เชื่อว่าทุกคนที่ได้อ่านบทความนี้ต่างต้องเคยมีความรัก ต้องเคยแอบชอบใครบางคนไปจนถึงการแสดงออกว่าชอบคน ๆ นั้นด้วยการจีบเอาใจและทำทุกอย่างเพื่อคนที่เรารักสนใจ ทั้งการทุมเทแรงกายแรงใจให้คน ๆ นั้นหันมามอง แต่สุดท้ายเมื่อมาถึงจุด ๆ หนึ่งของความรักเราจะได้เห็นจุดเปลี่ยนสำคัญในความรักครั้งนี้ว่าคงจะไปต่อไม่ได้ อาจจะเพราะคน ๆ นั้นเห็นเราเป็นแค่เพื่อนหรือคน ๆ นั้นอาจจะมีคนอื่นที่ชอบอยู่แล้วจนไม่สนใจเราสิ่งที่ทุมเท จนมีวลีที่ว่า “ทำดีแค่ไหนก็ไม่ได้ใจเธอ” ขึ้นมา เมื่อเป็นแบบนั้นเราจึงขอหยิบยกตัวละครที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจเพื่อพิชิตใจอีกฝ่ายแต่ไม่สามารถชนะใจคนที่รักได้มานำเสนอ จะมีใครบ้างนั้นมาดูกันเลย

คำเตือน. เนื้อหาในบทความมีการเปิดเผยเนื้อเรื่องในเกม

เธอเคยชอบฉันทำไมวันนี้กลับเปลี่ยนไป Tifa Lockhart จากเกม Final Fantasy VII Remake

Final Fantasy VII Remake

เริ่มต้นตัวละครแรกที่หลายคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี กับสาวสวยสุดแกร่งแห่งกลุ่ม ‘Avalanche’ อย่าง ทีฟา ล็อกฮาร์ต (Tifa Lockhart) จากเกม ‘Final Fantasy VII Remake’ ที่ต่อให้คุณจะไม่เคยเล่นเกม ‘Final Fantasy VII’ มาก่อนก็สามารถรู้ได้ทันทีว่าทิฟานั้นมีใจให้พี่เมฆ คลาวด์ สไตรฟ์ (Cloud Strife) แบบไม่ต้องสืบ แต่พี่เมฆเรากลับไม่สนใจท่าทางของเธอเลย ซึ่งถ้าใครที่ได้เล่นในฉบับเก่ามาแล้วจะทราบดีว่าในอดีตนั้น คลาวด์เคยแอบชอบทิฟาซึ่งเป็นสาวสวยของหมู่บ้านมาก ๆ จนวันหนึ่งเขาได้ให้สัญญากับทิฟาว่าเขาจะเข้าเมืองเพื่อจะไปเป็น ‘Soldier’ ระดับสูงเพื่อทิฟา แต่เมื่อมาสมัครเขากลับเป็นได้แค่ทหารชั้นผู้น้อย จนเมื่อกลับมาบ้านเกิดก็อายจนไม่กล้าเปิดเผยตัว วันเวลาผ่านไปคลาวด์ถูกจับมาทดลองบวกกับการเอาความทรงจำของ แซ็ค แฟร์  (Zack Fair) มาปนในหัวจึงทำให้เขานั้นลืมไปว่าตนเองนั้นเคยชอบทิฟา จนเมื่อความทรงจำกลับมาทั้งคู่ก็ยังไม่ได้อยู่ด้วยกัน กลายเป็นคนเคยรักอยู่แบบนั้นเรื่อยมา และเราก็หวังว่าวันหนึ่งพี่คลาวด์เราจะเลิกทำเป็นไม่ใส่ใจและรับรักเธอเสียที ซึ่งตราบเท่าที่ทั้งคู่ยังไม่ลงเอยกันทิฟาก็ยังคงอยู่ในตำแหน่งรักเขาข้างเดียวต่อไป

Final Fantasy VII Remake

ดีขนาดไหนเขาก็ไม่รัก Flora จากเกม Dragon Quest V

Dragon Quest V

คุณรู้จักตัวการ์ตูนที่ชื่อ เดคิสุงิ ฮิเดโทชิ (Dekisugi Hidetoshi) ในการ์ตูนเรื่อง ‘Doraemon’ ไหม เขาคนนี้คือเด็กนักเรียนที่หน้าตาดีเรียนเก่งนิสัยดีเป็นที่รักของทุกคน แถมยังเป็นสุภาพบุรุษต่างกับ โนบิ โนบิตะ (Nobi Nobita) ที่ทั้งโง่ขี้แงไม่เอาถ่านไม่มีความอดทนตรงข้ามกับเดคิสุงิทุกอย่าง แต่เราก็รู้ว่าใครที่ได้ใจหญิงนางเอกของเรื่องไป ซึ่งสิ่งที่เรายกตัวอย่างมานั้นก็เหมือนกับ ฟลอร่า (Flora) จากเกม ‘Dragon Quest V’ ที่ตัวของเธอนั้นเป็นสาวสวยลูกคุณหนู นิสัยก็ดีเรียบร้อยแถมยังแข็งแกร่งทั้งทางร่างกายและจิตใจ แบบอ่อนโยนแต่ไม่อ่อนไหวอ่อนแอ เรียกว่าเป็นสาวสวยสมบูรณ์แบบต่างกับ เบียนก้า (Bianca) ที่ตรงข้ามกับฟลอร่าทุกอย่างยกเว้นความแข็งแกร่งและอ่อนโยนที่เหมือนกัน ซึ่งเมื่อเกมมาถึงจุด ๆ หนึ่งเราต้องเลือกว่าจะแต่งงานกับใครเพื่อให้กำเนิดผู้กล้า ซึ่งเกินกว่าครึ่งของคนที่เล่นเกมนี้ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นชาวญี่ปุ่นหรือชาวไทย ต่างก็เลือกเบียนก้าทั้งสิ้น ขนาดในภาพยนตร์ ‘Dragon Quest Your Story’ ตัวเอกก็เลือกเบียนก้าทั้งที่ก่อนเล่นเกมก็บอกคนควบคุมว่าคราวนี้จะเลือกฟลอร่าแต่สุดท้ายเมื่อเข้าเกมก็เลือกเบียนก้าอยู่ดี เรียกว่าดีเกินไปก็คงจะถูกต้องเลยทีเดียว

Dragon Quest V

เขามีคนที่อยู่ในใจอยู่แล้วเลยไม่สนใจเราที่มาทีหลัง Helena Harper จากเกม Resident Evil 6

Resident Evil 6

ถ้าไม่นับความสามารถในการทำลายยานพาหนะของ ลีออน สกอต เคนเนดี (Leon S. Kennedy) เขาก็คือหนุ่มหล่อเสน่ห์แรงคนหนึ่งในวงการเกม เพราะถ้าเราดูรายชื่อสาว ๆ ที่ได้ร่วมงานกับเขา เกือบทั้งหมดต้องเป็นอันหลงรักในความหล่อและเก่งกาจของเขา ขนาด แคลร์ เรดฟิลด์ (Claire Redfield) ยังชอบตอนที่เจอกันครั้งแรก และหนึ่งในสาวที่เราจะขอหยิบมาพูดถึงก็คือ เฮเลนา ฮาร์เปอร์ (Helena Harper) จากเกม ‘Resident Evil 6’ ที่ทั้งคู่รู้จักกันในช่วงก่อนเกม ‘Resident Evil 6’ ไม่นาน ก่อนที่ทั้งสองคนจะต้องร่วมมือกันเพื่อหาทางเอาชีวิตรอดจากเมืองที่เต็มไปด้วยซอมบี้ และหาทางยับยั้งไม่ให้ตัวร้ายสามารถแพร่เชื้อโรคไปทั่วโลกพร้อมกับคนอื่น ๆ ซึ่งระหว่างเล่นเราจะเห็นเลยว่าเฮเลนานั้นแอบมีใจให้ลีออน ทั้งการส่งสายตาหวานไปจนถึงท่าทางกิริยาที่แสดงออกมาให้คนเล่นเกมรู้ว่าเธอชอบลีออน จนเมื่อเธอรู้ว่าหัวใจของหนุ่มลีออนนั้นมีสาวสวยอย่าง เอดา วอง (Ada Wong) กุมอยู่ และเธอก็รู้ว่าทางฝ่ายเอด้านั้นก็รักลีออน(ผู้หญิงด้วยกันเขามองออก) เธอจึงตัดใจจากคนที่แอบชอบมาเป็นเพื่อนแทน ซึ่งหลายคนต่างก็แอบเสียดายเล็ก ๆ เพราะทั้งคู่นั้นดูเข้ากันมาก ๆ

Resident Evil 6

คุณคือคนที่ผมรักที่สุดแม้เราจะรักกันไม่ได้ก็ตาม Samuel Porter Bridges จากเกม Death Stranding

Death Stranding

มาที่ตัวละครฝ่ายชายกันบ้างกับเรื่องราวความรักแบบที่พยายามเท่าใดก็ไม่มีทางได้ใจเธอ  เพราะตัวของคนที่ ซามูเอล พอร์เตอร์ บริดเจส (Samuel Porter Bridges) หรือแซมรักนั้นคือ เอมิลี่ (Amelie) พี่สาวบุญธรรมที่แซมรู้จักในตอนเด็ก ที่ทั้งคู่นั้นเคยพบกันมาแล้วหลายครั้งในฝัน ซึ่งตัวของแซมก็หลงรักพี่สาวบุญธรรมคนนี้มาตลอด แม้ตนเองจะแต่งงานมีภรรยาไปแล้วแต่ความรักนั้นก็ยังคงอยู่ ที่แม้ในตอนท้ายเกมแซมจะรู้ว่าเอมิลี่นั้นไม่มีตัวตนเธอเป็นแค่ร่างวิญญาณ ซึ่งเป็นร่างแยกอีกตัวตนหนึ่งของแม่บุญธรรมของเขา แต่ถึงแบบนั้นแซมก็ยังรักแบบไม่มีเงื่อนไข แต่ทางเอมิลี่กลับต้องการเพียงแค่หลอกใช้แซมเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ก่อนที่ความรักที่ไม่มีเงื่อนไขของแซมก็สามารถเปลี่ยนใจเอมิลี่ที่จะล้างโลกไปได้ ซึ่งถ้าถามว่าเอมิลี่รักแซมไหมก็ต้องบอกว่าไม่เธอแค่รู้สึกผิดในสิ่งที่ทำมากกว่า ทั้งการฆ่าคนไปเกือบหมดโลกการหลอกใช้ทุกคนใกล้ตัว เมื่อเป็นแบบนั้นแซมนักส่งของจึงเป็นได้แค่คนที่รักเขาข้างเดียวที่แม้จะพยายามส่งตัวเองไปยังชายหาดเพื่อไปหาเธอก็ไม่มีทางชนะใจเธอได้ เพราะเอมิลี่นั้นไม่มีวิญญาณเธอจึงไม่มีความรักนั่นเอง ซึ่งเอาจริง ๆ เนื้อหาในเกม ‘Death Stranding’ มันซับซ้อนกว่านั้น และนี่ก็เป็นเพียงการตีความเพียงส่วนเดียวจากทั้งหมดเท่านั้น ถ้าอยากทราบเนื้อหาจริง ๆ ที่ต้องเอามาคิดตีความเอาเองก็ต้องไปหามาเล่นดูจะเข้าใจ

Death Stranding

เพราะเธอไม่ปล่อยวางและฉันก็รับสิ่งนั้นที่เธอเป็นไม่ไหว Abby Anderson จากเกม The Last of Us Part II

 The Last of Us Part II

มาต่อกันที่ตัวละครสาวแกร่งที่สามารถต่อยควายตายได้ในหมัดเดียว กับ แอ๊บบี้ แอนเดอร์สัน (Abby Anderson) ตัวละครผู้น่าสงสารจากเกม ‘The Last of Us Part II’ ที่ถ้าใครที่ได้เล่นหรือรู้จักเกมนี้ จะทราบดีว่าตัวของแอ๊บบี้นั้นได้ทำสิ่งที่แฟนเกมทั่วโลกไม่ให้อภัย นั่นคือการฆ่า โจเอล มิลเลอร์ (Joel Miller) จนตาย เพราะตัวของโจเอลนั้นได้ฆ่าพ่อของเธอไปในช่วงท้ายเกม ‘The Last of Us’ ภาคแรก ซึ่งนับตั้งแต่ที่พ่อของแอ็บบี้ตายหญิงสาวก็จมอยู่กับการแก้แค้น ในหัวของเธอคิดถึงแต่โจเอลเพื่อที่จะฆ่าเขา จนขนาดลงทุนออกกำลังกายฝึกฝนวิชาต่อสู้และซ้อมยิงปืนจนกลายเป็นทหารสุดแกร่งเพื่อการแก้แค้น แต่ถึงเธอจะแกร่งขนาดไหนเธอก็คือผู้หญิงที่มีความรัก และเธอก็รักกับ โอเว่น มัวร์ (Owen Moore) ที่คบหากันมาตั้งแต่ยังเด็ก ซึ่งตั้งแต่ที่พ่อของแอ็บบี้เสียชีวิตเธอก็หมดความสดใสและพูดถึงแต่การแก้แค้น ที่ไม่ว่าโอเว่นจะพยายามดึงเธอให้เลิกคิดด้วยการใช้ความรักเท่าใดก็ไม่สามารถดึงความสดใสของแอ๊บบี้กลับมาได้  จนถึงขีดสุดโอเว่นก็ไม่คิดที่จะรอและทนแอ็บบี้ที่เป็นแบบนี้อีกต่อไปเขาจึงขอเลิก ซึ่งแอ๊บบี้เองก็เสียดายแต่ความแค้นที่มีมันมากกว่าความรัก จนเมื่อเธอแก้แค้นได้สำเร็จและพร้อมจะกลับมามันก็เป็นไปไม่ได้แล้ว เพราะโอเว่นมีลูกเมียแล้วและต่อให้ทั้งคู่รักกันมันก็ไม่มีวันสมหวัง ต่อให้แอ๊บบี้พยายามเท่าใดก็ไม่มีวันได้โอเว่นกลับมาหรืออาจจะได้แค่ใจแต่ไม่ได้ตัว(ในกรณีที่โอเว่นไม่ตาย) เป็นการรักข้างเดียวตลอดไปเพราะแบบนี้แอ็บบี้จึงถูกจัดมาอยู่ในบทความนี้

 The Last of Us Part II

รู้ว่าคุณแค่หลอกใช้แต่ผมรักคุณ Otacon จากเกม Metal Gear Solid 4 Guns of the Patriots

 Metal Gear Solid 4 Guns of the Patriots

เชื่อว่าหลายคนที่เป็นแฟนเกมซีรีส์ ‘Metal Gear Solid’ คงต้องเคยเล่นหรือรู้จักเกม ‘Metal Gear Solid 4 Guns of the Patriots’ เกมสายลับภาคที่ 4 ของซีรีส์ที่คราวนี้เรื่องราวจะเล่าในส่วนของ ‘Solid Snake’ ร่างโคลนของ ‘BigBoss’ ที่เป็นการปิดเรื่องราวในส่วนของ ‘Metal Gear Solid’ และด้วยเรื่องราวที่ซับซ้อนแถมเล่าเรื่องได้ยืดยาวชวนหลับตอนเล่นเกม จึงทำให้หลายคนลืมคิดไปว่าท่ามกลางเสียงปืนการต่อสู้ฆ่าฟันนั้น ได้แอบมีเรื่องราวความรักอยู่ด้วย นั่นคือเรื่องราวของหนุ่มผู้ชอบการ์ตูนญี่ปุ่นจนได้ฉายาจากเพื่อนร่วมงานว่า ‘Otacon’ เพื่อนคนสำคัญของ ‘Solid Snake’ ที่ช่วงหนึ่งของเกมนั้น ‘Solid Snake’ ได้ช่วยเหลือ นาโอมิ ฮันเตอร์ (Naomi Hunter) เพื่อนเก่าของ ‘Solid Snake’ ที่เมื่อ ‘Otacon’ เห็นนาโอมิเขาก็รักแรกพบในทันที ซึ่งดูเหมือนทางนาโอมิก็รู้ดี เธอจึงใช้สิ่งนี้ในการหลอกใช้ ‘Otacon’ ในการขโมยข้อมูลออกมา จนเมื่อความจริงเปิดเผย ‘Otacon’ ก็สารภาพรักและรู้ตั้งแต่แรกแล้วว่าเธอมาทำไมและเพื่ออะไร แต่เขาก็รักเธอแม้จะรู้ว่าถูกหลอก ขณะที่ฝ่ายหญิงที่ไม่เคยรักเลยเมื่อรู้ความจริงก็ทำอะไรไม่ถูกเพราะเธอแค่หลอกใช้ ซึ่งสุดท้ายแล้วความรักของทั้งคู่ก็จบลงด้วยความเศร้า

 Metal Gear Solid 4 Guns of the Patriots

ได้โปรดเถอะรักฉันคนเดียวได้ไหม Monika จากเกม Doki Doki Literature Club!

Doki Doki Literature Club!

เมื่อพูดถึงเรื่องราวของความรักนั้นก็มีอยู่หลายแบบ ทั้งแบบที่รักเขาข้างเดียว รักแล้วเขารับรักตอบ รักเธอแต่เธอให้เป็นแค่เพื่อนสนิท สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตของมนุษย์ ซึ่งในวิดีโอเกมนั้นก็มีการหยิบเรื่องเหล่านี้มาเล่นเช่นกัน แต่มันเป็นความรักแบบที่ตรงกับเนื้อหาในบทความ นั่นคือการทำดีเท่าใดก็ไม่มีทางได้ใจเธอ เมื่อเป็นแบบนั้นก็บังคับเอามาเสียเลย นั่นคือสิ่งที่ โมนิก้า (Monika) สาวสวยตัวร้ายจากเกม ‘Doki Doki Literature Club!’ ทำกับเราผู้เล่น ซึ่งสำหรับคนที่ไม่รู้จัก เกม ‘Doki Doki Literature Club!’ คือเกมจีบสาวธรรมดาที่เราจะได้เข้าไปอยู่ในชมรมวรรณกรรมซึ่งมีสาว ๆ น่ารักมาให้จีบ โดยคนที่เราไม่สามารถจีบได้นั่นคือโมนิก้า จนเมื่อเล่นเกมจบไปรอบแรกเราจะสามารถเล่นต่อในรอบที่สองซึ่งความสนุกและสยองมันอยู่ตรงนี้ เพราะไม่ว่าเราจะไปจีบสาวคนไหนพวกเธอจะฆ่าตัวตายทั้งแขวนคอตายในห้องไปจนถึงเอามีดมากรีดคอตัวเองจนตาย แถมเกมยังเหมือนมีความผิดพลาดเป็นระยะทั้งภาพกระตุกเกมค้างเป็นช่วง ๆ จนสุดท้ายเราก็รู้ว่าทั้งหมดนั้นเป็นฝีมือของโมนิก้า ที่ความจริงแล้วตัวของโมนิก้าเธอรู้ว่าตัวเองว่าเป็นตัวละครในเกม แต่เธอก็หลงรักเราแต่เราที่เป็นผู้เล่นไม่สนใจเธอเลย ตัวเธอเลยเปลี่ยนโปรแกรมเกมให้ทุกคนตาย เมื่อพวกนั้นตายหมดเรา(ผู้เล่น) ก็จะเป็นของเธอคนเดียว กับตอนจบของเกมที่เราจะต้องนั่งมองหน้าโมนิก้าอยู่แบบนั้น(ตามรูปด้านบน) กดไปไหนต่อไปไม่ได้ เข้าค่ายที่ว่าทำดีเท่าใดเธอก็ไม่สนใจฉัน ถ้าอย่างนั้นก็กำจัดศัตรูหัวใจไปให้หมดเธอจะได้เป็นของฉันคนเดียว นับเป็นการรักเขาข้างเดียวกับการกระทำโง่ ๆ ซึ่งความรักแบบนี้ยังไงก็ไม่มีทางได้ใจอย่างแน่นอน

Doki Doki Literature Club!

เมื่อเพื่อนทั้งสองคนชอบกันฉันก็พร้อมจะยอมหลีกทางให้ Riku จากเกม Kingdom Hearts

Kingdom Hearts

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อเรากับเพื่อนรักของเราชอบผู้หญิงคนเดียวกัน สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อทั้งคู่ต่างก็ไม่ยอมแพ้นั่นคือการแข่งขันเพื่อเอาชนะใจเธอ ซึ่งสุดท้ายแล้วเราก็เป็นฝ่ายพ่ายแพ้เพราะเธอคนนั้นเลือกเพื่อนเรา นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นในเกม ‘Kingdom Hearts’ กับตัวละคร ริคุ (Riku) ชายหนุ่มผมสีม่วงสุดเท่ที่ในช่วงแรกของซีรีส์ ‘Kingdom Hearts’ นั้นริคุ โซระ (Sora) และไคริ (Kairi) นั้นอยู่บนเกาะที่มีแต่เด็ก ๆ ทั้งสองคนต่างก็พยายามเอาชนะใจไคริตามแบบเด็ก ๆ จนวันหนึ่งก็มีปีศาจมาบุกทำลายเกาะจนทั้งสามคนแยกทางกัน ขณะที่โซระเลือกที่จะเดินทางตามหาไคริ แต่ริคุกลับถูกฝ่ายตัวร้ายหลอกใช้จนเข้าสู่ด้านมืด ก่อนที่ริคุจะเอาชนะความมืดในจิตใจตนเองจนกลับมาเป็นตัวเองและร่วมมือกับเพื่อน ๆ เพื่อปกป้องโลก แต่ในระหว่างนั้นไคริกับโซระต่างก็เปิดใจและช่วยเหลือกัน ที่แม้ทั้งคู่จะยังไม่ได้บอกรักกันแต่สิ่งที่ทั้งคู่ทำให้กันมันก็คือความรักที่ริคุเองก็มองเห็น จนเมื่อเพื่อนทั้งสองคนชอบกันฉันก็พร้อมจะยอมหลีกทางให้ นับเป็นหนึ่งในตัวละครที่มีเนื้อหาตรงในบทความจริง ๆ

Kingdom Hearts

เพราะฉันไม่ใช่หรือเธอไม่เปิดใจ Quistis Trepe จากเกม Final Fantasy VIII

 Final Fantasy VIII

กลับมาที่เกม ‘Final Fantasy’ อีกครั้งเพราะเกมซีรีส์นี้มักจะใส่เรื่องราวของความรักแบบต่าง ๆ ลงไปในแต่ละภาคอยู่เสมอ โดยเฉพาะตัวละครที่รักเขาข้างเดียวพยายามทำเท่าใดก็ไม่ได้ใจเธอ ซึ่งนอกจากตัวละครทิฟาแล้วก็ยังมีตัวละครอาจารย์สาวสวยที่อยู่เคียงข้างพี่บาก สควอลล์ เลออนฮาร์ต (Squall Leonhart) แต่ก็ไม่สามารถเปิดใจชายคนนี้ได้ กับตัวละครสาวสวยที่ชื่อว่า ค​วิสติส เทรเบ้ (Quistis Trepe) จากเกม ‘Final Fantasy VIII’ ที่แม้เราจะบอกว่าเธอคืออาจารย์ที่สอนอยู่ในโรงเรียนทหาร ‘Balamb Garden’ แต่เธอก็มีอายุรุ่นราวคราวเดียวกับสควอลล์ แค่เธอนั้นเป็นอัจฉริยะที่เรียนจบอย่างรวดเร็วกว่าคนอื่นจนได้เป็นอาจารย์ และเธอนั้นก็เป็นที่ชื่นชอบของหนุ่ม ๆ ในโรงเรียนแต่เธอก็ชอบสควอลล์ที่เป็นคนเงียบขรึมพูดน้อยน่าค้นหา จนเมื่อทั้งคู่ต้องทำภารกิจร่วมกันสควอลล์ก็ได้พบกับสาวสวยขี้เล่นพูดเยอะอย่าง ริโนอา ฮาร์ทิลลี่ (Rinoa Heartilly) ก็ทำให้สควอลล์เราเปิดใจจนกลายเป็นความรัก ซึ่งตัวของควิสติสเองที่เป็นผู้ใหญ่ก็พอจะเข้าใจในจุดนี้ว่าเธอไม่ใช่คนที่เขารัก เมื่อเป็นแบบนั้นเธอจึงถอยออกมาและยืนแสดงความยินดีร่วมกับเพื่อน ๆ ให้กับความรักของคนทั้งสอง ที่ถ้ามองผ่าน ๆ อาจจะไม่มีอะไร แต่สำหรับคนที่เคยผ่านจุดนี้มาแล้วมันเจ็บจุกจนพูดไม่ออกเลยทีเดียว

 Final Fantasy VIII

พยายามเท่าใดก็ไม่มีวันได้ใจเธอ Bowser จากเกม Super Mario

 Super Mario

ต้องพูดว่าตัวละคร บาวเซอร์ (Bowser) จากเกมซีรีส์ ‘Super Mario’ เป็นตัวละครที่มีเรื่องราวเนื้อหาที่ตรงกับบทความที่สุด เพราะเขาเป็นคนเดียวที่พยายามทุ่มเททำทุกอย่างเพื่อเอาชนะใจเจ้าหญิงพีช (Princess Peach) ที่เขารัก ไม่ว่าจะไปขอความรักแบบตรง  ไปจนถึงการหาของวิเศษต่าง ๆ เพื่อเอาใจเจ้าหญิง แต่ก็ถูกปฏิเสธนับครั้งไม่ถ้วน ที่เมื่อเอาใจแลกใจไม่ได้ก็ลักพาตัวมาเสียเลย จนเกิดเป็นเรื่องราวในเกมภาคต่าง ๆ ของซีรีส์ ‘Super Mario’ และถ้าหลายคนคิดว่ามาริโอ้ (Mario) กับเจ้าหญิงพีชนั้นคือแฟนกันก็ต้องบอกว่าไม่ใช่ เพราะในภาค ‘Super Mario Odyssey’ เราก็ได้คำตอบไปแล้วว่าเจ้าหญิงยังไม่พร้อมจะรับรักใครเลยแม้แต่มาริโอ้ ดังนั้นถ้ายังมีความหวังก็พยายามต่อไปเพื่อจะได้ใจเธอ

 Super Mario

เธอคือเพื่อนคนสำคัญของฉัน Maribel Mayde จากเกม Dragon Quest Vll

 Dragon Quest Vll

หนึ่งในสถานที่ซึ่งคนแอบรักไม่อยากอยู่มากที่สุด แต่ก็ต้องอยู่เพราะคนที่เราชอบให้เราอยู่แค่ตรงนั้นที่เรียกว่าเฟรนด์โซน และตัวละครที่ได้ไปอยู่ตรงนั้นก็คือ เมลีเบล เมยเด้ (Maribel Mayde) จากเกม ‘Dragon Quest Vll’ ที่ใครซึ่งได้เล่นเกมนี้อาจจะไม่ทราบว่าตัวละครสาวน้อยคนนี้ได้แอบชอบเจ้าชายคีฟา (Prince Kiefer) เพื่อนสมัยเด็กมาอย่างยาวนาน แต่ด้วยความไม่กล้าแสดงออกบวกกับนิสัยขี้โมโหเรื่องมากจู้จี้ขี้บ่นที่แสดงออกมาเพื่อกลบความรู้สึกอ่อนแอในใจ จึงทำให้เจ้าชายคีฟาไม่รู้เรื่องนี้ จนกระทั่งทั้งสามคนออกเดินทางไปตามมิติต่าง ๆ ผ่านแผ่นศิลาโบราณความรักของทั้งคู่ก็ไม่พัฒนาไปไหน จนถึงเรื่องราวของเผ่าเร่ร่อนที่ต้องรักษาชีวิตไปวัน ๆ เพื่อรอวันจะเล่นดลตรีในการปลุกพระเจ้าให้ฟื้นขึ้นมา แต่เผ่านี้ไร้ซึ่งนักรบมาดูแลที่วันหนึ่งพวกเขาอาจจะตายจนหมด และไม่มีใครมาสานต่อการปลุกพระเจ้า เจ้าชายคีฟาจึงสละตนเองทิ้งเพื่อน ๆ ให้เดินทางต่อ ขณะที่ตนเองก็อยู่ในอดีตใช้ชีวิตแต่งงานมีลูกหลานที่นี่ และเขาได้บอกลูกหลานต่อกันว่าวันหนึ่งจะมีชายชุดสีเขียวและหญิงชุดสีส้มเดินทางมาจงช่วยเหลือคนเหล่านั้นในการเดินทาง ซึ่งจนถึงตอนนี้เจ้าชายคีฟายังไม่รู้เลยว่าสาวน้อยเมลีเบลได้แอบชอบเขา จนเมื่อถึงท้ายเกมเราจะพบแผ่นศิลาที่คีฟาทิ้งข้อความเอาไว้ก็พูดถึงมารีเบลว่าเป็นเพื่อนคนสำคัญพอ ๆ กับพระเอก(เกมนี้ตัวละครไม่มีชื่อเราต้องตั้งเอง) เรียกว่าเฟรนด์โซนของจริงเลยทีเดียว

 Dragon Quest Vll

รักแท้แพ้ใกล้ชิด Yamcha จากเกม DRAGON BALL FighterZ

DRAGON BALL FighterZ

ปิดท้ายกับตัวละครผู้น่าสงสารที่สุดในวงการการ์ตูนกับ ยำชา (Yamcha) ชายผู้เคยครอบครองหัวใจ บลูม่า (Bulma) จากเกม ‘DRAGON BALL Fighter Z’ ซึ่งสำหรับตัวละครคนนี้คงไม่ต้องอธิบายอะไรกันมาก เพราะเชื่อว่าทุกคนคงจะทราบดีอยู่แล้วว่าในอดีตนั้นยำชาเคยเป็นแฟนกับบลูม่ามาก่อน ในช่วงแรกของซีรีส์การ์ตูน ‘Dragon Ball’ ก่อนที่เขาจะพ่ายแพ้ให้กับเบจิต้า  (Vegeta) ที่ไม่ว่าจะดูมุมไหนเขาก็ไม่สามารถเอาชนะเบจิต้าได้ ทั้งพลังการต่อสู้ความฉลาดไปจนถึงความอ่อนโยนที่มีบลูม่าคนเดียวที่เห็น ที่แม้ยำชาจะพยายามไปเท่าใดก็ไม่มีทางได้ใจสาวบลูม่า ที่แม้เบจิต้าที่ดูภายนอกจะเป็นคนน่ากลัว แต่ลึก ๆ แล้วเขาก็รักบลูม่ามาก ๆ จนอาจจะรักตั้งแต่แรกเห็นเลยด้วยซ้ำ ดูได้จากหลาย ๆ อย่างที่เบจิต้าทำให้บลูม่าที่ถ้าไม่รักคงไม่ทำขนาดนั้น(ใครที่อ่านหรือดูการ์ตูนมาจะเข้าใจ) จนเมื่อทั้งคู่มาอยู่ด้วยกันความรักก็เริ่มสุกงอมจนยำชาต้องถอยออกมา เพราะไม่ว่าจะทำเท่าใดก็สู้เขาไม่ได้ เมื่อเป็นแบบนั้นก็ยอมเป็นผู้แพ้แต่โดยดี ส่วนในเกม ‘DRAGON BALL Fighter Z’ ตัวละครยำชาเป็นตัวละครที่ใช้ง่ายเหมาะสำหรับมือใหม่ ใครอยากเอาใจช่วยเขาก็ไปเล่นเกมนี้และเลือกเบจิต้ามาอัดแก้แค้นให้เขาก็ทำได้เลย

DRAGON BALL FighterZ

ก็จบกันไปแล้วกับตัวละครทำดีเท่าใดก็ไม่ได้ใจเธอในวิดีโอเกมหวังว่าจะถูกใจกัน โดยเราพยายามหามุมมองความรักข้างเดียวหลาย ๆ แบบมานำเสนอ ซึ่งเอาจริง ๆ ตัวละครที่รักเขาข้างเดียวหรือทำเท่าใดก็ไม่ได้ใจเธอนั้นมีอยู่เยอะมาก เอาไว้คราวหน้าถ้าผู้อ่านสนใจเราอาจจะหยิบมาพูดถึงอีกครั้ง ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรในวงการเกมก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส