Netflix ได้เปิดเผยข้อมูลการสตรีมมิงสัปดาห์แรกของ ‘The Gray Man’ อย่างเป็นทางการ (เข้าฉายวันแรกเมื่อ 22 กรกฎาคม 2022) โดยระบุว่ามีจำนวนการรับชมมากถึง 88.5 ล้านชั่วโมง ซึ่งสูงสุดเป็นอันดับที่ 5 ตลอดกาล ในการฉายสัปดาห์แรกบน Netflix

จำนวนชั่วโมงการรับชมดังกล่าวนั้นทำให้ ‘The Gray Man’ ขึ้นอันดับที่ 1 บนแพลตฟอร์มของ Netflix ในขณะที่ ‘The Sea Beast’ และ ‘Persuasion’ ตามมาด้วยยอดการรับชม 34.14 ล้านชั่วโมง และ 29.04 ล้านชั่วโมง ตามลำดับ

ทั้งนี้ เว็บไซต์ IndieWire ได้รายงานว่า 4 อันดับแรกที่มียอดการรับชมสัปดาห์แรกมาที่สุดตลอดกาลบน Netflix นั้น ได้แก่

  1. Red Notice (148.72 ล้านชั่วโมง)
  2. Don’t Look Up (111.03 ล้านชั่วโมง)
  3. The Adam Project (92.43 ล้านชั่วโมง)
  4. The Kissing Booth 3 (90.86 ล้านชั่วโมง)
The Gray Man
ภาพจาก Netflix

‘The Gray Man’ เป็นภาพยนตร์ที่ใช้ทุนสร้างสูงสุดเท่าที่เคยมีมาของ Netflix โดยได้ผู้กำกับระดับบล็อกบัสเตอร์อย่าง โจ และแอนโทนี รุสโซ (Joe Russo, Anthony Russo) จาก ‘Avengers: Infinity War’ และ ‘Avengers: Endgame’ มากุมบังเหียนโปรเจกต์ฟอร์มยักษ์นี้ ซึ่งผู้กำกับทั้ง 2 คนนี้มีความช่ำชองในการเล่าเรื่องภาพยนตร์แอ็กชันได้อย่างสนุกสานเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงสามารถสร้างสรรค์ ‘The Gray Man’ ออกมาได้อย่างเต็มศักยภาพของทุนอันมหาศาลที่ Netflix ได้ทุ่มไป

ภาพยนตร์เรื่องนี้ดัดแปลงจากนิยายในชื่อเดียวกันของ มาร์ก เกรียนีย์ (Mark Greaney) เมื่อปี 2009 ว่าด้วยเรื่องราวของ Sierra Six (รับบทโดย ไรอัน กอสลิง) มือสังหารของซีไอเอที่ถูกตามล่าเนื่องจากกุมความลับบางอย่างขององค์กรไว้ โดยมีมือสังหารรับจ้างจิตไม่ปกติอย่าง Lloyd Hansen คริส อีแวนส์ (Chris Evans) เป็นผู้นำทีมออกตามล่าเขา

The Gray Man
ภาพจาก Netflix

ในตอนนี้ Netflix ได้เริ่มลดการพัฒนาโปรเจกต์ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ในอนาคตลงไปแล้ว เนื่องจากประสบปัญหาจำนวนผู้ชมลดลงไปเป็นจำนวนมากในไตรมาสที่ 2 ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลกระทบต่อการเติบโตด้านรายได้ของแพลตฟอร์มอย่างชัดเจน

อย่างไรก็ดี ต้องติดตามกันต่อไปว่า ‘The Gray Man’ จะสามารถสร้างความสนใจให้แก่ผู้ใช้ Netflix ต่อไปเพียงไร และจะช่วยให้สถานการณ์ของ Netflix ในไตรมาส 3 (กรกฎาคม – กันยายน 2022) ปรับตัวดีขึ้นหรือไม่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส