The Pokemon Company ได้จัดงาน Pokemon Presents ไปเมื่อคืนวันที่ 8 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งจะเน้นไปที่การเปิดข้อมูลใหม่ของเกม Pokemon ที่วางขายไปแล้วเช่น DLC ของ Pokemon Scarlet และ Violet’s The Hidden Treasure of Area Zero และการ์ตูน Pokemon รวมทั้งเกมบนสมาร์ตโฟนด้วย ไปดูกันว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

เปิด DLC ของเกม Pokemon Scarlet และ Violet ที่จะเริ่มให้โหลดในวันที่ 13 กันยายน 2023 ด้วยการเปิดตัวส่วนของ The Teal Mask ก่อนส่วน The Hidden Treasure of Area Zero DLC, The Indigo Disk จะปล่อยให้โหลดในช่วงปลายปี ส่วนใน DLC Teal Mask จะมาพร้อมกับ Pokemon ตัวใหม่ที่มีทั้ง Okidogi, Munkidori และ Fezandipiti นอกจากนี้ยังมีการอัปเกรดอีกหลายตัวโดยเฉพาะ Raging-Bolt ที่กลายเป็น Meme ไปแล้ว

Mew และ Mewtwo ปรากฏตัวในอีเวนต์ชื่อ Get Mew and Mewtwo ในเกม Pokemon Scarlet และ Pokemon Violet ที่จะเริ่มตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 18 กันยายน โดยแฟนเกมสามารถกดรับตัวละครได้ด้วยการใส่รหัสผ่าน “GETY0URMEW” ในเมนูของเกม นอกจากนี้ Mewtwo จะปรากฏตัวในกิจกรรมพิเศษ Tera Raid Battle ตั้งแต่วันที่ 1-17 กันยายน แฟนเกมเตรียมไปเล่นกันได้เลย

The Pokemon Company เปิดตัวอย่างใหม่เกมนักสืบ Detective Pikachu Returns ที่ในภาคนี้นอกจากตัว Pikachu และเพื่อน ๆ แล้วยังมีตัวละครใหม่ที่เป็นครอบครัวของ Tim Goodman ที่ในภาคนี้เราจะได้บังคับเป็นตัวละครที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นตัว Arcanine ที่สามารถดมกลิ่นเพื่อหาเบาะแสได้ และสามารถสำรวจเมือง Ryme City ได้มากกว่าภาคที่แล้ว

เปิดตัว ซีรีส์การ์ตูนเรื่องใหม่ที่สร้างจากเกม Pokemon การ์ด ที่จะมาในชื่อ Pokemon: Path to the Peak โดยเรื่องราวจะเล่าผ่าน Ava ที่จะมาพร้อม Oddish โดยผู้สร้างได้ระบุว่าการ์ตูนเรื่องนี้จะสร้างโลกของเกม Pokemon Trade Card ออกมาในแบบที่แฟนเกมไม่เคยเห็นมาก่อน การ์ตูนจะอัปโหลดให้ชมในวันที่ 11 สิงหาคม บน YouTube ของ Pokemon

นอกจากนี้ยังมีการเปิดการ์ตูนที่สร้างโดยอยู่ในโลกของเกมภาค Pokemon Scarlet และ Violet ในชื่อ Pokemon: Padean Winds โดยจะเน้นไปที่เรื่องราวของนักเรียนในโรงเรียนที่อยู่ในภาคนี้ โดยจะมีทั้งหมด 4 ตอนและผลิตโดยสตูดิโอ WIT จะเปิดตัวในวันที่ 6 กันยายน โดยจะฉายทางช่อง Youtube อย่างเป็นทางการของ Pokemon

ปู่นินปล่อยเกม Pokemon Trading Card Game เวอร์ชัน Game Boy Color บนบริการ Nintendo Switch Online นอกจากนี้ยังเพิ่มเกม Pokemon Stadium 2 เวอร์ชัน Nintendo 64 ถูกเพิ่มลงใน Nintendo Switch Online + Expansion Pack ด้วย

https://www.youtube.com/watch?v=7QiLe4pTHAE

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส