เช้าวันที่ 18 สิงหาคม 2565 วงการบันเทิงได้สูญเสียบุคลากรระดับตำนานอีกครั้ง หลัง ‘สมบัติ เมทะนี’ พระเอกตลอดกาล เจ้าของรางวัลศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ภาพยนตร์และละครโทรทัศน์) ประจำปี 2559 ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบในวัย 85 ปี⁣ เบื้องต้นสาเหตุการเสียชีวิตมาจากการหลับไปเฉย ๆ โดยงานแถลงข่าวการเสียชีวิตจะมีขึ้นในวันนี้ (18 ส.ค. 65) ที่บ้านพัก ณ ซอย ลาดพร้าว 71 จากนั้นจะมีการเคลื่อนร่างไปยัง วัดพระศรีฯ บางเขน

สำหรับ ‘แอ๊ด’ สมบัติ เมทะนี เกิดเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 2480 เริ่มเข้าวงการบันเทิงเมื่อปี 2503 จากการแสดงละครโทรทัศน์เรื่อง ‘หัวใจปรารถนา คู่กับ วิไลวรรณ วัฒนพานิช หลังจากแสดงละครโทรทัศน์อยู่ 4 เรื่อง เขาก็หันไปแสดงภาพยนตร์ จนมีผลงานโด่งดังมากมาย เช่น ‘เกียรติศักดิ์ทหารเสือ’, ‘ศึกบางระจัน’, ‘ฟ้าทะลายโจร’ ฯลฯ 

ในช่วงที่สมบัติ เมทะนี ได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จอย่างมาก เขาเคยรับงานแสดงพร้อมกันมากถึง 28 เรื่อง จนกินเนสบุ๊กบันทึกไว้ว่าเป็นนักแสดงที่รับบทเป็นพระเอกมากที่สุดในโลก ถึง 617 เรื่อง ต่อมาในปี 2559 เขาได้รับรางวัลศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ภาพยนตร์และละครโทรทัศน์) จากความทุ่มเทที่มีให้ต่อวงการบันเทิงไทยมากกว่า 60 ปี

ทีมงาน beartai BUZZ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว สมบัติ เมทะนี มา ณ ที่นี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส