กลับมาอีกครั้งเป็นปีที่ 18 ของงาน Thailand Game Show 2023 มหกรรมงานเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และในปีนี้พิเศษยิ่งขึ้นด้วยการ Assemble กับ Wonder Festival 2023 มหกรรมการแสดงของเล่นและป๊อปคัลเจอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

คุณแพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ

ไฮไลต์ในพิธีเปิดงาน Thailand Game Show x Wonder Festival Bangkok 2023 ได้รับเกียรติจากคุณแพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ, รศ.ดร. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคุณฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

อีกทั้งยังได้รับเกียรติจากผู้จัดงานคุณวินท์รดิศ กลศาสตร์เสนี ประธานฝ่ายดิจิทัลมีเดีย บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด และคุณพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด รวมถึงผู้จัดงาน Wonder Festival 2023 อย่าง Mr. Shuichi Miyawaki CEO บริษัท Kaiyodo ร่วมกัน Assemble ชูการ์ด ผนึกกำลังผลักดันเกมให้เป็นซอฟต์พาวเวอร์ ที่จะช่วยส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจไทย

ทุกปีความพิเศษภายในงาน Thailand Game Show คือ Theme Song ที่ได้เกิร์ลกรุ๊ป T-POP วง 4EVE และคอปเตอร์ ภานุวัฒน์ ทาเลนต์ของแบไต๋และศิลปินจาก Loveis และกิจกรรมพูดคุยที่จะมาขยายคำว่า Assemble มากขึ้น รวมถึงการรวมกันครั้งนี้จะสร้างโอกาสเกี่ยวกับเกมในด้านสังคมและเศรษฐกิจให้กับกรุงเทพมหานครอย่างไร

นอกจากนี้ยังมีการมอบรางวัล Lifetime Achievement Award หรือรางวัลที่เป็นที่สุดแห่งชีวิตการทำงานแก่ Mr. Shuichi Miyawaki บุคคลสำคัญจากประเทศญี่ปุ่น ที่มีส่วนขับเคลื่อน Soft Power ของวงการฟิกเกอร์และอาร์ตทอยระดับโลก

ไปจนถึงโครงการดี ๆ จากกรุงเทพมหานครคือ โครงการ “คอมเก่าสู่คนใหม่ เรียนรู้ไกลไม่สิ้นสุด” ฟาร์ม Notebook มือสองให้น้อง ต่ออายุคอมเก่าลด e-Waste และเพิ่มคุณภาพการศึกษาเยาวชน มาร่วมบริจาคคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กเหลือใช้ สร้าง Digital Classroom ให้โรงเรียน กทม. เป้าหมาย 3,000 เครื่องในงานนี้ และ 130,000 เครื่อง ภายใน 4 ปี สามารถมาบริจาคที่งาน TGS 2023 ได้เข้างานฟรีด้วยนะ

Thailand Game Show x Wonder Festival Bangkok 2023 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ชั้น G Hall 1 – 4 ยิ่งใหญ่บนพื้นที่ 22,000 ตรม. พบกันตลอด 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 20 – 22 ตุลาคม 2566 ซื้อบัตร 1Day Pass และ 1Day Pass +T-Shirt ได้ที่นี่ หรือบัตรเดินมันส์ทะลุ 2 งาน กับบัตร Combo ได้ที่นี่

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส