับการผลิตชั่วคราวมาจากปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นกับโรงงานผู้ผลิตชิปทั่วโลก ทำให้ชิปไม่เพียงพอต่อการผลิต

ในช่วงที่หยุดงาน เราจะซ่อมแซมและส่งยานพาหนะที่ยังไม่เสร็จจากโรงงานที่ได้รับผลกระทบให้กับตัวแทนจำหน่าย เพื่อช่วยติดต่อกับลูกค้าที่ต้องการผลิตภัณฑ์ของเรา

แดน ฟลอเรส (Dan Flores) โฆษกของ GM

ระยะเวลาหยุดการผลิตของแต่ละโรงงานจะแตกต่างกันไป โดย GM ได้ให้รายละเอียดไว้ดังนี้

  • โรงงานประกอบที่ฟอร์ทเวย์น (Fort Wayne) และซีเลา (Silao) จะหยุดการผลิตเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์และกลับมาเริ่มต้นการผลิตในวันที่ 13 กันยายน
  • โรงงานประกอบในเวนซ์วิลล์ (Wentzville) ในมิสซูรี ที่ใช้สร้าง Chevrolet Colorado, GMC Canyon, Chevrolet Express และ GMC Savana จะหยุดกระบวนการผลิตเป็นเวลา 2 สัปดาห์
  • โรงงานประกอบในแคนาดาและเม็กซิโกจะหยุดกระบวนการผลิตไปจนถึงวันที่ 27 กันยายน
  • โรงงานประกอบ Lansing Delta Township ในรัฐมิชิแกน ซึ่งใช้ในการผลิต Chevrolet Traverse และ Buick Enclave คาดว่า จะกลับมาเริ่มต้นกระบวนการผลิตในวันที่ 20 กันยายน
  • โรงงานประกอบในสปริงฮิลล์ รัฐเทนเนสซี ที่ GM ใช้ผลิต GMC Acadia, Cadillac XT5 และ Cadillac XT6 ซึ่งเป็นรถเอสยูวีขนาดกลาง จะกลับมาเริ่มต้นการผลิตในวันที่ 20 กันยายน

อ้างอิง: Techspot

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส