การดื่มน้ำให้เพียงพอเป็นวิธีดูแลสุขภาพที่ทุกคนสามารถทำได้ทุกวัน โดยการดื่มน้ำจะช่วยรักษาสมดุลการทำงานของร่างกาย ดีต่อระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่าย ช่วยการหล่อลื่นข้อต่อ และดีต่อหลาย ๆ ระบบ เพราะร่างกายมีน้ำเป็นส่วนประกอบในปริมาณมาก

แต่ไม่ใช่ว่าการดื่มน้ำในปริมาณมากเพียงครั้งเดียวจะเป็นเรื่องที่ดี เพราะอาจทำให้ร่างกายเสียสมดุลและเจ็บป่วยได้อีก การจิบน้ำปริมาณเล็กน้อยตลอดทั้งวันจึงเป็นวิธีที่ดีและปลอดภัย ซึ่งอุปกรณ์ที่ Hack for Health จะมาแนะนำคุณ คือ HidrateSpark PRO ขวดน้ำอัจฉริยะที่จะเรืองแสงเพื่อเตือนให้คุณดื่มน้ำ

ฟังก์ชันของขวดน้ำอัจฉริยะ HidrateSpark PRO

ขวดน้ำอัจฉริยะ HidrateSpark PRO จะช่วยให้คุณไม่ลืมที่จะดื่มน้ำในระหว่างวันด้วยไฟแจ้งเตือนที่ขวดน้ำ โดยขวดน้ำอัจฉริยะรุ่นนี้สามารถเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟนผ่านบลูทูธ ซึ่งคุณสามารถตั้งค่าเวลาแจ้งเตือนให้ดื่มน้ำภายในแอปพลิเคชัน สามารถใช้ร่วมกับสมาร์ตวอทช์ได้หลายรุ่นด้วยเช่นกัน

พอถึงเวลาที่ตั้งไว้ ไฟ LED ที่อยู่บริเวณด้านล่างของขวดน้ำจะกะพริบหรือเปลี่ยนสีเพื่อส่งสัญญาณให้คุณรู้ว่าต้องดื่มน้ำ เพื่อป้องกันการดื่มน้ำไม่เพียงพอ ซึ่งเหมาะกับคนที่ออกกำลังกาย ทำงานกลางแดด หรือคนที่อาศัยในเมืองร้อน อย่างประเทศไทย

นอกจากความอัจฉริยะแล้ว ขวดน้ำอัจฉริยะ HidrateSpark PRO ก็สามารถทำหน้าที่หลักอย่างการเป็นขวดน้ำได้ดีด้วยเช่นเดียวกัน อย่างการเก็บความเย็นได้ 24 ชั่วโมง ฝามีซีลล็อกปิดสนิทกันน้ำรั่วแบบ 2 ชั้น กันไอน้ำจากความเย็นเกาะรอบขวด ความจุ 600 มิลลิลิตรพกพาง่าย แข็งแรงด้วยวัสดุสแตนเลส จุดเด่นอีกอย่างคือเป็นความแปลกใหม่ เพราะในไทยน่าจะยังไม่ค่อยมีคนถือขวดน้ำที่มีไฟ LED เดินไปไหนมาไหน

โดยขวดน้ำจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วนด้วยกัน คือ ส่วนฝา ส่วนกระบอกบรรุจุน้ำ และส่วนไฟ LED ด้านล่างที่สามารถหมุนออกมาเพื่อชาร์จแบตเตอรี่ได้

ข้อสังเกตของขวดน้ำอัจฉริยะ HidrateSpark PRO

ความแปลกใหม่เดียวของขวดน้ำอัจฉริยะรุ่นนี้คือการเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟนเพื่อตั้งค่าเวลาดื่มน้ำ แต่ฟีเจอร์อื่น ๆ ของความเป็นขวดน้ำยังคงเหมือนกับขวดน้ำเก็บความเย็นทั่วไปและไม่สามารถใช้กับเครื่องดื่มร้อนได้ ซึ่งมาในราคาราว ๆ 2,790 บาทเลยทีเดียว

ซึ่งขวดน้ำนี้ยังต้องอาศัยพลังงานจากแบตเตอรี่จึงต้องชาร์จเป็นระยะ นอกจากนี้ ด้วยความแข็งแรงจากวัสดุที่ทำจากสแตนเลสก็มาพร้อมกับน้ำหนัก 600 กรัม ใครที่ไม่ชอบแบกของอาจไม่ถูกใจ

วิธีทำขวดน้ำอัจริยะเองด้วยตัวเอง

สำหรับใครที่อยากได้ขวดน้ำอัจฉริยะในราคาย่อมเยาว์ Hack for Health มีเคล็ดลับมาบอก ซึ่งหากคุณมีขวดน้ำประจำตัวอยู่แล้วก็ยิ่งลดค่าใช้จ่ายไปได้อีก เพียงแค่ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันแจ้งเตือนการดื่มน้ำไว้บนสมาร์ตโฟน แล้วตั้งค่าการแจ้งเตือนการดื่มน้ำภายในแอปพลิชัน ควบคู่ไปกับการใช้ขวดน้ำประจำตัวได้เลย

แอปพลิเคชันแจ้งเตือนการดื่มน้ำ

โดยคนวัยทำงานส่วนใหญ่ ควรดื่มน้ำราว 2-3 ลิตรต่อวัน สำหรับคนออกกำลังกาย คุณแม่ที่ตั้งครรภ์หรือต้องให้นมลูกควรดื่มน้ำเพิ่มมากขึ้นกว่านี้เล็กน้อย

สุดท้ายนี้ ไม่ว่าขวดน้ำของคุณจะเป็นแบบไหน อัจฉริยะหรือไม่ก็ตาม Hack for Health แนะนำให้ดื่มน้ำในปริมาณที่เหมาะสมทุกวันด้วยการจิบตลอดวันเพื่อสุขภาพที่ดี แต่ถ้าใครมีงบก็จัด ขวดน้ำอัจฉริยะ HidrateSpark PRO มาถือเก๋ ๆ ได้เลย นอกจากขวดน้ำอัจฉริยะรุ่นนี้แล้วก็ยังมีขวดน้ำอัจฉริยะรุ่นอื่น ยี่ห้ออื่นที่สามารถเลือกซื้อได้ตรงกับความต้องการ

ที่มา: Harvard Health, Hidratespark