วันที่ 9 พฤศจิกายน 2566 บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือทรู (TRUE) แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กรณีการรายงานข่าวของสื่อบางสำนักที่ได้สร้างความกังวลต่อตลาดทุน เรื่องการออกหุ้นกู้ของ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่เสนอขายแก่ผู้ลงทุนทั่วไปเมื่อวันที่ 2-6 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา

ทรูขอชี้แจงว่า การขายหุ้นกู้ดังกล่าวประสบความสำเร็จภายใต้ความผันผวนของตลาดทุน โดยสามารถขายหุ้นกู้ได้ 12,291.5 ล้านบาท ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่เหมาะสม ซึ่งอยู่ในวิสัยและประมาณการที่บริษัทฯ ตั้งไว้ และเป็นไปตามเเผนการเงินของบริษัทฯ ที่มีการวางแผนไว้อย่างรอบคอบ รัดกุม โดยได้คำนึงเเนวโน้มความต้องการของตลาดหุ้นกู้ในเเต่ละช่วงเวลาด้วย จึงไม่มีผลอย่างใดต่อสภาพคล่องของบริษัทฯ

ทรูชี้แจงเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ ยังมีวงเงินกู้สำรองที่เตรียมไว้จำนวนมาก โดยได้รับความเชื่อมั่น และการสนับสนุนจากสถาบันการเงินชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ ทั้งนี้ เป็นไปตามเเผนในการสร้าง เสถียรภาพ และความเข้มเเข็งทางการเงินของบริษัทฯ

ทั้งนี้ ราคาหุ้นของ TRUE มีการปรับตัวลดลงวานนี้ (8 พ.ย. 66) เนื่องจากกระแสข่าวยอดขายหุ้นกู้ไม่ครบจำนวน 14,000 ล้านบาท และผลการดำเนินงานในไตรมาส 3 ปี 2566 ที่คาดว่าไม่ค่อยน่าสนใจนัก

True Corporation Statement 09112023

ที่มา : ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส