เมื่อสัปดาห์ก่อนได้มีการแง้ม ๆ ลิสต์เพลงประกอบภาพยนตร์มิวสิคัลดราม่าชีวประวัติราชาร็อกแอนด์โรลเรื่อง “Elvis” ของบาซ เลอร์แมนน์ (Baz Luhrmann) ที่กำลังจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์​ 23 มิถุนายนนี้ ซึ่งมีทั้งเพลง “Vegas” จาก โดจา แคต (Doja Cat) “Can’t Help Falling In Love” เวอร์ชันคัฟเวอร์โดย เคซี มัสเกรฟส์ (Kacey Musgraves) นอกจากนี้ยังมี แจ็ก ไวต์ (Jack White), สตีฟ นิกส์ (Stevie Nicks), เทม อิมพาลา(Tame Impala), Swae Lee & Diplo, เดนเซล เคอร์รี (Denzel Curry), คริส ไอแซก (Chris Isaak), Yola และอีกมากมาย

ล่าสุดเราก็ได้ฟังอีกหนึ่งบทเพลงชวนว้าวจากซาวด์แทร็กหนังเรื่องนี้ นั่นก็คือ ““The King & I” ผลงานใหม่ล่าสุดจาก เอ็มมิเน็ม (Eminem) แรปเปอร์หนุ่มขวัญใจมหาชน ที่ฟีเจอริ่งกับอีกหนึ่งแรปเปอร์คือ ซีโล กรีน (CeeLo Green) และโปรดิวซ์โดย Dr.Dre ซึ่งปล่อยให้ฟังกันแล้วทั้งทางยูทูบและมิวสิกสตรีมมิง

จะเร้าใจแค่ไหน และเพลงแรปแบบเอ็มมิเน็มจะเข้ากันกับเรื่องราวของราชาเพลงร็อกแอนด์โรลอย่างเอลวิสได้อย่างไรต้องไปพิสูจน์กันในโรงภาพยนตร์

สำหรับภาพยนตร์เรื่อง “Elvis” นั้นเป็นภาพยนตร์มิวสิคัลดราม่าจากฝีมือการกำกับของ บาซ เลอร์แมนน์ (Baz Luhrmann) ที่นำแสดงโดย ออสติน บัตเลอร์ (Austin Butler) และเจ้าของรางวัลออสการ์ ทอม แฮงก์ส (Tom Hanks) โดยจะเล่าเรื่องราวในชีวิตและเสียงดนตรีของราชาเพลงร็อกแอนด์โรล เอลวิส เพรสลีย์ (Elvis Presley) (บัตเลอร์) ผ่านมิติความสัมพันธ์แสนซับซ้อนกับผู้จัดการนิสัยลึกลับ ผู้พัน ทอม ปาร์กเกอร์ (แฮงก์ส) เรื่องราวจะเจาะลึกไปถึงสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างเพรสลีย์และปาร์กเกอร์ ตลอดเวลา 20 ปี ตั้งแต่เพรสลีย์เริ่มมีชื่อเสียงโด่งดังไปจนถึงตอนที่มีแฟนคลับล้นหลามอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ท่ามกลางพื้นเพเบื้องหลังของวัฒนธรรมที่กำลังพัฒนาและการสูญเสียความไร้เดียงสาในอเมริกา ในขณะเดียวกันเรื่องราวที่เกิดขึ้นก็ยังเกี่ยวพันกับอีกหนึ่งบุคคลสำคัญและมีอิทธิพลต่อชีวิตของเอลวิสอย่างมาก นั่นก็คือ พริสซิลลา เพรสลีย์ ซึ่งรับบทโดย โอลิเวีย เดอยองจ์ (Olivia DeJonge)

หากสนใจในเรื่องราวของบทเพลงจากเอลวิส อ่านเรื่องราวของบทเพลง “Can’t Help Falling In Love” ได้ที่นี่

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส