วันพุธที่ 22 มิถุนายน 2022 ได้มีการจัดงานแถลงข่าวรูปแบบออนไลน์ของซีรีส์ Netflix เรื่อง ‘Money Heist: Korea – Joint Economic Area’ หรือชื่อไทย ‘ทรชนคนปลนโลก: เกาหลีเดือด’ โดยภายในงานได้ยกทัพนักแสดง พร้อมกับผู้กำกับและคนเขียนบทจากซีรีส์เรื่องนี้ มาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับซีรีส์ ตั้งแต่ความเป็นมา เบื้องหลังการทำงาน พูดคุยกับนักแสดง และตอบคำถามประเด็นต่าง ๆ

โปสเตอร์ซีรีส์ ‘Money Heist: Korea – Joint Economic Area’

ซีรีส์เรื่อง ‘Money Heist: Korea – Joint Economic Area’ เป็นซีรีส์ที่รีเมกมาจากออริจินัลซีรีส์เน็ตฟลิกซ์ของประเทศสเปน เรื่อง ‘Money Heist’ เนื้อหาภายในเรื่องจะเล่าเกี่ยวกับการโจรกรรมครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์เกาหลี โดยบุคคลที่ริเริ่มแผนการโจรกรรม คือ “ศาสตราจารย์” รับบทโดย ยูจีแท (Yoo Ji-tae) รวมทีมกับนักโจรกรรมฝีมือดีอีก 8 คน โดยผู้กำกับซีรีส์เรื่องนี้ คือ คิมฮงซอน (Kim Hong-sun) และคนเขียนบท คือ รยูยงแจ (Ryu Yong-jae)

คิมฮงซอน และ รยูยงแจ

รยูยงแจพูดถึงที่มาของซีรีส์เรื่องว่า ในฐานะแฟนตัวยงที่ดูซีรีส์ต้นฉบับของสเปนและประทับใจมาก ผมจึงเกิดความคิดที่อยากจะรีเมกเป็นเวอร์ชันเกาหลีดูครับ หลังจากที่ผมได้ไอเดีย ผมก็นำเสนอให้เจ้าของผลงานต้นฉบับและทาง Netflix แล้วก็กลายมาเป็นผลงานชิ้นนี้ครับ”

คิมฮงซอน พูดเสริมว่า “ผมได้ชมซีรีส์ต้นฉบับในปี 2018 และรู้สึกว่าตัวละครในเรื่องมีเสน่ห์มาก ไม่ว่าจะนำไปปรับให้เข้ากับยุคสมัยไหนหรือภูมิหลังแบบไหน ก็น่าจะเป็นตัวละครที่น่าสนใจ และถ้านำมาดัดแปลงให้มีกลิ่นอายความเป็นเกาหลีได้ก็คงจะสนุกไม่น้อย”

ซีรีส์ ‘Money Heist’

จากเสน่ห์ของตัวละครที่คิมฮงซอนหลงรักและความประทับใจของรยูยงแจที่มีต่อบทกับองค์ประกอบภายในซีรีส์เวอร์ชันต้นฉบับ ‘Money Heist’ จนกลายมาเป็นซีรีส์รีเมกเวอร์ชันเกาหลี ‘Money Heist: Korea – Joint Economic Area’ ซึ่งในซีรีส์เรื่องนี้ได้มีการเพิ่มความเป็น “เกาหลี” และความเข้มข้นของเนื้อหาใส่ลงไปในเนื้อเรื่อง โดยนำประเด็นเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้มาเล่าผ่านการโจรกรรมในครั้งนี้

ซีรีส์ ‘Money Heist: Korea – Joint Economic Area’

อีกหนึ่งองค์ประกอบที่สำคัญไม่แพ้กับเนื้อเรื่องก็คือนักแสดง ซึ่งในซีรีส์เรื่องนี้ได้คว้านักแสดงมากความสามารถมารวมตัวกันไว้อย่างล้นหลาม ตั้งแต่บทศาสตราจารย์ รับบทโดย ยูจีแท (Yoo Ji-tae), เบอร์ลิน รับบทโดย พัคแฮซู (Park Hae-soo), โตเกียว รับบทโดย จอนจงซอ (Jun Jong-Seo), ริโอ รับบทโดย อีฮยอนอู (Lee Hyun-Woo) และนักแสดงอื่น ๆ อีกมากมาย

ผู้กำกับ คนเขียนบท และนักแสดง จากซีรีส์ ‘Money Heist: Korea – Joint Economic Area’

ซีรีส์เรื่อง ‘Money Heist’ ถือเป็นเรื่องที่มีฐานแฟนคลับเดิมอยู่ค่อนข้างมาก ทำให้หลายคนที่เคยดูเวอร์ชันต้นฉบับอาจมีคำถามที่สงสัยว่า “แล้วในซีรีส์รีเมกนี้ ตัวละครในแก๊งโจรจะต่างจากต้นฉบับอย่างไร?” รยูยงแจ กล่าวไว้ว่า

“อย่างที่ทราบว่าเสน่ห์อย่างหนึ่งที่น่าดึงดูดของแก๊งโจร คือเสน่ห์เฉพาะตัวและความมีชีวิตชีวา ผมไม่ได้แพลนว่าจะเปลี่ยนตัวละครให้ต่างจากต้นฉบับโดยสิ้นเชิง แต่มีการปรับตัวละครให้เข้ากับองค์ประกอบต่าง ๆ ของเรื่องที่แสดงเอกลักษณ์ความเป็นเกาหลี และผมก็ได้พูดคุยกับนักแสดงเพื่อแลกเปลี่ยนว่าพวกเขาอยากให้ตัวละครของตัวเองออกมาในรูปแบบไหนบ้าง แล้วค่อย ๆ ปรับเพื่อให้ได้ตัวละครที่สมบูรณ์แบบครับ”

บรรยากาศงานแถลงข่าวซีรีส์ ‘Money Heist: Korea – Joint Economic Area’

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการพูดคุยเกี่ยวกับประเด็นต่าง ๆ อีกมากมายที่น่าสนใจ และก่อนที่งานแถลงข่าวเปิดตัวซีรีส์ ‘Money Heist: Korea – Joint Economic Area’ จะจบลง ทางผู้กำกับ คนเขียนบท และนักแสดงแต่ละคนก็ได้พูดฝากผลงานซีรีส์ของพวกเขา โดยสรุปรวมได้ว่า

“พวกเราทั้งนักแสดง ผู้กำกับ และคนเขียนบท เป็นคนที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ เราทุ่มเทและใช้เวลากว่า 2 ปีในการสร้างผลงานซีรีส์เรื่องนี้ออกมา พวกเราอยากให้ผู้ชมได้ติดตามว่าการรีเมกในครั้งนี้จะออกมาเป็นอย่างไร ยังไงพวกเราก็ขอให้ทุกคนสนุกกับการรับชมและฝากติดตามผลงานของพวกเรากันเยอะ ๆ ด้วยนะ”

ซีรีส์เรื่อง ‘Money Heist: Korea – Joint Economic Area’ จะเข้าฉายบน Netflix วันที่ 24 มิถุนายน โดยในซีซัน 1 จะมีจำนวนทั้งหมด 12 ตอน และเข้าฉายครั้งแรกจำนวน 6 ตอน (พาร์ตแรก) ส่วน 6 ตอนที่เหลือขณะนี้ยังไม่มีกำหนดการอย่างเป็นทางการออกมา สำหรับใครที่สนใจก็เตรียมตัวรับชมซีรีส์เรื่องนี้ได้บน Netflix และมารอดูกันว่า ‘Money Heist’ ในเวอร์ชันนี้จะออกมาเป็นอย่างไรบ้าง…

ที่มา: Netflix

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส