จบปี 2022 ด้วยความแฮปปี้สำหรับ ทิม เบอร์ตัน (Tim Burton) ผู้กำกับยอดฝีมือสายหลอน ที่ซีรีส์ดัง ‘Wednesday’ ของ Netflix นั้นปังเปรี้ยงไปเรียบร้อย แฟน ๆ ต่างชื่นชอบและโหวตให้คะแนนในเวบดังอย่างท่วมท้น สร้างสถิติเป็นผลงานที่แฟน ๆ ชื่นชอบมากที่สุดในรอบ 20 ปีของเจ้าตัว

หลังจาก ‘Dumbo’ ในปี 2019 มาจนถึงปีนี้ ‘Wednesday’ คือผลงานเรื่องแรกในรอบ 3 ปีของเขา และถือเป็นผลงานกำกับซีรีส์ลงจอทีวีครั้งแรกของเขาด้วย และที่น่ายินดีกว่าก็คือ ‘Wednesday’ ที่แฟน ๆ ต่างโหวตให้คะแนนกันอย่างล้นหลามบนเวบ Rotten Tomatoes นั้นสร้างปรากฎการณ์ทำคะแนนสูงสุดของผลงานของเขาในรอบ 20 ปี เลยทีเดียว โดยได้คะแนนไปถึง 88% เป็นรอง ’Bigfish’ ผลงานสุดคลาสสิกในปี 2003 ที่ได้คะแนนไป 89% หลังจากที่ค่อนข้างจะตกต่ำย่ำแย่กับเรตติ้งของ ‘Dumbo’, ‘Alice in Wonderland’ และ ‘Miss Peregrine’ 

ด้วยคะแนนล้นหลามจากผู้ชมทำให้ ‘Wednesday’ มีคะแนนเท่ากับ ‘Ed Wood’ ในปี 1994 รองจาก ‘Big Fish’ : 89%,  ‘The Nightmare Before Christmas’ : 91% และ ‘Edward Scissorhands’ : 91% และคะแนนแซงหน้าผลงานอมตะอย่าง ‘Batman’ และ ‘Beetlejuice’ เรียบร้อยโรงเรียน Netflix และคาดว่า ‘Wednesday’ จะยังคงเรียกคะแนนได้อีกอย่างต่อเนื่อง เพราะเพิ่งจะลงจอฉายไปได้ไม่นาน และติดอันดับ 1 มาตลอด 

และจากความปังไม่ไหวของ ‘Wednesday’ ทำให้แฟน ๆเรียกร้องให้สร้างซีซันต่อไปอย่ารอช้า เพราะจบซีซันแรกได้ค้างคาใจมาก ๆ จนทำให้ ไมล์ มิลลาร์ (Miles Millar) ผู้เขียนบท และโปรดิวเซอร์ออกมาประกาศว่าจะมีต่อหลายซีซันแน่นอน แม้ว่าจะยังไม่ประกาศสร้างซีซัน 2 อย่างเป็นทางการก็ตาม แต่มันก็ทำให้แฟน ๆ เบาใจได้ไม่น้อย และพากันลุ้นกันต่อไปว่าซีซันหน้าเรื่องราวของสาวน้อยหน้ามุ่ยของเราจะดำเนินไปแบบไหนกันแน่

ใครยังไม่ได้ดูให้รีบดูติดตามดูได้ทาง ‘Netflix’ ครบซีซันแรกทั้ง 8 ตอน ดูกันรวดเดียวให้จบแล้วรอลุ้นซีซันต่อไปด้วยกันนะนอร์มี่ทั้งหลาย 

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส