เชื่อว่าผู้เล่น Genshin Impact หลายคนกำลังประสบปัญหา เควสต์ล้ำหน้าแรงก์ผจญภัยกันใช่ไหม พอทำเควสต์หลักไปสักพัก มันจบเควสแล้วขึ้นบทต่อไป แต่ยังทำเควสต์ต่อไม่ได้เพราะ ” แรงก์ผจญภัย ” ยังไปไม่ถึง พอเจอแบบนี้ก็สุดจะเคว้งคว้าง ต้องหาเปิดหีบ ลงดันเจี้ยน (บางดันเจี้ยนก็เข้าไม่ได้ แรงก์ไม่ถึงอีก) และทำเควสต์ย่อยไปพลาง ๆ วันนี้เลยจะรวบรวมเทคนิคการเก็บแรงก์ไว ๆ ให้ขึ้นเอา ๆ จะได้ทันเควสต์หลัก หรือบางคนอยากเล่น CO-OP จะได้ไปจอยกับเพื่อนได้เร็ว ๆ มาดูกันเลย

ทำเควสต์นั่นแหละ

ถ้าเควสต์หลักมันสุดทางแรงก์ผจญภัย ก็มาไล่ทำพวกเควสต์ย่อยต่าง ๆ ที่มันมีให้ทำได้โดยไม่บังคับแรงก์ เช่น เควสต์ระดับตำนาน เควสต์โลก จะเห็นได้ว่าการทำเควสต์คือการฟาร์ม EXP แรงก์ผจญภัยชั้นดี ก็ได้อยู่ 200-300 กว่า EXP เลยนะ

อย่าลืมแวะสักการะ Statue of The Seven

เป็นสิ่งที่ควรทำควบคู่กันไประหว่างทำกิจกรรมอื่น ๆ เลยทีเดียว กับการสักการะเสารูปปั้น เพราะยิ่งระดับเสาสูงขึ้น จะมีบัฟเพิ่มอัตราการได้รับ EXP แรงก์ผจญภัย ยกตัวอย่าง เสาเลเวล 2 ได้ x120 เสาเลเวล 3 ได้ x160 และมันก็จะเพิ่มขึ้นไปเรื่อย ๆ ตามเลเวลของเสาเลย นอกจากนี้ยังจะได้บัฟพลังกาย และยังได้ Primogem ไว้สุ่มเกลือและได้ Anemo Sigil ไว้แลกของจำเป็นในการอัปเกรดตัวละครด้วยนะ

วิธีการสักการะเพื่อเพิ่มเลเวลเสาก็ง่ายมาก แค่ตามหา “สสารธาตุ” ให้ตรงกับธาตุของเสามาถวาย อย่างเสาในเมือง Mondstadt จะเป็นสสารธาตุลม ชื่อว่า Anemoculus ซึ่งจะอยู่กระจายทั่วแมป วิธีสังเกตคือ หาสัญลักษณ์รูปดาวสี่แฉกบนแมปแล้วก็ไปตามหา ส่วนมากจะอยู่ในจุดสูง ๆ เก็บยากหน่อย ก็จะต้องปีนป่าย หาเหลี่ยมหามุมกระโดดหยิบ หรืออาจต้องแก้ Puzzle สักเล็กน้อย ไม่ยากเลย

ภารกิจ “คำขอประจำวัน” ทำเถอะ คุ้มมาก

เมื่อเราอัปแรงก์ผจญภัยได้ จนมีคู่มือนักผจญภัยแล้ว เราจะมีคู่มือนี้เป็นไกด์ไลน์กิจกรรมเสริมที่ควรทำ เช่น ภารกิจสำรวจ ดันเจี้ยน ปราบปราม และที่น่าสนใจคือ “คำขอประจำวัน” ตรงนี้จะเป็นเหมือนเควสต์ประจำวันย่อย ๆ จำนวน 4 เควสต์ต่อวัน มีให้ทำทุกวัน แต่ละเควสต์จะให้ EXP อยู่ประมาณ 175-250 EXP (อาจมีเพิ่มลดบ้าง) ซึ่งมักจะให้เราไปจัดการมอนสเตอร์ หรือมินิบอสในจุดต่าง ๆ ของแมป เควสต์ไม่ยาก จบไวมาก และถ้าทำครบ 4 เควสต์ ก็จะได้รางวัลเพิ่มเติมอีก 400-500 EXP ด้วย (ตรงนี้เราต้องกลับไปรับกับ Katheryne หรือ NPC ตัวที่ให้คู่มือนักผจญภัยกับเรา) ที่สำคัญ แต่ละเควสต์ยังได้ Primogem เควสต์ละ 10 เท่ากับ 4 เควสต์ก็ตก 40 ทำครบได้เพิ่มเติมอีก 20 สรุปคือได้ไปเลยวันละ 60 Primogem แถมยังได้ทอง ได้ Friendship EXP และวัสดุเลื่อนขั้นตัวละครด้วย เอาเป็นว่าถ้าวันไหนมีเวลาเล่นไม่มาก อย่างน้อย ๆ ขอให้มาทำ 4 เควสต์นี้แหละ

ทำ “ปราบปราม” ถึงได้น้อย แต่ได้นะ

อีกอย่างที่แนะนำให้ทำด้วยถ้ามีเวลาคือภารกิจ “ปราบปราม” ในคู่มือนักผจญภัย โดยที่จะเน้นคือภารกิจ 2 อย่างที่เป็น “ดอกไม้แห่งความมั่งคั่ง” กับ “ดอกไม้แห่งการชี้แนะ” ทั้งสองอย่างนี้เป็นเหมือนภารกิจจัดการมอนสเตอร์ย่อย ๆ ในชื่อ Ley Line Outcrop ซึ่งสามารถมองเห็นตำแหน่งบนแมปได้เป็นวงกลม ๆ สีเหลือง กับสีฟ้า ถ้าไม่เจอก็มากดนำทางในคู่มือนั่นแหละ

ทั้ง2 ภารกิจจะให้ EXP อยู่ที่ประมาณ 100 EXP (อาจมีเพิ่มลดบ้าง) แต่จุดเด่นคือจะได้ทองจำนวนมากจากสีเหลือง และได้ใบอัปเลเวลตัวละคร(ม่วง)จากสีฟ้า อีกทั้งยังทำได้เรื่อย ๆ แต่ว่าหลังทำภารกิจจบ เราต้องทำการเปิดสมบัติ (ที่มีลักษณะเป็นดอกไม้) เพื่อรับรางวัล ซึ่งต้องใช้หินรูปพระจันทร์ที่ชื่อว่า Original Resin ในการเปิด ครั้งละ 20 และเราจะมีเจ้า Resin นี้อยู่ที่ 120 หากใช้ไปแล้วจะค่อย ๆ ฟื้นคืนกลับมาเต็ม 120 เหมือนเดิม แต่ต้องใช้เวลา (เหมือนระบบฟื้นพลังงานของเกมมือถือ) สามารถใช้ Primogem ในการฟื้นพลังงานได้ ดังนั้น ภารกิจนี้เราจึงสามารถทำเท่าไรก็ได้เท่าที่ Resin เรามี (รวมไปถึงการกดฟื้นพลังงานด้วย)

หากทำทั้งหมดนี้ รับรองแรงก์ขึ้นไวติดไฮสปีด แต่ถ้าสายชิลล์สำรวจไปเรื่อย ชมนกชมไม้ ดื่มด่ำกับตัวเกม ก็ไม่มีปัญหา แล้วแต่สไตล์ว่าใครสายด่วน ใครสายสโลว์ไลฟ์เลย

อ่านเทคนิคเพิ่มเติม

ภาพโดย : milet , Genshin Impact Official

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส