ส่องโปรเจกต์วันเกิดคุณ Zenith จากเหล่าหางดาวมหัศจรรย์

หลังงาน CAF 2023 จบลงอย่างสวยงาม เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เป็นวันเกิดของหนึ่งในวีทูบเบอร์ที่มาร่วม Mini Concert สุดประทับใจ คุณ Zenith จาก Algorhythm Project โดยเหล่าแฟนคลับนามว่า Zentail หรือ ‘หางดาว’ ได้ผุดโปรเจกต์ดี ๆ ฉลองวันเกิดให้กับเขา บทความนี้จึงจะขอมาบอกเล่าเรื่องราวน่ารัก ๆ ที่แฟน ๆ ตั้งใจทำให้ โดยกิจกรรมครั้งนี้ ไม่ใช่แค่ส่งความปรารถนาดีไปยังคุณเซนิทอย่างเดียว แต่ยังแบ่งปันแก่เพื่อนร่วมโลกด้วย

ใครคือ ‘เซนิท’

Zenith คือ วีทูเบอร์จากค่าย Algorhythm Project เดบิวต์มาในยูนิตที่ชื่อว่า Eclipse ร่วมกับสมาชิกอีก 3 คน ได้แก่ Zekai Selene และ Solar ซึ่งเขาคือตัวแทนของ ‘ดาวตก’ สุดร้อนแรงและเปี่ยมพลังงาน เป็นวีทูบเบอร์สายเกมเมอร์ อารมณ์ดี สดใส ที่เรียกได้ว่าใครได้หลงเข้าไปนั่งดูเขาไลฟ์สตรีม ต้องโดนตกกับความชิลล์ สบาย ๆ เต็มไปด้วยอารมณ์ขันของเขาเลยล่ะ

Zenith ARP

The Cool Comet Day 2023 แด่ดาวตกที่คูลที่สุด

ผู้เขียนได้มีโอกาสพูดคุยกับทีมหางดาวผู้ที่มีส่วนร่วมในการทำโปรเจกต์วันเกิดของคุณเซนิทในครั้งนี้ โดยโปรเจกต์นี้มีชื่อแฮชแท็กว่า #THECOOLCOMETDAY2023 ซึ่งจะแบ่งกิจกรรมเป็น 3 ส่วนใหญ่ ๆ ได้แก่ 1.คาเฟ่วันเกิด 2.แฟนฟิคชันและแบนเนอร์วันเกิดบนแพลตฟอร์มอ่านนิยาย 3.กิจกรรมการกุศล

สำหรับคาเฟ่วันเกิด จะเป็นการจัดตกแต่งคาเฟ่ในธีมของคุณเซนิท มีมุมมินิแกลอรี มุมให้เขียนข้อความ มุมแจก Give Away น่ารัก ๆ และยังมีเครื่องดื่มเมนูพิเศษที่รังสรรขึ้นมาเพื่อกิจกรรมนี้โดยเฉพาะ โดยใช้ชื่อว่า STRIKE AT YOU กับ THE COMET IN SPACE ระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 7-9 กรกฎาคม

ตลอดระยะเวลากิจกรรมทั้ง 3 วัน มีแฟน ๆ ให้ความสนใจเข้าร่วมกันเยอะทีเดียว ทั้งบรรดาหางดาวเอง หรือแฟนคลับวีทูบเบอร์คนอื่น ๆ ที่อยากมาเก็บบรรยากาศ เก็บประสบการณ์ พบปะพูดคุย และลองชิมเครื่องดื่มเมนูพิเศษ ที่ขอบอกว่าอร่อยถูกใจ ทั้งสายเครื่องดื่มรสเปรี้ยวอมหวานซาบซ่า และเครื่องดื่มรสนมหวานละมุน อีกทั้งในร้านก็มีมุมที่ตกแต่งน่ารัก ๆ ให้ได้ถ่ายรูปเยอะแยะไปหมด นอกจากนี้ยังมีบรรดาคอสเพลเยอร์สวมคาแรกเตอร์วีทูบบเบอร์ในค่ายมาสร้างสีสันในคาเฟ่ด้วยนะ

ถัดมาเป็นการแปะแบนเนอร์ฉลองวันเกิด และอัปโหลดแฟนฟิคชันเนื้อหาส่งต่อกำลังใจ ความหวัง และความฝัน เปี่ยมด้วยเรื่องเล่าที่ปลอบประโลม สำหรับเรื่องเล่าทั้งสาม ผู้เขียนให้สัมภาษณ์ว่า ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์ที่เคยดู แล้วหยิบเอาสิ่งประทับใจมาเป็นไอเดีย หลังอ่านจบ พบว่าเนื้อหาค่อนข้างทัชใจและมั่นใจว่าทุกคนที่อ่านจะได้รับอะไรบางอย่างกลับไปในท้ายที่สุด ใครยังไม่ได้อ่าน ลองดูหน่อยไหม -> อ่านที่นี่

Zenith ARP

อีกส่วนหนึ่งของโปรเจกต์ที่น่ารักมาก ๆ คือ กิจกรรมการกุศล บริจาคเงินให้มูลนิธิกระจกเงา และแจกอาหารแก่คนไร้บ้านและผู้ยากไร้ เหมือนเป็นการแสดงความรักในตัวศิลปินผ่านการให้และการแบ่งปันนั่นเอง ซึ่งตรงนี้ เกิดจากความคิดเห็นที่ตรงกันของเหล่าผู้ร่วมทำโปรเจกต์ ที่อยากทำสิ่งดี ๆ นอกเหนือจากการให้คุณเซนิท แต่เป็นการให้ที่อีกหลายชีวิตจะได้ประโยชน์

ทีมงานยังได้เผยถึงวัตถุประสงค์และความตั้งใจของโปรเจกต์ในครั้งนี้ ว่านอกจากจะอยากทำสิ่งดี ๆ เพื่อคุณเซนิทแล้ว ยังอยากให้กิจกรรมต่าง ๆ เหนี่ยวนำใครหลาย ๆ คนให้มารู้จักกับคุณเซนิทมากขึ้น ได้เห็นหน้า ได้ตั้งคำถาม ว่าเขาคือใคร เขามีอะไรถึงได้รับความรักมากมายจากเหล่าหางดาวขนาดนี้ เรียกได้ว่าถ้าใครหลงเข้ามา ก็พร้อมจะขายแบบไม่กั๊กเลยล่ะ

ความในใจจากหางดาว ถึงดาวตกที่พวกเขารัก

หลังจากพูดคุยกับบรรดาหางดาวขณะดื่มเครื่องดื่มเมนูพิเศษในคาเฟ่ ทุกคนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เหตุผลที่ทำให้พวกเขารักและอยากจะอยู่สนับสนุนคุณเซนิทต่อไปอีกเรื่อย ๆ เพราะตัวตนของเขา ความใส่ใจและการปฏิบัติต่อแฟน ๆ ของเขา ทำให้บรรดาหางดาวรู้สึกรักตัวเองมากขึ้น รู้สึกสบายใจเมื่อมาดูไลฟ์สตรีม ในทุก ๆ คอนเทนต์ของเขา เขามักเป็นคนรักษาบรรยากาศ และเลือกที่จะสื่อสารในแบบที่ทำให้ทุกคนสบายใจอยู่เสมอ บางเวลาที่เขามีเรื่องกลุ้ม เขามักเลือกที่จะออกมาพูดคุยผ่านช่องทางสเปซบนทวิตเตอร์โดยไม่บันทึกเก็บไว้ เพราะไม่ต้องการให้คนที่มาฟังทีหลังเกิดความไม่สบายใจ เขาคือคนที่แคร์ความรู้สึกของคนรอบข้างอยู่เสมอ และมันมีพลังมากพอที่จะทำให้ทุกคนสัมผัสได้

Zenith ARP
ภาพบรรยากาศบางส่วนจากไลฟ์วันเกิด #HBDZENITH2023

“คุณเซนิทเคยบอกว่า ไม่จำเป็นต้องมาหาเขาในไลฟ์บ่อย ๆ ก็ได้ แต่ถ้ารู้สึกไม่ดี รู้สึกแย่ ให้มาหาเขา” หนึ่งในกลุ่มหางดาวเอ่ย แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจของคุณเซนิท ที่ต้องการจะทำให้ไลฟ์ของตัวเองเป็นคอมฟอร์ตโซนของบรรดาแฟน ๆ

“พอติดตามเขานานเข้า เราจะอยู่ในจุดที่ไม่ได้คาดหวังหรือไปกดดันให้เขามาไลฟ์บ่อย ๆ ความรู้สึกของเราที่มีต่อเขาคือ เอาเลย อยากจะทำอะไร อยากลองอะไร ทำเลย เราจะคอยสนับสนุน เราไม่อยากให้เขาไปคาดหวังกับตัวเองเพราะเราคาดหวัง แต่อยากให้เขาคาดหวังกับตัวเองในสิ่งที่เขาตั้งใจจะทำดีกว่า” หางดาวอีกคนเสริมขึ้นมา สะท้อนความรู้สึกเคารพในการเลือกและตัดสินใจของคุณเซนิท ซึ่งทั้งหมดเกิดจากความผูกพัน และความเข้าใจในตัววีทูบเบอร์ที่ตัวเองรัก

Zenith ARP
ภาพบรรยากาศบางส่วนจากไลฟ์วันเกิด #HBDZENITH2023

ก่อนจะต้องกล่าวคำอำลากับบรรดาหางดาวมหัศจรรย์ ผู้เขียนได้รับแมสเสจสั้น ๆ ที่คัดมาบางส่วน เป็นเหมือนตัวแทนความรู้สึกจากเหล่าคนที่เฝ้ามองดาวตกดวงนี้มาตลอด

เซนที่พยายามพัฒนาตัวเองมาตลอดเก่งมาก ๆ ขอให้เซนมั่นใจในตัวเองเข้าไว้นะคะ เราจะคอยส่งกำลังใจให้อยู่ตรงนี้และยินดีกับทุก ๆ ก้าวของเซนต่อไป เราชอบเซนที่เป็นตัวของตัวเองแบบนี้ที่สุดเลย – @Ramonploy

ไม่ว่าจะทำอะไรก็ขอให้รู้ไว้ว่าหางดาวสนับสนุนอยู่เซนิทอยู่เสมอ ไม่ขออะไรมากขอแค่เซนิทมีความสุขก็พอแล้ว ไม่ต้องกดดันตัวเองมีความั่นใจเข้าใจไว้ เซนิทเก่งอยู่แล้ว ขอให้มีความสุข สุขภาพร่างกายแข็งแรงนะคะ – @SELENE_961124

ขอบคุณเซนิทสำหรับพลังบวกที่มีมาให้แบบล้น ๆ ชอบเซนที่เป็นตัวของตัวเองสุด ๆ  ขอให้เซนิทมีความสุขมาก ๆ ให้ความสุขที่เซนิทมอบให้หางดาวกลับไปหาเซนแบบร้อยเท่าพันเท่าเลยนะคะ  – @LittleL5225

ขอบคุณเซนิทที่อยู่ตรงนี้ เราไม่รู้ว่าเวลาของหางดาวและดาวตกจะเหลืออีกนานแค่ไหน เพราะงั้นเราจะใช้เวลาที่มีอยู่ให้คุ้มค่า จะมอบความรักและสนับสนุนเซนิทไปจนกว่าเวลาของเราจะหมดลง – @honeytoastgirlz

ขอให้ความสุขที่ส่งมาให้หางดาวนั้นส่งกลับไปที่เซนิทด้วย ขอบคุณการมีอยู่ของนายเสมอนะ  – @_ton_khem

ขอบคุณที่เซนเป็นเซนทุกวันนี้นะ เป็นเด็กที่น่ารักเสมอต้นเสมอปลายมาตลอด ดีใจที่ได้มารู้จักกันนะ ขอให้ได้ซัพพอร์ตไปอย่างนี้เรื่อยๆเลยนะ – @kuygjengjra

ดีใจที่หางดาวเป็นกลุ่มคนที่มีความหมายกับเซนิทนะ เซนิทเองก็เป็นคนที่มีความหมายกับหางดาวมากเหมือนกัน ขอบคุณเซนิทที่คอยมอบความสุขให้หางดาวเสมอเลยนะ หวังว่าหางดาวจะทำให้เซนิทมีความสุขได้เหมือนกันนะ – @nnavybluex

เมื่ออ่านบทความนี้จบ ใครที่โดนพ่อหนุ่มดาวตกตกเข้าอย่างจัง หรือใครที่อยากทำความรู้จักเขาให้มากขึ้น สามารถเข้าร่วม Discord มาพูดคุยกับเหล่าหางดาวคนอื่น ๆ ได้ ทางนั้นกระซิบมาว่าจะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นแน่นอน และท้ายที่สุด ขอให้ปีนี้ เป็นอีกหนึ่งปีแห่งการเติบโตและการพัฒนาในแบบที่คาดหวัง เชื่อว่าดาวตกและหางดาวจะเติมเต็มและสนับสนุนกันและกันอย่างที่เป็นเสมอมา

ภาพประกอบโดย : millet , @korkor____ , @miharukunsama , @forthecoolcomet

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส