Universal Pictures ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘Fast X’ หรือ ‘Fast and Furious X’ ที่เปลี่ยนผู้กำกับเป็น หลุยส์ เลเทอร์เรียร์ (Louis Leterrier) ซึ่งแบ่งเนื้อเรื่องออกเป็น 2 ส่วน เพื่อปิดแฟรนไชส์ใน ‘Fast 11’ โดย Dominic Toretto ที่รับบทโดย วิน ดีเซล (Vin Diesel) และครอบครัว ยังต้องต่อกรกับวายร้ายดั้งเดิมจากภาคที่ 8 อย่าง Cipher ที่รับบทโดย ชาร์ลีซ เทรัน (Charlize Theron) และตัวร้ายใหม่อย่าง Dante ที่รับทโดย เจสัน โมโมอา (Jason Momoa) ซึ่งเข้าล้างแค้น Dom และครอบครัว

ตัวอย่างนี้มีความยาว 3.42 นาที ซึ่งเผยให้เห็นว่า Dante มีตัวตนอยู่เบื้องหลังเหล่าตัวร้ายใน ‘Fast Five’ (2011) ที่จบลงด้วยการที่ Dom และ Bryan O’Conner (รับบทโดย พอล วอล์กเกอร์ ผู้ล่วงลับไป) ได้ขโมยตู้เซฟมูลค่ามหาศาลจากธนาคารที่เขาทำงานให้ไป และนั่นเป็นจุดกำเนิดของความแค้นที่ Dante ต้องการกลับมาทำลายครอบครัวของ Dom

นอกเหนือจากตัวละครหลักชุดเดิมที่กลับมาครบถ้วนแล้วนั้น ‘Fast X’ ก็ยังอุดมไปด้วยนักแสดงชื่อดังอีกหลายคน ไม่ว่าจะเป็น รีตา มอเรโน (Rita Moreno) นักแสดงอาวุโสดีกรีออสการ์ ที่มารับบทเป็นคุณย่าของตระกูล Toretto โดยเธอปรากฏตัวในตอนต้นของตัวอย่างนี้ รวมถึง จอห์น ซีนา (John Cena) ที่กลับมารับบทน้องชายของ Dom และ เจสัน สเตธัม (Jason Statham) ที่กลับมารับบท Deckard Shaw และอาจเป็นโอกาสให้เขาได้ปรับความเข้าใจกับ Han ที่รับบทโดย ซอง คัง (Sung Kang) ก็เป็นได้

อีกหนึ่งตัวละครสำคัญที่ยังคงไม่ได้รับการเปิดเผยเบื้องหลังก็คือ Tess ที่รับบทโดย บรี ลาร์สัน (Brie Larson) ที่เข้ามาเตือน Dom ถึงความแค้นของ Dante ที่เข้ามาคุกคามครอบครัวของ Dom

ไม่เพียงแค่นั้น ตัวอย่างแรกของ ‘Fast X’ นี้ ยังอุดมไปด้วยฉากแอ็กชันวินาศสันตะโตตามแบบฉบับของแฟรนไชส์นี้ โดยยังคงดีเอ็นดีของการออกแบบฉากขับรถยนต์ให้โอเวอร์ยิ่งขึ้นไปอีก เพื่อสร้างความสะใจให้แก่แฟน ๆ มากที่สุด ก่อนที่แฟรนไชส์นี้จะสิ้นสุดลงในภาคถัดไป

‘Fast X’ มีกำหนดฉายวันที่ 18 พฤษภาคม 2023 ่นี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส