‘Ms.Marvel’ ซีซัน 1 จบไปแล้วเรียบร้อยพร้อมกับการเปิดเผยความลับที่อาจจะทำให้แฟน ๆ ตื่นเต้นที่สุดเลยก็ว่าได้ จากตรงนี้ไปจะมีการเปิดเผยเนื้อหาสำคัญของ ‘Ms.Marvel’ ดังนั้นหากใครยังไม่ดูเราเตือนคุณแล้วว่าบทความนี้มีสปอยล์แน่นอน

ในเวอร์ชันซีรีส์ Kamala Khan (รับบทโดย ไอมาน เวลลานี – Iman Vellani) ไม่ใช่ Inhuman แต่เพื่อนของเธอเผยว่าตัวเธออาจมียีน ‘กลายพันธุ์’ ซึ่งแน่นอนว่าคำนี้เป็นคำที่เราใช้เรียกเหล่า X-Men หลังจากเรื่องนี้เปิดเผยแฟน ๆ ต่างประเทศถึงกับประหลาดใจเพราะมันลงตัวเกินไปไหมกับการที่ Professor X มาปรากฎตัวใน ‘Doctor Strange in the Multiverse of Madness’

การที่ Kamala พบว่าตัวเองคือ Inhumans ในเวอร์ชันคอมิกนั้นเป็นเรื่องใหญ่ในช่วงหลายปีมานี้ ดังนั้นการเปลี่ยนต้นกำเนิดของเธออาจส่งผลครั้งใหญ่ถึงเรื่องราวต่าง ๆ ของตัวละครตัวนี้ในอนาคต และนี่ก็อาจเป็นสัญญาณว่าทาง Marvel เองอาจยอมโบกมือลาซีรีส์ในตำนานอย่าง ‘Inhumans’ แล้วหรือเปล่า!?

สำหรับแฟน Marvel คงไม่มีใครไม่รู้จักซีรีส์ ‘Inhumans’ เพราะตั้งแต่เปิดตัวแคสติ้งก็ทำให้คนฮือฮาและคาดหวังกันพอสมควร แต่หลังจากเผยภาพคอสตูมก็เริ่มมีแฟน ๆ สังเกตเห็นเรื่องคุณภาพของโปรดักชันและดีไซน์ตัวละคร ยิ่งตอนที่ซีรีส์ออกฉายก็ยิ่งทำให้หลายคนอยากลืม เพราะ ‘Inhuman’ นั้นมี CG ที่แย่ เรื่องราวน่าเบื่อ แทบจะหาความสนุกไม่เจอ แต่มันก็กลายมาเป็นกระแสอีกครั้งเมื่อ Black Bolt (รับบทโดย แอนสัน เมานต์ – Anson Mount) ปรากฎตัวในฐานะ Illuminati ในเรื่อง ‘Doctor Strange 2’

ปฏิเสธไม่ได้ว่ายิ่ง Marvel ประสบความสำเร็จบนโลกภาพยนตร์และซีรีส์มากเท่าไร พวกเขาก็ยิ่งออกแบบตัวละครใหม่ให้เข้ากับเวอร์ชันคนแสดงมากขึ้น ดังนั้นการ ‘ลืม ๆ Inhumans ไปซะ’ ก็อาจส่งผลต่อหัวเรื่องของคอมิก ไปจนถึงการที่พวกเราอาจไม่ได้เห็น Inhumans ใน MCU อีก แถมตอนนี้ Inhumans ที่โด่งดังที่สุดในปัจจุบันกลับไม่ใช่ Inhumans อีกต่อไป แบบนี้อนาคตของเหล่า Inhumans ในจักรวาล MCU จะเป็นแบบไหนต่อ แฟน ๆ คงต้องจับตามองกันให้ดี

รับชมซีรีส์ ‘Ms.Marvel’ ได้แล้ววันนี้ ที่ Disney+ Hotstar

ที่มา: comicbook.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส