หลังจากที่ปรากฏตัวอย่างเป็นทางการในตัวอย่างของ ‘Ant-Man and the Wasp: Quantumania’ แล้วนั้น Kang the Conqueror (รับบทโดย จอนาทัน เมเจอส์) ก็กลายเป็นต้วร้ายที่แฟน ๆ MCU (Marvel Cinematic Universe)

ล่าสุด เควิน ไฟกี (Kevin Feige) ผู้บริหารระดับสูงของ Marvel Studios ได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Empire Magazine เกี่ยวกับแผนการร้ายที่แท้จริงของ Kang ในภาคที่ 3 ของ ‘Ant-Man’ นี้ ซึ่งได้รับการคาดหวังว่าจะเป็นจุดเปลี่ยนของมหากาพย์พหุจักรวาลในเฟสที่ 5 ของ MCU

“Kang เป็นบุคคลที่ทรงพลังมาก แต่ตอนที่เราเปิดตัวในครั้งแรกนั้นเขาอยู่สถานะที่ต้องการพลังกลับคืนมา เขามียานและอุปกรณ์ที่ถ้าหากทำงานได้ก็จะสามารถพาเขาไปทุกที่และทุกเวลาได้ตามต้องการ ซึ่งจำเป็นต้องอย่างยิ่งที่จะต้องใช้ อนุภาคพิม (Pym Particles) เพื่อเข้าถึงนักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะเหล่านั้น”

อนุภาคพิม เป็นกลุ่มอนุภาคอะตอมพิเศษที่สามารถย่อหรือขยายวัตถุต่างๆได้ รวมถึงสามารถใช้กับสิ่งมีชีวิตได้ด้วยแต่ต้องผ่านกระบวนการบางอย่าง โดยจะทำงานด้วยการเชื่อมโยงกับมิติอนุภาคย่อยๆ หรือ MIcroverse

Ant-Man and the Wasp: Quantumania

เมเจอส์เคยให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่าตัวละคร Kang นั้น ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก อเล็กซานเดอร์มหาราช (Alexander the Great) ซึ่งเป็นอดีตกษัตริย์แห่งมาเกโดนีอาที่เผยขยายอำนาจปกครองออกตั้งแต่กรีซไปจนถึงทางตะวันตกของอินเดีย แต่ตัวละครนี้ได้รับการพัฒนาให้มีแรงจูงใจและพลังอำนาจที่เหนือยิ่งไปกว่านั้น

Kang ได้รับการเปิดตัวครั้งแรกในบางตอนของของซีรีส์ ‘Loki’ ซึ่งเป็นความต้องการของ Marvel Studios ที่จะเผยให้เห็นวายร้ายตัวใหม่ที่มีความน่าสนใจ และมีพลังมหาศาลยิ่งกว่า Thanos เสียอีก

อ้างอิง(1), อ้างอิง(2)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส