คิดว่าพอโตมาเป็นผู้ใหญ่ ไม่ว่าจะผู้หญิง หรือผู้ชายก็น่าจะเคยเห็นเจ้าโลก หรืออวัยวะเพศชายที่มีลักษณะโค้ง หรืองอแทนที่จะตั้งตรง ทั้งอาจจะเห็นในหนังผู้ใหญ่ ประสบการณ์ หรือเป็นเจ้าของเจ้าโลกที่มันเลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา หรือขึ้นลง จนสงสัยว่าทำไมมันถึงโค้ง ผิดปกติรึเปล่า แล้วส่งผลต่อการมีเซ็กส์ไหม  บทความนี้มีคำตอบ

น้องชายโค้งตามธรรมชาติก็มี โค้งแบบเป็นโรคก็มี

โดยปกติอวัยวะเพศชายสามารถเอียง หรือโค้งได้เล็กน้อยตามธรรมชาติ ไม่ว่าจะซ้ายขวา หรือขึ้นลง ซึ่งพบได้ทั่วไป ส่วนใหญ่ไม่ได้เป็นอันตราย และสามารถใช้งานได้ตามปกติ 

ส่วนใครที่น้องชายโค้งหรืองอเกิน 30 องศาเนี่ยจะจัดว่าเป็นโรคเพโรนีย์ (Peyronie’s Disease) หรือโรคน้องชายเอียง ซึ่งในช่วงที่เกิดการแข็งตัวจะเห็นว่าอวัยวะเพศโค้งไปจากเดิมอย่างเห็นได้ชัด โรคนี้เป็นผลจากการเกิดพังผืด และแผลเป็นในเนื้อเยื่อบริเวณอวัยวะเพศชาย จนเนื้อเยื่อเกิดการหดรั้งกันจนทำให้อวัยวะเพศโค้งงอ บางคนงอจนกลายเป็นมุมฉากเลยก็มี

คนที่เป็นโรคน้องชายโค้งบางคนสามารถหายได้เอง แต่เคสที่ไม่หาย เกิดอาการเจ็บเวลาแข็งตัว บวมแดง อักเสบ ผิวหนังเปลี่ยนสี และไม่สามารถมีเพศสัมพันธ์ได้ตามปกติ ควรได้รับการรักษาจากแพทย์ บางเคสอาจทำให้เกิดภาวะเสื่อมสมรรถภาพทางเพศได้

อาการน้องชายโค้งที่เกิดขึ้นเอง แพทย์คาดว่ามาจากการทำงานที่ผิดปกติของระบบภูมิคุ้มกันที่โจมตีเนื้อเยื่อบริเวณอวัยวะเพศจนทำให้เกิดอาการอักเสบ เมื่อร่างกายรักษาเนื้อเยื่อตัวเองอาจเกิดพังผืด และแผลเป็นที่ทำให้น้องชายโค้ง

บางคนอาจเป็นผลจากการบาดเจ็บบริเวณอวัยวะเพศ เช่น

  • อุบัติเหตุจากการเล่นกีฬา หรือการกระแทก
  • การมีเซ็กส์ที่ผิดท่า
  • การช่วยตัวเองอย่างรุนแรง

น้องชายโค้งแล้วส่งผลต่อการมีเซ็กส์อย่างไรบ้าง?

น้องชายโค้งส่งผลต่อเซ็กส์ได้หลายแบบมาก ในเคสที่ไม่ได้โค้งมากก็ไม่ได้ส่งผลต่อเซ็กส์ต่างไปจากคนน้องชายตรงเท่าไหร่ หรือถ้าคุณโชคดี น้องชายโค้งแบบถูกองศาอาจเข้าถึงจุดที่ไวต่อความรู้สึกของอีกฝ่ายได้มากขึ้น อย่าง G-spot ของผู้หญิง

ในทางตรงกันข้าม ถ้าหากน้องชายงอมาก หรืองอผิดทิศผิดทางอาจทำให้การมีเซ็กส์ลำบาก ตั้งแต่การออรัลเซ็กส์ ไปจนถึงการสอดใส่ และอาจทำให้อีกฝ่ายรู้สึกเจ็บได้ด้วย ในเคสนี้ สามารถไปพบแพทย์เพื่อรักษา ซึ่งในทางการแพทย์ก็รักษาได้หลายวิธี ตั้งแต่การใช้ยา การใช้อุปกรณ์ช่วยดัด และการผ่าตัดพังผืดออก

สำหรับใครที่น้องชายโค้งหรืองอไม่จำเป็นต้องกังวลตราบใดที่ไม่เจ็บ และยังสามารถมีเซ็กส์ได้ตามปกติ แต่ถ้าเริ่มรู้สึกว่ามีเซ็กส์ลำบาก รู้สึกเจ็บ หรือรู้สึกไม่มั่นใจ สามารถไปปรึกษาแพทย์เพื่อรับคำแนะนำได้ ส่วนใครที่ชอบกิจกรรมที่มีการกระแทก และเสี่ยงต่อการบาดเจ็บ อย่างการเล่นกีฬา กิจกรรมเอ็กซ์ตรีม เซ็กส์แบบผาดโผน หรือการช่วยตัวเองอย่างรุนแรง อาจต้องระมัดระวังมากขึ้นเพื่อป้องกันการบาดเจ็บที่อาจทำให้เกิดโรคอวัยวะเพศโค้ง

ที่มา: 1, 2, 3

ภาพปก: Natural peeled banana

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส