ในตอนนี้หนังที่สร้างจากเกมกลับมาเป็นกระแส เพราะการมาของซีรีส์ The Last of Us ที่ประสบความสำเร็จ ทำให้ค่ายหนังเริ่มมองวิดีโอเกมเพื่อนำมาดัดแปลงอีกครั้ง และก่อนหน้านี้มีการประกาศว่า ภาพยนตร์จากเกม Call of Duty กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา ล่าสุดมีความาคืบหน้าของการสร้างแล้ว

เพราะมีข้อมูลจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้บอกว่า เฮนรี คาวิลล์ (Henry Cavill) กำลังเจรจาเพื่อรับบท Captain John Price ฮีโรชาวอังกฤษ ในภาพยนตร์จากเกม Call of Duty และหากเจรจาสำเร็จ เขาจะกลับมารับบทตัวละครดัง ที่ปรากฏตัวครั้งแรกในเกม Call of Duty 4: Modern Warfare ที่วางขายในปี 2007

ที่ภาคนี้ถือเป็นการกลับมาประสบความสำเร็จมหาศาลอีกครั้งของซีรีส์เกมยิงที่ลากยาวมาจนถึงทุกวันนี้ เพราะปรกติแล้วเกม Call Of Duty 3 ภาคแรก จะใช้ยุคสงครามโลก แต่ภาค 4 ได้รับมาเป็นสงครามยุคใหม่ที่เต็มไปด้วย อาวุธไฮเทคและจากความสำเร็จซีรีส์ Modern Warfare ได้แยกย่อยออกมาให้เล่นอีก

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่คาวิลล์จะสนใจหนัง Call of Duty เพราะเขาเป็นเกมเมอร์ตัวยงที่เล่นเกม The Witcher 3: Wild Hunt ก่อนที่จะได้รับบทเป็น Geralt of Rivia และจากการให้สัมภาษณ์ในรายการ The Graham Norton Show เขาบอกว่าเกือบจะเสียบทสำคัญในอาชีพนักแสดงไปเพราะเขามัวแต่เล่นเกมมากเกินไป โดยหนังที่เขาบอกคือหนัง Man of Steel ในปี 2013 ที่เขาเกือบไม่ได้รับบทเพราะเขามัวแต่เล่นเกม World of Warcraft อยู่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส