วันอังคารที่ 20 เมษายน WeWork บริษัทอสังหาริมทรัพย์ภายใต้การสนับสนุนของ SoftBank ซึ่งให้บริการแชร์และเช่าพื้นที่สำหรับเป็นที่นั่งทำงานหรือออฟฟิศให้กับบริษัทเกิดใหม่ด้านเทคโนโลยีและองค์กรต่าง ๆ เผยว่าจะรับการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลและตั้งใจจะแปลงสินทรัพย์ในงบดุลด้วยสกุลเงินดิจิทัล

WeWork จะรับชำระเงินค่าบริการและค่าสมาชิกจากผู้เช่าด้วยสกุลเงินดิจิทัลต่าง ๆ ได้แก่ Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), USD Coin (USDC), Paxos (PAX) และอื่น ๆ อีกมากมายผ่านผู้ให้บริการ BitPay และจะจ่ายเงินให้เจ้าของสถานที่ตลอดจนบริษัทคู่ค้าด้วยสกุลเงินดิจิทัลผ่านแพลตฟอร์มของ Coinbase นอกจากนี้ Coinbase ยังเป็นผู้เช่ารายแรกที่จะชำระค่าบริการด้วยสกุลเงินดิจิทัลให้กับ WeWork

ดูเหมือนว่า WeWork จะมีแนวทางเดียวกับเทสลาที่ซื้อบิตคอยน์เป็นสินทรัพย์สำรองด้วยมูลค่า 1,500 ล้านเหรียญและเดือนมีนาคมได้รับการชำระเงินซื้อรถยนต์ไฟฟ้าด้วยบิตคอยน์ นอกจากนี้ยังมี  PayPal, MastercardBNY Mellon ธนาคารที่เก่าแก่ที่สุดในสหรัฐฯ, BlackRock ผู้จัดการสินทรัพย์รายใหญ่ที่สุดของโลก, Visa และ Venmo  ที่มีส่วนในการสนับสนุนกระแสของบิตคอยน์ด้วยเช่นกัน

ที่มา : reuters, forbes, cointelegraph และ businesswire ภาพปก : wework

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส