ลอว์เรนซ์ แชร์ (Lawrence Sher) ผู้กำกับภาพของ ‘Joker: Folie à Deux’ ภาคต่อจาก ‘Joker’ (2019) ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการพอดแคสต์ Behind the Screen ของเว็บไซต์ The Hollywood Reporter’ เกี่ยวกับแนวคิดของเขาในการถ่ายทำภาพยนตร์ภาคต่อเรื่องนี้

แชร์ได้อธิบายถึงเหตุผลที่เทำให้เขาคิดว่า เลดีกากา (Lady Gaga) จะเฉิดฉายมาก ๆ และยกระดับศักยภาพด้านการแสดงของเธอในบท ฮาร์ลีย์ ควินน์ (Harley Quinn) เช่นเดียวกับที่ วาคีน ฟินิกซ์ (Joaquin Phoenix) เคยทำได้อย่างยอดเยี่ยมในบท อาร์เธอร์ เฟล็ก (Arthur Fleck) ใน ‘Joker’ จนทำให้่ฟีนิกซ์คว้ารางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมได้ในที่สุด

เขาได้กล่าวว่า “เธอจะเหมาะกับบทนี้มากๆ และจะสร้างมนต์เสน่ห์ในการแสดงได้แบบเดียวกับวาคีนทำได้มาก่อน เมื่อนักแสดงทั้ง 2 คน มาร่วมงานกันจะทำให้สิ่งที่เราหวังนั้นกลายเป็นจริง มันจะสร้างความตื่นเต้นและความหัศจรรย์ให้แก่การถ่ายทำในทุก ๆ วัน”

Lady Gaga
เลดีกากา ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจาก ‘A Star is Born’ (2018) : ภาพจาก Warner Bros. Pictures

‘Joker’ เป็นผลงานกำกับของ ท็อดด์ ฟิลลิปส์ (Todd Phillips) ซึ่งกลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในปี 2019 ว่าด้วยเรื่องราวของ อาร์เธอร์ เฟล็ก ชายอับโชคที่กลายมาเป็นเจ้าชายแห่งอาชญากรรม หรือ โจ๊กเกอร์ โดยเน้นหนักไปที่การเจาะลึกไปในจิตใจอันเปราะบางของเฟล็ก

ในตอนนี้ Warner Bros. Discovery ได้เปิดไฟเขียวสร้างภาคต่อของ ‘Joker’ ในชื่อ ‘Joker: Folie à Deux’ โดยในทีเซอร์ที่ปล่อยออกมานั้นได้แสดงให้เห็นว่าจะมีตัวละคร ฮาร์ลีย์ ควินน์ ซึ่งเป็นคนรักของโจ๊กเกอร์เข้ามาด้วย พร้อมกับรายงานว่าทีมงานสนใจที่จะแคสต์เลดีกากามารับบทควินน์

จากผลงานการแสดงที่น่าประทับใจอย่าง ‘A Star is Born’ (2018) และ ‘House of Gucci’ (2021) พร้อมด้วยพรสวรรค์ด้านดนตรีของเธอ ทำให้การที่เธอจะมารับบทควินน์นั้นดูจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากทีเดียว และอาจเป็นการสร้างเรื่องราวที่มีเอกลักษณ์เฉพาะแตกต่างจากแฟรนไชส์ DCEU (DC Extended Universe) ได้มากที่สุดอีกด้วย

‘Joker: Folie à Deux’ มีกำหนดฉายวันที่ 4 ตุลาคม 2024

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส