บาร์บีคิวพลาซ่า แบรนด์ร้านอาหารปิ้งย่างขวัญใจมหาชน ฉลอง 35 ปี ปล่อยแคมเปญใหม่ ‘ถึงต่างเจน ก็ BLEND เข้ากันได้บนโต๊ะนี้’ ตอกย้ำการเป็นพื้นที่แห่งความสุข และแรงบันดาลใจของผู้คนทุกเพศทุกวัย จัดเต็ม 3 ปรากฏการณ์สุดพิเศษ ประกอบด้วยปรากฏการณ์ความสุขจากใจ GON ผ่านภาพยนตร์โฆษณาเรื่องใหม่, ปรากฏการณ์ความสุขความอร่อยยิ่งกว่าเดิมด้วยชุดอาหารและซอสใหม่ และเปิดตัวน้อง GON ชู่ เพื่อนคู่ใจบนโต๊ะอาหาร ปักธงเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมตอกย้ำการเป็นแบรนด์ที่ครองใจผู้บริโภคด้วยแนวคิด Customer Centric ผ่านกลยุทธ์ “4C” พร้อมเผยข้อมูลลูกค้าบาร์บีคิวพลาซ่ากลับมาใช้บริการคึกคักกว่าเดิม เชื่อมั่นเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว ตอกย้ำด้วยความสำเร็จสถิติยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ก่อตั้งแบรนด์จากแคมเปญ ‘อิ่มไม่อั้นมหาชน’ ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

นายรัฐ ตระกูลไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ตลอดการเดินทางของ ‘บาร์บีคิวพลาซ่า’ กว่า 35 ปีที่ผ่านมา เราไม่เคยหยุดนิ่ง เพราะเรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาและปรับตัวให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นตลอดเวลา และหนึ่งในสิ่งที่เราภาคภูมิใจ คือ ความไว้วางใจที่ลูกค้ามีให้กับเราในฐานะร้านปิ้งย่างมหาชนที่เป็นทั้งพื้นที่แห่งความสุขและสร้างแรงบันดาลใจของผู้คนมากมายในตลอด 35 ปีที่ผ่านมา

นายรัฐ ตระกูลไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด

ทั้งหมดทั้งมวลนี้ จึงเป็นที่มาของแคมเปญ ‘ถึงต่างเจน ก็ BLEND เข้ากันได้บนโต๊ะนี้’ เพื่อส่งต่อ 3 ปรากฏการณ์ความสุขผ่านทุกประสบการณ์จากบาร์บีคิวพลาซ่าให้กับทุกคน ซึ่งประกอบด้วย

  • ปรากฏการณ์ความสุขผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดพิเศษ GONNIVERSARY ที่จะบอกเล่าประสบการณ์ในร้านบาร์บีคิวพลาซ่าที่เป็นพื้นที่แห่งความสุขของคนไทยมาตลอด 35 ปี
  • ปรากฏการณ์ความสุขผ่านชุดอาหาร GONNIVERSARY เพื่อให้ทุกคนทานร่วมกันได้ในราคา 699 บาท และครั้งแรก! ของการเปิดตัว 2 ซอสแบบใหม่ที่แตกต่าง ผสมผสานกลิ่นอายความเป็น 2 เจนเข้าด้วยกัน ได้แก่ บาร์บีคิวสไปร์ซี่ และ บาร์บีคิวมัสตาร์ด เสิร์ฟในถ้วยเดียวกัน สามารถทานเดี่ยวหรือผสมกันก็อร่อย เพื่อให้ลูกค้าได้ลิ้มรสชาติประสบการณ์ปิ้งย่างที่แปลกใหม่กว่าเดิม
2 ซอสแบบใหม่ ได้แก่ บาร์บีคิวสไปร์ซี่ และ บาร์บีคิวมัสตาร์ด
  • ปรากฏการณ์ความสุขของ ‘GON ชู่’ ที่ยกคาแรกเตอร์พี่ GON ตัวแทนแห่งความสุขของบาร์บีคิวพลาซ่ามาอยู่บนโต๊ะอาหารเพื่อสร้างความผูกพันระหว่างลูกค้าและพี่ GON ให้เหนียวแน่นมากยิ่งขึ้น
น้อง GON ชู่

นอกจากนี้ นายรัฐ ในฐานะผู้บริหารที่เข้ามารับตำแหน่งแม่ทัพการตลาดคนใหม่ของบาร์บีคิวพลาซ่า ได้เผยถึงวิสัยทัศน์ในการบริหารบาร์บีคิวพลาซ่าและแบรนด์ในเครือหลังจากนี้ ว่า เบื้องหลังความสำเร็จของบาร์บีคิวพลาซ่า คือ การใช้กลยุทธ์การตลาดที่มีพื้นฐานจากการใช้ Data มาเป็นตัวกำหนดกลยุทธ์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกการเปลี่ยนแปลง โดยวิสัยทัศน์ที่สำคัญขององค์กรและแบรนด์ในวันนี้คือการเดินหน้าสู่การเติบโตที่ยั่งยืน โดยจะมุ่งเน้นการทำธุรกิจบนกลยุทธ์ 4C ได้แก่ 

  • Customers Insight หรือ ข้อมูลเชิงลึกของลูกค้า: มีความเข้าใจลูกค้าอย่างแท้จริง ผ่านการใส่ใจมุ่งมั่นดูแล รับฟังลูกค้าตลอดเวลา (Empathize) และเชื่อในการมีส่วนร่วมของลูกค้า (Engagement) รวมถึงการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า (Experience)
  • Channels Management หรือ ช่องทางเข้าถึงลูกค้า: สร้างการเติบโตที่ยั่งยืนของแบรนด์ผ่านการผสมผสานเข้ากับไลฟ์สไตล์ใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้น เพื่อให้เกิดเป็นช่องทางที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างหลากหลาย เช่น บริการ GON Gang DeliveryGON EXPRESS, และ GON ทัก ตามจุดต่างๆ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคมากขึ้น
  • Character Marketing หรือ การตลาดผ่านคาแรกเตอร์: คาแรกเตอร์ Bar B GON วันนี้เปรียบเสมือนผู้ทำหน้าที่ในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนในสังคม โดยในอนาคตตั้งเป้าที่จะนำคาแรกเตอร์ของ GON ไปอยู่ในทุกไลฟ์สไตล์ของผู้คนเพื่อทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น 
  • Customer Relationship Management หรือ ลูกค้าสัมพันธ์: สมาชิกGON Gang Club เน้นย้ำการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าในระยะยาว โดยนำฐานข้อมูลมาวิเคราะห์และออกแบบให้ตรงกับพฤติกรรมของลูกค้าแต่ละกลุ่มแบบ Personalization

สำหรับภาพรวมของสถานการณ์ธุรกิจร้านอาหารในปัจจุบัน นายรัฐ ได้แชร์มุมมองความเห็นและสิ่งที่ส่งสัญญาณบวกที่น่าสนใจว่า ในปี 2565 เริ่มเห็นสัญญาณบวกของเศรษฐกิจไทยชัดเจนขึ้น โดยผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ ทำให้ธุรกิจต่าง ๆ ฟื้นตัวได้ดีขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจร้านอาหาร ที่ผู้บริโภคกลับมาใช้บริการภายในร้านมากขึ้น

ส่วนในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา บาร์บีคิวพลาซ่าได้สร้างสรรค์แคมเปญ “อิ่มไม่อั้นมหาชน”  ที่มีกระแสตอบรับท่วมท้น ทำลายสถิติสร้างยอดขายสูงสุดตั้งแต่ก่อตั้งแบรนด์ โดยในปี 2565 นี้ บาร์บีคิวพลาซ่าตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 3,850 ล้านบาท ซึ่งจะกลับมาได้ใกล้เคียงกับช่วงปี 2562 หรือก่อนวิกฤติโควิด

“ตลอด 35 ปีที่ผ่านมา บาร์บีคิวพลาซ่าเดินทางผ่านเรื่องราวมากมายที่ทำให้ได้เรียนรู้ที่จะปรับตัวและพัฒนาต่อไปอย่างไม่สิ้นสุด และความสำเร็จนี้เราได้มาจากความร่วมมือร่วมใจของทุกคนในบริษัทและการสนับสนุนที่ดีของลูกค้า โดยเราจะยังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์พื้นที่แห่งความสุขและแรงบันดาลใจให้กับผู้คน สู่เป้าหมายความสำเร็จที่ยั่งยืนร่วมกันต่อไป” นายรัฐ กล่าวสรุป