คนมีคู่ไม่รู้หรอก! ว่าคนโสดหลาย ๆ คน ผ่านเดือนกุมภาพันธ์ไปได้แบบยากมาก บางทีก็ไม่อยากคิด แต่บางครั้งใจมันก็อดเหงาไม่ได้ 

ดังนั้น เพื่อเสริมพลังใจให้กับคนโสด Hack for health จะมาแนะนำ ไอเดียรับมือความเหงาในเดือนแห่งความรักนี้กัน 

1. เลิกเหงา แค่ปัดขวา

ถ้าคุณยังไม่มีแฟนและอยากเริ่มต้นคุยกับใครสักคน อาจจะลองโหลดแอปหาคู่เพื่อหาคนมาคุยแก้เหงาไปก่อน ถ้าคุยไปแล้วรู้สึกว่าคลิกกัน ก็อาจวางแผนสานสัมพันธ์ที่จริงจังมากขึ้นต่อไป (ไม่แน่อาจนัดเจอกันในวันวาเลนไทน์เลยก็ได้นะ!) แต่ถ้ารู้สึกว่ายังไม่ใช่ก็ไม่เป็นไร อย่างน้อยคุณก็ได้ทำความรู้จักกับใครคนหนึ่งที่อาจกลายมาเป็นเพื่อนกันภายหลังก็ได้   

2.  ฉันซื้อกุหลาบให้ตัวเอง

การซื้อกุหลาบให้ตัวเอง หรืออาจจะเป็นช็อกโกแลต ของขวัญอื่น ๆ ที่อยากได้มานานแล้ว ซื้อมาเพื่อบอกรักตัวเองและขอบคุณตัวเอง ไม่ใช่เรื่องน่าเศร้านะ เพราะการที่เราเห็นคุณค่าในตัวเอง และทำสิ่งดี ๆ ให้ตัวเอง “บอกรักตัวเองก่อนที่จะบอกรักคนอื่น” เป็นสิ่งที่ช่วยเติมใจที่ดีที่สุดแล้ว 

3. วางแผนเที่ยวสักหน่อย

ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนเที่ยวต่างจังหวัด เที่ยวแบบ One Day Trip เที่ยวแบบค้างคืน หรืออาจจะวางแผนปาร์ตี้ในวันหยุดสุดสัปดาห์กับเพื่อน ๆ ก็ดีทั้งนั้น เพราะอย่างน้อยคุณก็ได้มีกิจกรรมสนุก ๆ ทำ ไม่ได้นั่งจับเจ่าทนเหงาอยู่ที่ห้องคนเดียว

ใครว่าคนโสดจะสนุกไม่ได้ แค่วันนี้คุณยังไม่เจอคนที่ใช่ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องเหงา หากิจกรรมสนุก ๆ ที่ช่วย Fulfill จิตใจทำ เท่านี้คุณก็จะผ่านเดือนแห่งความรักไปได้แบบไม่รู้สึกว่าตัวเองขาดอะไรแล้ว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส