ภายในงาน Intel Extreme Masters 2019 ที่จัดขึ้นใน Sydney Australia ที่ผ่านมา มีการจัดแสดง Demo เกมต่างๆ ซึ่งส่วนมากเป็นการโชว์ประสิทธิภาพของ Intel Core i Series มากกว่า นอกจากนั้น ก็มีการจัดแข่งขันเล็กๆ สำหรับผู้เข้าร่วมงาน เช่น การแข่ง CSGO Deathmatch โดยผู้ชนะก็จะได้รับของรางวัลติดมือกลับบ้านไป การแข่ง Overwatch แบบ 3V3 และสุดท้ายคือการแข่งขันเกม Beat Saber ที่น่าสนใจมากๆ เลยล่ะครับ

แต่ก็อย่างที่รู้ๆ กันว่า Highlight ของงานก็ต้องเป็นการแข่งขัน Counter-Strike Global Offensive รายการ IEM Season XIV – Sydney โดยมีทีมดังๆเข้าร่วมมากมายจากทั่วโลกเช่น Liquid, fnatic, NIP, FaZe และอื่นๆ อีกมากมาย โดยมีเงินรางวัลสูงถึง 200,000$ USD โดยสุดท้ายแล้วในรอบชิงชนะเลิศ เป็น Liquid กับ fnatic ที่เจอกัน เหล่าแฟนๆ ของ Liquid นั้นต่างเชียร์กันสุดขาดใจ เพราะพวกเขาไม่เคยได้แชมป์เลยทั้งๆที่ผ่านรอบ Final มาแล้วถึง 10 ครั้ง

Liquid have ten (!) second place finishes at “Big events”.
Surely it’s time tomorrow…

Petar Milovanovic  co-owner of 

และแล้วพวกเขาก็ทำสำเร็จได้สักที ต้องบอกว่ามันไม่ง่ายเลยสำหรับ Liquid เองที่จะคว้าแชมป์มาได้ เกมจบที่สกอร์ 3-2 โดยทั้งสองทีมก็ทำผลงานออกมาได้ดีทั้งคู่ โดยในเกมแรกเจอกันในด่าน Cache ด่านที่ทาง fnatic เลือกมาเอง และ fnatic ก็ชนะไปในสกอร์ 16-10 ก่อนที่ Liquid จะมาเก็บแต้มคืนในด่าน Overpass ด้วยสกอร์ 16-14 โดยต้องบอกว่าเป็นแมตช์ที่ผู้ชมใน Arena พากันลุ้นเอาใจช่วยทั้งสองทีม ก่อนที่ Liquid จะเก็บไปอีก 1 แต้มในด่าน Mirage ด้วยคะแนน 16-8 ครับ

มาถึงจุดนี้เอง fnatic คงอยู่เฉยไม่ได้ เพราะถ้าพลาดอีกก็คงไม่ได้แชมป์อย่างแน่นอน ในเกมที่ 4 ด่าน Dust 2 Russel “Twistzz” Van Dulken ผู้เล่นฝั่ง Liquid ได้โชว์เหนือ Ace ใน Pistol Round แต่พวกเขาก็ดีใจได้แค่แป๊บเดียวเท่านั้น เพราะ fnatic ได้ถล่ม Liquid จนยับ และจบเกมที่สกอร์ 16-6 โดยการเล่นในรอบที่ 2 ของ fnatic ฝ่าย CT นั้นแข็งแกร่งมาก จัน Liquid ไม่สามารถทำอะไรได้ และชนะรวดไป 7 ตาเลยทีเดียว

มาจนถึงรอบสุดท้ายด้วยสกอร์รวม 2-2 ของการแข่งแบบ Best of Five ตอนนี้ทั้งสองทีมต่างมีความกดดัน รวมไปถึงแฟนๆ ที่เชียร์อยู่ใน Arena เองก็ต่างพากันให้กำลังใจทั้งสองทีมอย่างขีดสุด ด่านที่เป็นตัวตัดสินก็คือ Inferno เริ่มเกมมา Liquid ได้เปิดโหมดฆ่าไม่ยั้ง และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ 11-4 ตอนนี้แฟนๆ Liquid ก็เริ่มจะเห็นถึงแสงสว่างแล้ว ต่อมาในครึ่งหลัง Liquid ชนะรวดถึง 3 ตา และมีสกอร์ที่ 14-4 อีกเพียงแค่ 2 ตาก็จะล้างคำสาปที่แพ้ในรอบ Final ตลอดมาได้สำเร็จ

แต่ช้าก่อน fnatic เองก็ยังคงไม่ยอมแพ้ พวกเขาเริ่มจับทางได้ และเอาชนะ Liquid รวดเดียว 5 ตา จนมีสกอร์ที่ 14-9 ฉากนี้ทำเอาแฟนๆ Liquid ถึงกับมีภาพ Flashback ย้อนไปกับตอนที่พวกเขาเจอกับทีม mousesports ในงาน ESL One ก่อนที่ Liquid จะแพ้ไป ทั้งๆ ที่มีสกอร์นำถึงขนาดนี้

ในที่สุด Liquid ก็ทำสำเร็จ กับการเล่นของ Russel ‘Twistzz’ Van Dulken และ Nick ‘nitr0’ Cannella ที่ถือว่าเป็นสอง MVP ในการแข่งขันครั้งนี้ และนำเอาแชมป์พร้อมกับล้างคำสาปมาให้ Liquid จนได้ครับ ส่วนตัวแล้วผมเป็นแฟนทีม NIP ที่ถูก fnatic ตบร่วงไปในรอบ Quarter-finals แล้ว ผมก็เลยเอาใจช่วย Liquid ให้ช่วยล้างแค้นแทน NIP ในรอบชิงครั้งนี้ แถมผู้เล่นที่ผมชอบอย่าง Stewie2k ก็ย้ายมาอยู่ Liquid แล้วด้วย งานนี้ก็ตามเชียร์กันต่อไปล่ะครับ

ภายในงานก็ยังมีการจัดแสดง Demo เกมใหม่ๆ รวมไปถึง Laptop รุ่นใหม่ๆที่ยังไม่ได้วางขายเช่นกัน และแน่นอนว่า Beartai จะนำมาบอกเล่ากันอีกแน่นอนครับ!!