ดอน ชีเดิล (Don Cheadle) นักแสดงมากความสามารถ กระโดดเข้าร่วมจักรวาล MCU เมื่อปี 2010 กับบทพันเอก เจมส์ โรดส์ ในหนัง ‘Iron Man 2’ และนับตั้งแต่นั้นมา ชีเดิลกับบทเจ้าของฉายา ‘War Machine’ ก็ได้มีส่วนร่วมในหนัง MCU ถึง 7 เรื่อง แต่ล่าสุดมีแววว่าเขาจะไม่ได้มีส่วนร่วมในโปรเจกต์เฟสต่อไปของมาร์เวลแล้ว หลังชีเดิลออกมาให้สัมภาษณ์ว่าสัญญาของเขากับค่ายได้หมดลงไปแล้ว

“ผมหมดสัญญากับ MCU แล้ว ตอนนี้ก็เหมือนกับว่าในอนาคตถ้ามีอะไรถูกเสนอมาที่ผม แล้วมันดูเป็นโปรเจกต์ที่ฟังดูน่าสนุก ผมก็คงแบบ ‘ผมเอาด้วย ลุยเลยพวก’”

นอกจากนี้ชีเดิลยังพูดถึงซีรีส์ ‘Secret Invasion’ ผลงานช่วงท้ายของเขากับมาร์เวลที่กำลังจะฉายเร็ว ๆ นี้ว่า เป็นซีรีส์ที่สนุกมาก ๆ แถมจะมีเนื้อหาที่โยงไปสู่ MCU เรื่องอื่น ๆ ด้วย

“เรื่องนี้สนุกเลยนะ เพราะมันจะเป็นการปูเรื่องที่จะเกิดขึ้นใน ‘Armor Wars’ ถ้าคุณดูตัวอย่างจะเห็นว่าเขา (โรดส์) ได้เผชิญหน้ากับ นิก ฟิวรี ด้วย มันเป็นหนังระทึกขวัญ เป็นการแสดงที่แตกต่างไปจากปกติที่คุณเคยเห็นใน MCU ซึ่งมันเป็นเรื่องดีมาก ที่เรายังคงปรับตัวและเปลี่ยนมันต่อไป เรื่องนี้มันสนุกมากจริง ๆ”

‘Secret Invasion’ มีกำหนดเข้าฉายบน Disney+ Hotstar ช่วงต้นปี 2023 ขณะที่ ‘Armor Wars’ คาดว่าจะพร้อมสตรีมให้รับชมในปี 2024 

คงต้องรอดูกันต่อไปว่าชีเดิลจะได้กลับมาร่วมโปรเจกต์อื่น ๆ ของ MCU ในอนาคตอันใกล้นี้อีกหรือไม่?

ที่มา hypebeast

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส