ในงาน D23 Expo อีเวนต์ใหญ๋ประจำปีของ Disney ที่นอกจากจะมีคอนเทนต์ฝั่งของ Disney เองและแบรนด์ในเครือแล้ว ฝั่ง MCU (Marvel Cinematic Universe) ของ Marvel Studios ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน เพราะมีการเปิดเผยไตเติลใหม่ ๆ และอัปเดตความคืบหน้าของไตเติลต่าง ๆ ภายใต้ ‘The Multiverse Saga’ ที่มีการเปิดเผยไปแล้วก่อนหน้านี้ในงานซานดิเอโกคอมิกคอน (San Diego Comic-Con)

Thunderbolts

หนึ่งในไตเติลที่มีการอัปเดตออกมาเพิ่มเติม และสร้างความฮือฮาสำหรับแฟน Marvel เป็นอย่างมากก็คือ ‘Thunderbolts’ ขบวนการรวมทีมแอนตีฮีโรของ Marvel Studios ซึ่งถือว่าเป็นทีมใหม่ล่าสุดนับตั้งแต่มี Avengers เลยก็ว่าได้ ซึ่งในงาน D23 ก็ได้มีการเปิดภาพคอนเซ็ปต์ และเปิดเผยรายชื่อสมาชิกและทีมนักแสดงที่จะออกมาวาดลวดลายวายร้ายออกมาเป็นครั้งแรกด้วย

โดยสมาชิกแก๊ง Thunderbolts จะประกอบไปด้วย :-

Thunderbolts
  • หัวหน้าทีม ได้แก่ เยเลนา (Yelena) จาก ‘Black Widow'(2021) และซีรีส์ ‘Hawkeye’ (2021) นำแสดงโดย ฟลอเรนซ์ พิว (Florence Pugh)
  • วินเทอร์ โซลเยอร์ (Winter Soldier) จาก ‘Captain America: The First Avenger’ (2011) และ ‘The Falcon and the Winter Soldier’ (2021) นำแสดงโดย เซบาสเตียน สแตน (Sebastian Stan)
  • เรด การ์เดียน (Red Guardian) จาก ‘Black Widow'(2021) นำแสดงโดย เดวิด ฮาร์เบอร์ (David Harbour)
  • ยูเอสเอเจนต์ (US Agent) จากซีรีส์ ‘The Falcon and the Winter Soldier’ (2021) นำแสดงโดย ไวแอ็ตต์ รัสเซล (Wyatt Russell)
  • โกสต์ (Ghost) จาก ‘Ant-Man and the Wasp’ (2018) นำแสดงโดย แฮนนาห์ จอห์น-คาเมน (Hannah John-Kamen)
  • ทาส์กมาสเตอร์ (Taksmaster) จาก ‘Black Widow'(2021) นำแสดงโดย โอลกา คูรีเลนโก (Olga Kurilenko)
  • วาเลนตินา (Valentina) จากเครดิตท้ายใน ‘Black Widow’ (2021) และซีรีส์ ‘The Falcon and the Winter Soldier’ (2021) นำแสดงโดย จูเลีย หลุยส์-ดรายฟัส (Julia Louis-Dreyfus)

ตัวหนังได้ อีริก เพียร์สัน (Eric Pearson) ผู้เขียนบทร่วมจาก ‘Black Widow’ และ ‘Thor: Ragnarok’ (2017) มาเขียนบทให้ ซึ่งตัวเรื่องยังไม่ได้เปิดเผยคอนเซ็ปต์ของเรื่องราวออกมา แต่เค้าโครงเรื่องจากฉบับคอมิก (หรือที่เรียกว่า ‘Dark Avengers’) ก็จะพอบอกได้ว่า แก่นเรื่องราวของ Thunderbolts จะนำเสนอเรื่องราวแนว Anti-Hero แบบคล้าย ๆ กับแก๊ง ‘Suicide Squad’ ของ DC เป็นวายร้ายแนวกลับใจที่ต้องรวมพลกันเพื่อทำภารกิจเสี่ยงตายปกป้องโลก

Thunderbolts

ในงาน D23 ทีมนักแสดงเกือบทุกคนก็ได้มาปรากฏตัวในงานนี้ด้วย โดย เซบาสเตียน สแตน ผู้รับบท Winter Soldier หรือ บัคกี บาร์นส์ (Bucky Barnes) กล่าวว่า “คนพวกนี้เป็นคนประเภทเดียวกันกับผม พวกเขาดูเหมือนกลุ่มคนที่มีปัญหา และไม่แน่ว่าผมอาจจะรู้ปัญหาของเขาอย่างน้อยก็สองสามเรื่องก็ได้นะ”

จน เควิน ไฟกี (Kevin Feige) ประธานของ Marvel Studios ก็เล่นมุกเสริมว่า “ในบรรดาแก๊งพวกเขาเนี่ย Winter Soldier ดูเป็นผู้เป็นมากที่สุดแล้วล่ะ”

ส่วน ไวแอ็ตต์ รัสเซล ผู้รับบท US Agent ก็พูดแบบติดตลกว่า เขาเป็น “ผู้ล้างแค้นที่น่าเบื่อสุด ๆ ไปเลย” ส่วนนักแสดงผู้รับบท เรด การ์เดียน อย่าง เดวิด ฮาร์เบอร์ ก็เปิดเผยว่า เขารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้สวมชุดเรดการ์เดียนอีกครั้ง และตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับ ฟลอเรนซ์ พิว หรือ เยเลนา ลูกสาวในจอของเรด การ์เดียนนั่นเอง

ตัวหนังจะได้ เจค ชไรเออร์ (Jake Schreier) ผู้กำกับจากหนังรักวัยรุ่น ‘Paper Towns’ (2015) มากำกับให้ และจะเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำในช่วงฤดูร้อนปี 2023 และตัวหนังมีกำหนดฉาย 26 กรกฏาคม 2024 ซึ่งตัวหนังจะทำหน้าที่ปิด Phase ที่ 5 ให้กับจักรวาล MCU


ที่มา: Marvel, IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส