25 ตุลาคม 2566 – BDMS เครือโรงพยาบาลขนาดใหญ่อันดับหนึ่งของประเทศไทย ได้จัดงาน ‘BeDee No.1 Life Changing Digital Healthcare’ เปิดตัว BeDee (บีดี) Digital Healthcare Platform ในรูปแบบแอปพลิเคชันสุขภาพที่รวบรวมบริการสุขภาพแบบครบวงจรเอาไว้ในแอปพลิเคชันเดียว

ไม่ว่าจะเป็นการปรึกษาแพทย์ผ่านระบบออนไลน์ (Teleconsultation) ระบบสั่งจ่ายยา พร้อมคำแนะนำจากเภสัชกร (Telepharmacy) และ Health Mall สุดยอดร้านค้าผลิตภัณฑ์สุขภาพราคาดี พร้อมส่งตรงถึงมือผู้ใช้บริการ

ตอบโจทย์การดูแลสุขภาพให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ยุคใหม่แบบไร้รอยต่อ เปลี่ยนผ่านประสบการณ์การพบแพทย์ที่โรงพยาบาลสู่บริการสุขภาพผ่านสมาร์ตโฟน ประหยัดเวลา ประหยัดค่าใช้จ่าย พบแพทย์ได้ทุกที่ ทุกเวลา และยังสามารถมั่นใจคุณภาพในการบริการจากบุคลากรคุณภาพมาตรฐานระดับโลกตามแบบฉบับ BDMS ด้วยทีมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญมากกว่า 30 สาขา จำนวนกว่า 600 คน และประสบการณ์การให้บริการกว่า 51 ปี

โดยมีพันตรี สมิทธิ์ ปราสาททองโอสถ ประธานคณะกรรมการผู้บริหาร บริษัท เฮลท์ พลาซ่า จำกัด ในเครือบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) และ พญ. ปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ ประธานคณะกรรมการผู้บริหารเครือบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้นำการแถลงข่าวเปิดตัวแอปพลิเคชัน BeDee ในครั้งนี้

BDMS ได้เปิดตัว BeDee พร้อมกับบรรดาพันธมิตร และพาร์ตเนอร์คนสำคัญที่ได้ร่วมสร้างสรรค์สุดยอดแอปพลิเคชันสุขภาพนี้ขึ้น เช่น BDMS Wellness Clinic, CARIVA บริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีสุขภาพ, Bangkok Airways, ร้านขายยา Save Drug, และองค์กรอื่น ๆ ภายในเครือ BDMS

โดยทาง BDMS ได้พัฒนาแอปพลิเคชัน BeDee มาตั้งแต่ช่วงที่มีโรคระบาดเพื่อแก้ปัญหาการเข้าถึงสถานพยาบาลได้ยากในช่วงเวลาที่เจ็บป่วย ซึ่งสามารถแก้ปัญหาในการปรึกษาแพทย์ในมิติอื่นได้ด้วย เช่น กลุ่มคนทำงานที่ไม่มีเวลาไปโรงพยาบาล กลุ่มคนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ห่างไกลโรงพยาบาล หรือแม้แต่บรรดาชาวต่างชาติ ทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวและกลุ่มผู้ชาวต่างชาติที่อาศัยในประเทศไทยก็สามารถใช้แอปพลิเคชัน BeDee เพื่อพูดคุยกับแพทย์ได้

ดังนั้น ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ใกล้หรือไกล คนไทยหรือชาวต่างชาติ แอปพลิเคชัน BeDee ก็ตอบโจทย์การมีสุขภาพที่ดีของทุกคน

BeDee โดย BDMS มีเป้าหมายที่จะขยายการบริการทางด้านสุขภาพครบวงจรผ่านทางออนไลน์เพื่อให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดีผ่าน Eco System แบบไร้รอยต่อบนแอปพลิเคชันที่ถูกออกแบบมาเป็นอย่างดีจากผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและข้อมูลสุขภาพอย่าง CARIVA

โดยระบบนี้สามารถดูแลสุขภาพตั้งแต่กลุ่มคนทั่วไปที่อยากดูแลสุขภาพ กลุ่มผู้ป่วยที่อาการไม่รุนแรง ไปจนถึงการส่งต่อการรักษาสู่โรงพยาบาล ซึ่งข้อมูลสุขภาพจากโรงพยาบาล และแอปพลิเคชันจะเชื่อมต่อกันทั้งหมด ลดระยะเวลาในการซักประวัติ ช่วยให้เข้ารับการปรึกษา และรักษาอย่างทันท่วงที

BDMS Wellness Clinic ศูนย์สุขภาพเชิงป้องกันจาก BDMS ภายใต้การนำของนายแพทย์ตนุพล วิรุฬหการุญ ได้มีส่วนร่วมในแอปพลิเคชัน BeDee ด้วยการสร้างสรรค์แพ็กเกจการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน หรือ Preventive Care เพื่อให้ผู้ใช้บริการที่ไม่ได้มีอาการเจ็บป่วย สามารถดูแลสุขภาพอย่างเหมาะสมเพื่อลดความเสี่ยงของการเจ็บป่วย ทั้งในด้านของโภชนาการ การออกกำลังกาย การลดน้ำหนัก จิตใจ การนอนหลับ และการชะลอวัย ที่ไม่ว่าคนกลุ่มไหนก็ควรให้ความสำคัญ

ในเฟสแรก BeDee จะให้บริการ 3 รูปแบบ คือ ปรึกษาแพทย์ออนไลน์ การสั่งจ่ายยาออนไลน์ และซื้อผลิตภัณฑ์สุขภาพผ่านทางออนไลน์ โดย พันตรี สมิทธิ์ ปราสาททองโอสถ ได้พูดถึงวิสัยทัศน์และเป้าหมายด้านบริการสุขภาพของ BeDee ที่จะพัฒนาและเพิ่มขึ้นในอนาคต เช่น การตรวจสุขภาพ การให้ความด้านสุขภาพ การติดตามอาการ (Follow-up) ผู้ป่วยผ่านทางออนไลน์ แพ็กเกจการดูแลสุขภาพอย่างใกล้ชิดแบบ Day to Day ราวกับมีผู้ช่วยสุขภาพอยู่ใกล้ตัวตลอดเวลา นอกจากนี้ ยังมีการนำ AI หรือปัญญาประดิษฐ์มาใช้ทำนายโรคจากผลตรวจสุขภาพ

ระบบ Teleconsultation ยังตอบโจทย์คนที่มีปัญหาสุขภาพที่อ่อนไหว อย่างสุขภาพทางเพศ และสุขภาพจิต ซึ่งการปรึกษาแพทย์เฉพาะทางผ่าน BeDee สามารถช่วยแก้ปัญหานี้ได้เป็นอย่างดี ช่วยลดความเขินอายด้วยการบริการแบบมืออาชีพ เท่าเทียม ไม่แบ่งแยก และไม่ตัดสิน ผู้ที่เข้ารับการปรึกษาสามารถรับการรักษาได้เร็ว ลดความเสี่ยงของอาการรุนแรง รู้จักการดูแลตัวเองได้ดี มีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

นอกจากนี้ BeDee มีแผนพัฒนาระบบเพื่อรองรับการส่งเสริมสุขภาพในรูปแบบองค์กร สำหรับบริษัทหรือหน่วยงานที่มีสวัสดิการตรวจสุขภาพประจำปีแก่พนักงาน ซึ่งข้อมูลการตรวจสุขภาพจะถูกบันทึก ประเมินความเสี่ยงของโรคโดยแพทย์ และเทคโนโลยี AI โดยแอปพลิเคชันสามารถแนะนำแพ็กเกจ สินค้า และบริการที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคลตามปัญหาสุขภาพที่พบได้

ปัจจุบันการให้บริการด้านสุขภาพผ่านระบบออนไลน์ยังคงมีข้อจำกัดในบางมิติ อย่างการวัดสัญญาณชีพเบื้องต้น และการตรวจสุขภาพ ซึ่งทาง พันตรี สมิทธิ์ ปราสาททองโอสถ ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวภายหลังงานเปิดตัวถึงข้อจำกัดเหล่านี้ว่า ทาง BeDee, BDMS, และองค์กรในเครือมีการพัฒนาบริการเพื่อตอบความต้องการที่หลากหลายเพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกสบายอย่างสูงสุด

ซึ่งทาง BDMS เองมีบริการด้านการตรวจสุขภาพถึงบ้าน หรือในส่วนของการวัดสัญญาณชีพ ปัจจุบันก็มีอุปกรณ์ที่ทันสมัยที่สามารถช่วยวัดสัญญาณชีพเบื้องต้นได้ด้วยตนเองที่บ้าน เพียงแต่กำลังรอการพัฒนาเพื่อผนวกระบบและเทคโนโลยีเหล่านี้เข้ามาภายในแอปพลิเคชัน

BDMS และ BeDee ยังใส่ใจคนรุ่นใหม่ด้วยการเปิดโครงการ Care Your Mind ที่ให้นักเรียนและนักศึกษาสามารถปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิตได้ฟรี

โดย BeDee แอปพลิเคชันสุขภาพน้องใหม่มาแรงยังคงอ้าแขนเปิดรับพาร์ตเนอร์และพันธมิตรด้านสุขภาพอย่างไม่จำกัดในทุกกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ ตั้งแต่อาหาร การออกกำลังกาย ไปจนถึงประกันสุขภาพ

ในช่วงเปิดตัว แอปพลิเคชัน BeDee แจกโค้ดส่วนลดให้กับผู้ใช้ใหม่ 100 บาท แบบไม่มีขั้นต่ำ โดยสามารถใช้ได้กับทุกบริการในแอปพลิเคชัน เพียงใส่โค้ด BDPR03 ซึ่งใช้ได้ถึง 30 พฤศจิกายน 2566 สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน BeDee ได้ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android สามารถติดตามข่าวสาร และโปรโมชันของแอปพลิเคชันสุขภาพ BeDee ได้ที่ www.BeDee.com

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน BeDee ได้ที่ https://bit.ly/40cv5nG

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส