ไพ่ Yu-Gi-Oh! ที่หายากมักจะมีราคาที่สูงอย่างไม่น่าเชื่อ โดยราคาจะแตกต่างกันไปตามความหายาก ไพ่บางใบอาจมีราคาถึงหลักพันหรือหมื่น แต่สำหรับไพ่ใบนี้ซึ่งถือเป็นการ์ดที่หายากสุดๆ ถูกวางขายในโตเกียวด้วยราคาสูงถึง 13 ล้านบาท!

ไพ่ที่พูดถึงก็คือ “Blue-Eyes Ultimate Dragon” ซึ่งขายอยู่ในร้านขายการ์ดเกม Card Shop Spiral ในโตเกียว โดยมีความพิเศษตรงที่เป็นไพ่รางวัลสำหรับการแข่งขัน Asian Championship Series ที่มาพร้อมกับลายเซ็นต์ของนาย Kazuki Takahashi ผู้สร้าง Yu-Gi-Oh!

ด้านล่างนี้เป็นภาพของไพ่ Blue-Eyes Ultimate Dragon รุ่นพิเศษ อ้างอิงจากบัญชีผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ “saku06s” ครับ

สาเหตุที่ไพ่ใบนี้มีราคาสูงเพราะเป็นไพ่รางวัลจากทัวร์นาเมนต์ที่มีขึ้นตั้งแต่ปี 1999 และเป็นไพ่สำหรับผู้ชนะเท่านั้น นอกจากนี้ยังมาพร้อมแพกเกจพิเศษ และอาจไม่สามารถนำมาใช้แข่งได้ เพราะหายากมาก จึงแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย ที่จะมีผู้ที่ได้รับการ์ดใบนี้

ข่าวรายงานว่า เจ้าของคนก่อนพยายามจะขายไพ่ใบนี้ที่ราคาเกือบ 3 หมื่นล้านบาท แต่ก็ไม่แปลกใจเท่าไหร่ที่ไม่มีใครยอมซื้อไพ่ใบนี้ครับ

ในประวัติศาสตร์ของ Yu-Gi-Oh! ไพ่ Blue-Eyes Ultimate Dragon ใบนี้ยังไม่ใช่ไพ่ที่ราคาสูงที่สุด โดยในปี 1999 ผู้ชนะการแข่งขันทัวร์นาเมนท์ในญี่ปุ่น ซึ่งได้รับรางวัลเป็นไพ่ Black Luster Soldier แบบพิเศษ สร้างจากเหล็กแสตนเลส และถูกขายไปที่ราคาประมาณ 64 ล้านบาท และขึ้นแท่นเป็นไพ่ Yu-Gi-Oh! ที่ถูกขายด้วยราคาสูงที่สุดตลอดกลางครับ

อ้างอิง