มาจริงด้วย! เรื่องราวสุดเซอร์ไพรส์นี้เกิดขึ้นเมื่อเจ้าบ่าวคนหนึ่งชื่อ เจมส์ โรดไนต์ (James Roadnight) ได้เชิญ คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) ผู้รับบท ‘John Wick’ มาเข้าร่วมงานแต่งของเขา แต่เจมส์และเจ้าสาวไม่คาดคิดว่าคีอานูจะมาร่วมงานแต่งพวกเขาจริง ๆ จนเป็นที่ฮือฮากันบนโลกอินเทอร์เน็ต

คู่รักสุดหวานชาวอังกฤษ เจมส์ และ นิกกี้ โรดไนต์ (Nikki Roadnight) หลังจากดูใจกันมากว่า 2 ปี ทั้งสองก็ตัดสินใจแต่งงานกัน โดยงานแต่งนี้จัดขึ้นที่โรงแรม ‘Fawsley Hall’ ในเมือง นอร์ทแธมตันเชอร์ ประเทศอังกฤษ ภายในงานมีเพียงเพื่อนฝูง คนในครอบครัว และ ลูกสาววัย 5 ขวบ ของนิกกี้

อาจเป็นเรื่องบังเอิญหรือโชคชะตาก็ไม่อาจทราบได้ เพราะในวันนั้นคีอานูก็พักอยู่ที่โรงแรมดังกล่าวด้วย ฝ่ายเจ้าบ่าวเมื่อได้เจอคีอานูที่บาร์ของโรงแรม จึงไม่รอช้าชวนเขามาร่วมงานแต่งด้วย

เจ้าสาวได้พูดกับ Newsweek ว่า “สามีของฉันเห็นคีอานูที่บาร์ และบอกเขาว่าเรากำลังจะจัดงานแต่งงาน แล้วก็เชิญให้เขามาร่วมงานและร่วมดื่มกับเราได้ถ้าเขาต้องการ เขาเป็นมิตรมาก ๆ เลย เขาบอกว่าเดี๋ยวตามไป เราก็ไม่รู้หรอกว่าเขาจะมาจริงไหม แต่มันยอดเยี่ยมมากที่สามีของฉันได้คุยกับเขา! “

และในอีก 1 ชั่วโมงต่อมา พนักงานในโรงแรมได้แจ้งกับเจ้าสาว ว่า “มีแขกคนพิเศษอยู่ด้านนอกและเขาต้องการพบกับคุณ” และเมื่อนิกกี้เดินไปถึงก็ได้พบกับคีอานูที่มาตามคำเชิญของสามีเธอจริง ๆ !

“มันน่าตื่นเต้นมาก ฉันเข้าไปทักทายเขา ชวนเขาดื่มด้วยแต่เขาก็ปฏิเสธที่จะดื่ม เขาบอกว่ากำลังจะไปขึ้นเครื่องแล้ว อยู่นานไม่ได้ แต่เขาใจดีและเป็นมิตรมาก ๆ และเขาก็ร่วมแสดงความยินดีกับเราทั้งสอง”

“เขาอนุญาตให้เราถ่ายรูปกับเขาได้ แล้วเขาก็ใช้เวลาในการพูดคุยกับแขกในงานของเราด้วย แม่ของฉันได้ถ่ายรูปกับเขา และในตอนที่กำลังถ่ายรูปพวกเราทุกคนก็ตะโกนคำว่า ‘Speed’ ออกมา มันเป็นหนังเก่าที่เขาเคยแสดง เราเป็นแฟนตัวยงของเขา ฉันชอบหนังเรื่อง ‘The Matrix’ มาก และเป็นแฟนตัวยงของหนัง ‘John Wick’ ด้วย มันเป็นหนังที่สุดยอดมาก ๆ !”

คงเป็นโชคดีของคู่รักทั้งสองที่มีแขกรับเชิญคนพิเศษ เป็นนักแสดงชื่อดังอย่างคีอานูมาเข้าร่วมงานแต่งของพวกเขา หวังว่าการแต่งงานครั้งนี้คงจะเป็นที่น่าจดจำของทั้งสองไปอีกนาน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส