ไม่ใช่เรื่องแปลกที่เกม Final Fantasy จะมีภาคแยกหรือออก DLC ส่วนเสริมเพื่อขยายโลกหลักของเกมออกไป แต่สำหรับ Final Fantasy 16 ในตอนแรกผู้สร้างออกมาพูดว่า มันถูกสร้างออกมาให้สมบูรณ์แบบแล้ว

แต่ก่อนเกมจะเปิดตัว นาโอกิ โยชิดะ (Naoki Yoshida) โปรดิวเซอร์ของเกมได้ออกมาบอกว่าจะพิจารณาสร้าง DLC หากเกมได้รับความนิยม และหลังจากเกม Final Fantasy 16 ได้วางขายและทำยอดขายได้มากกว่า 3 ล้านชุดในช่วงเปิดตัว และได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่บวกจากแฟนเกมส่วนใหญ่ ดูเหมือนว่าทีมงานจะทำตามสัญญาแล้ว

เพราะในบทสัมภาษณ์ GamerBraves ที่ได้ถามคุณโยชิดะเกี่ยวกับ DLC ของเกม Final Fantasy 16 เขาได้กล่าวว่าทีมสร้างคิดถึงความต้องการเนื้อหาใหม่ในโลกของ Valisthea และ Square Enix กำลังคิดเกี่ยวกับทางเลือกในการสร้าง และจะเปิดข้อมูลให้ทราบในอนาคต

โดยโยชิดะได้บอกว่าเรื่องราวในภาค 16 นั้นถือว่าสมบูรณ์แล้ว ผู้เล่นสามารถสนุกไปกับมันได้ตั้งแต่ต้นจนจบแบบ 100% โดยไม่จำเป็นต้องมี DLC แต่ตอนนี้เขาคิดว่าเราทำเรื่องราวเพิ่มได้ และเรารับฟังคำติชมจากแฟนเกมและมีผู้เล่นจำนวนมากต้องการเห็นเรื่องราวมากกว่านี้ ทำให้มีการเริ่มคิดที่จะสร้างเรื่องราวเสริมใน Final Fantasy 16

ทีมงานพูดออกมาแบบนี้แฟนเกมอย่างเพิ่งรีบขายแผ่นไป เพราะยังมีเนื้อเรื่องเพิ่มในโลกของเกม Final Fantasy 16 อีกแน่นอน

ที่มา gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส