Joker คือวายร้ายจากฝั่ง DC Comic ที่เราเชื่อว่าเป็นที่จดจำและอยู่ในความทรงจำของใครหลายคน ซึ่งภาพยนตร์ ‘Joker’ เวอร์ชันล่าสุด รับบทโดย วาคีน ฟินิกซ์ (Joaquin Phoenix) ก็เป็นอีกเวอร์ชันที่ได้รับเสียงชื่นชมอย่างล้นหลาม การันตีด้วยรางวัลออสการ์ และการประกาศภาคต่อตอกย้ำความแรง ในชื่อภาคว่า ‘Joker: Folie à Deux’ ล่าสุดอินสตาแกรมทางการของ ‘Joker’ ได้ยืนยันแล้วว่าผู้ที่จะมารับบท Harley Quinn ในภาคนี้ก็คือศิลปินตัวแม่ เลดี กากา (Lady Gaga) นั่นเอง

จากโพสต์ล่าสุดของอินสตาแกรม Jokermovie ได้ปล่อยคลิปสั้น ๆ ที่ออกมายืนยันว่าฟินิกส์จะกลับมารับบท Arthur Fleck/Joker อีกครั้ง ขณะที่หญิงสาวที่เต้นรำคู่กับเขาในคลิปก็คือ Harley Quinn ซึ่งยืนยันแล้วว่ารับบทโดยกากานั่นเอง

ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วงหลังมานี้จักรวาล DC ของ Warner Bros. นั้นค่อนข้างล้มลุกคลุกคลานพอสมควร แถมล่าสุดยังมีการประกาศยกเลิกการสร้าง ‘Batgirl’ ทั้งที่ลงทุนไปแล้วกว่า 90 ล้านเหรียญ หลายคนจึงกังวลว่าภาพยนตร์ที่สร้างออกมาได้โดดเด่น มีความเป็นตัวเอง และมีมาตรฐานสูงอย่าง ‘Joker’ จะได้รับผลกระทบหรือไม่ ซึ่งแฟน ๆ ก็สบายใจได้เพราะ ‘Joker: Folie à Deux’ ยังเดินหน้าสร้างต่อ แถมยังได้กากามาร่วมรับบทนำคู่กับฟินิกส์

ความคืบหน้าของ ‘Joker: Folie à Deux’ นั้นยังไม่เผยรายละเอียดออกมาเท่าไรนัก เท่าที่รู้ตอนนี้คือเรื่องราวจะเน้นไปที่ Arkham Asylum ซึ่ง Fleck ต้องเข้าไปอยู่ที่นั่นจากบทสรุปของ ‘Joker’ ปี 2019 นอกจากนี้ภาคต่อของภาพยนตร์ ‘Joker’ เรื่องนี้ยังสร้างเป็นรูปแบบของมิวสิคัลด้วย

‘Joker: Folie à Deux’ มีโปรแกรมฉายในโรงภายนตร์วันที่ 4 ตุลาคม 2024

ที่มา: cbr

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส