ทำความรู้จัก eSIM : ซิมดิจิทัลที่ทำให้ iPhone XS และ XS Max ใช้งาน 2 ซิมได้ Apple ได้เปิดตัว iPhone XS และ XS Max ที่รองรับ Nano-SIM และ eSIM เพื่อให้ใช้งาน 2 ซิมได้ พร้อมกัน

eSIM เป็นซิมในรูปแบบดิจิทัล เป็นมาตรฐานซิมใหม่ และคาดว่าอาจมาแทนถาดซิมการ์ดแบบเดิม โดยเป็นชิปที่ได้รับการติดตั้งไว้ในตัวเครื่อง และไม่สามารถถอดออกได้ (ต่างจากซิมการ์ดแบบปกติที่สามารถเปลี่ยนได้โดยง่าย) ซึ่งจะเชื่อมต่อกับเครือข่ายของผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ ผู้ใช้จึงจำเป็นต้องติดต่อกับผู้ให้บริการเครือข่ายเพื่อบันทึกข้อมูลลงใน eSIM แล้วจึงจะใช้บริการสัญญาณอินเตอร์เน็ตได้ และหากต้องการเปลี่ยนเครือข่าย ก็เพียงแค่เปลี่ยนข้อมูลใน eSIM เท่านั้น

eSIM เหมาะมากสำหรับผู้ที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศ โดยสามารถเพิ่ม eSIM เพื่อใช้บริการเครือข่ายในประเทศนั้น ๆ ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว (และยังคงใช้เบอร์โทรศัพท์หลักได้เช่นเดิม) โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนซิมภายในตัวเครื่องแต่อย่างใด และ eSIM ยังช่วยลดค่าบริการโรมมิ่งในต่างประเทศได้อีกด้วย

และ AIS เขาก็เปิดให้บริการ eSIM สำหรับ iPhone XR, iPhone XS และ iPhone XS Max แล้ววันนี้ที่ AIS SHOP ทุกสาขาทั่วประเทศ AIS อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าลงทะเบียนใช้บริการ eSIM สำหรับ iPhone XR, iPhone XS และ iPhone XS Max โดยให้บริการได้ทั้งระบบรายเดือนและเติมเงิน มัลติซิม ลูกค้าบุคคลธรรมดา และนิติบุคคล ลูกค้าเปิดเบอร์ใหม่ หรือลูกค้าย้ายค่ายเบอร์เดิม รวมถึงเครื่องและเบอร์ที่ผูกสัญญาซื้อเครื่องก็สามารถเปิดใช้ eSIM ได้เช่นกัน โดยฟรีค่าบริการเปิด eSIM ตั้งแต่วันนี้ – 30 พฤศจิกายน 2561

ซึ่งแบไต๋ก็พาเดินดุ่ม ๆ ไปทำ #eSim ให้ #iPhone XS ที่ #AIS แบบไม่บอกไม่กล่าว!! และก็พบว่าเจอเรื่องเหวอหลายเรื่องที่ต้องติดตามดู!!