การเตรียมงานสร้าง ‘Gladiator 2’ ของผู้กำกับ ริดลีย์ สก็อตต์ (Ridley Scott) กำลังเดินหน้าเต็มตัว โดยล่าสุด พอล เมสคัล (Paul Mescal) หนึ่งในนักแสดงของ ‘Gladiator 2’ ได้ทวีตภาพการสร้างฉากโคลอสเซียมขึ้นมาใหม่ ซึ่งเป็นการอัปเดตความคืบหน้าขอโปรเจกต์ให้แฟน ๆ ได้ทราบ

การสร้างฉากโคลอสเซียมดังกล่าวนี้ ทีมงานได้เลือกใช้ถานที่ถ่าย่ทำในประเทศโมร็อกโก โดยโครงของฉากขนาดใหญ่นี้ดูเหมือนจะประกอบด้วยไม้เป็นส่วนใหญ่ แต่คาดว่าเมื่อเสร็จสมบูรณ์แล้วจะกลายเป็นฉากสิ่งปลูกสร้างโรมันขนาดใหญ่สุดอลังการไม่แพ้ภาพยนตร์ต้นฉบับเมื่อปี 2000 อย่างแน่นอน

‘Gladiator 2’ เป็นโปรเจกต์ภาคต่อจาก ‘Gladiator’ (2000) ที่แฟน ๆ รอคอยมาอย่างยาวนาน และสก็อตต์ก็อัปเดตความคืบหน้าของโปรเจกต์อย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ ซึ่งภาพยนตร์ต้นฉบับนั้นเป็นการแจ้งเกิดให้ รัสเซลล์ โครว์ (Russell Crowe) ขึ้นเป็นซูเปอร์สตาร์ฮอลลีวูด พร้อมทั้งความรางวัลออสการ์นักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่องนี้มาครอง

สำหรับ ‘Gladiator 2’ นั้ ก็ได้นักแสดงชื่อดังอย่าง เดนเซล วอชิงตัน (Denzel Washington), แบร์รี คีโอกัน (Barry Keoghan) และ พอล เมสคัล มาร่วมแสดงด้วย โดยเมสคัลนั้นจะรับบทเป็น ลูเชียส (Lucius) บุตรชายของลูซิลลา (Lucilla) จักรพรรดินีแห่งโรมัน ที่จะก้าวขึ้นมาเป็นจักรพรรดิคนต่อไป แต่ทีมงานยังคงเก็บพล็อตเรื่องเอาไว้เป็นความลับอยู่

‘Gladiator 2’ มีกำหนดฉายในปี 2024

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส