เมื่อ Capcom ตัดสินใจนำ Resident Evil กลับมารีเมกใหม่ให้ทันสมัยอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นภาค 2, 3 และ 4 กลายเป็นความสำเร็จอย่างล้นหลามในแง่ของยอดขายเกม คงถึงเวลา Capcom หยิบจับแฟรนไชส์นี้ต่อยอดด้วยการรีเมกอีกครั้ง

เมื่อไม่นานมานี้ Dusk Golem ผู้ที่มักจะปล่อยข่าวลือวงในเกี่ยวกับ Resident Evil ล่าสุดเขาออกมาเปิดเผยข้อมูลอัปเดตของแฟรนไชส์นี้ว่า Capcom กำลังรีเมก Resident Evil Zero และ Resident Evil Code: Veronica ทั้งสองกำลังอยู่ในการพัฒนา การพัฒนาเริ่มมาหลายปีแล้ว ในส่วนข่าวลือการรีเมก Resident Evil 1 ทาง Dusk Golem เปิดเผยว่าไม่เป็นความจริง

IGN ออกมาย้ำเกี่ยวกับข้อมูลของ Dusk Golem ว่า Resident Evil Zero และ Resident Evil Code: Veronica ถูกรีเมกจริงและอยู่ในช่วงการพัฒนา แต่ทาง Capcom ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงใด ๆ ในเรื่องนี้

Resident Evil Zero วางจำหน่ายครั้งแรกให้ GameCube ในปี ค.ศ. 2002 Capcom นำกลับมาปัดฝุ่นใหม่ Resident Evil Zero HD Remaster ในปี ค.ศ. 2016 และกลับมาวางจำหน่ายให้ Nintendo Switch ในปี ค.ศ. 2019

ขณะที่ Resident Evil Code: Veronica วางจำหน่ายครั้งแรกให้ Dreamcast ในปี ค.ศ. 2000 เป็นเกมอันดับ 4 ของแฟรนไชส์และเป็นภาคแรกที่ไม่ได้วางจำหน่ายให้ PlayStation เกมนี้ถูกจับมารีมาสเตอร์ใหม่อีกครั้งให้ Xbox 360 กับ PlayStation 3 ในปี ค.ศ. 2011