Nintendo ประกาศความสำเร็จของ Nintendo Switch มียอดขายรวมทั้งหมด 132 ล้านเครื่องเมื่อเดือนกันยายนปี 2023 ถือว่าเป็นเครื่องเล่นเกมพกพาที่ดีเยี่ยม สามารถเล่นได้ทั้งในบ้านและนอกบ้านได้ แต่หากพูดถึงเรื่องฮาร์ดแวร์ ตัว Nintendo Switch รุ่นปัจจุบันก็ถือว่าค่อนข้างเก่า คู่แข่งต่างใช้สเปกที่ใหม่และแรงกว่านี้กันหมดแล้ว

Bloomberg รายงานข้อมูลจากฮิโรชิ ฮายาเสะ (Hiroshi Hayase) นักวิเคราะห์จาก Omdia เผยว่า Nintendo จะเปิดตัว Nintendo Switch 2 รุ่นใหม่ภายในปีนี้ ด้วยขนาดหน้าจอ 8 นิ้ว ผลิตโดย Sharp ซึ่งฮายาเสะได้ข้อมูลมาจากแหล่งซัปพลายเชนเกี่ยวกับหน้าจอ

หากข้อมูลของฮายาเสะเป็นความจริง Nintendo Switch 2 จะเป็นเครื่องเกมที่มีขนาดหน้าจอใหญ่ที่สุด โดย Nintendo Switch รุ่นแรกมีหน้าจอขนาด 6.2 นิ้ว, Nintendo Switch Lite มีขนาดหน้าจอ 5.5 นิ้ว และ Nintendo Switch OLED มีหน้าจอขนาด 7 นิ้ว

คาดว่า Nintendo Switch 2 จะเป็นตัวแทนที่ Nintendo Switch รุ่นแรก จึงยังไม่ใช่รุ่นหน้าจอ OLED ซึ่งเป็นตัวท็อปของซีรีส์ ดังนั้น อาจมีการเปิดตัวรุ่นหน้าจอ OLED ตามออกมาในภายหลัง

นอกจากเรื่องหน้าจอแล้ว Nintendo Switch 2 จะมีฮาร์ดแวร์ที่ดีและแรงขึ้นกว่าเดิม จะติดก็คงเรื่องหน้าจอ LCD ที่สำหรับปี 2024 นั้นก็ถือว่าไม่น่าจะมีแล้ว แม้แต่สมาร์ตโฟนที่ราคาไม่แพงมากก็ยังได้หน้าจอ OLED ครับ

ที่มา Android Authority

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส