Variety ได้รายงานว่า Warner Bros. Pictures กำลังเดินหน้าสร้าง ‘Beetlejuice 2’ ซึ่งเป็นภาคต่อจากภาพยนตร์คัลต์คลาสสิกของ ทิม เบอร์ตัน (Tim Burton) เมื่อปี 1988 อย่างเต็มกำลัง โดยยืนยันอย่างเป็นทางการว่า เจนนา ออร์เตกา (Jenna Ortega) นักแสดงสาววัย 20 ปี จะร่วมแสดงด้วย ในบทลูกสาวของ Lydia Deets นางเอกจากภาพยนตร์ต้นฉบับที่รับบทโดย วิโนนา ไรเดอร์ (Winona Ryder)

ยังมีรายงานอีกว่า จัสติน เทอรู (Justin Theroux) จากซีรีส์ ‘The Leftovers’ จะร่วมแสดงด้วย แต่ยังไม่เปิดเผยว่าจะรับบทใด

นี่เป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งระหว่างออร์เตกาและเบอร์ตัน โดยนักแสดงสาวเพิ่งแจ้งเกิดสุด ๆ กับซีรีส์ ‘Wednesday’ ของ Netflix ที่เบอร์ตันเป็นผู้สร้างและกำกับหลายตอน และทั้งคู่ก็กำลังพัฒนาซีซัน 2 อยู่ด้วย ในขณะที่นักแสดงจากภาพยนตร์ต้นฉบับ ไม่ว่าจะเป็น ไมเคิล คีตัน (Michael Keaton) และไรเดอร์ ก็จะกลับมารับบทเดิมที่แฟน ๆ ชื่นชอบด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ Warner Bros. ยังได้เปิดเผยกำหนดการฉาย ‘Beetlejuice 2’ อย่างเป็นทางการ โดยระบุว่าเป็นวันที่ 6 กันยายน 2024 ซึ่งจะเป็นวันเดียวกับที่ ‘Blade’ เวอร์ชันรีบูตในจักรวาล Marvel Cinematic Universe ของ Marvel Studios เข้าฉายพอดี

นี่นับว่าเป็นคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อ เนื่องจากทั้ง 2 เรื่องมีแฟน ๆ จำนวนมากคอยติดตามความคืบหน้าอย่างชัดเจน โดย ‘BeetleJuice 2’ นั้น ยังคงนำตัวละครอันเป็นที่รักจากภาพยนตร์ต้นฉบับเมื่อปี 1988 ใช้ โดยเฉพาะคีตัน (Michael Keaton) ที่จะกลับมารับบท BeetleJuice อีกครั้ง ในขณะที่ ‘Blade’ นั้น รีบูตมาจากภาพยนตร์แอ็กชันไตรภาคสุดฮิตระหว่างปี 1998 – 2004 ที่ เวสลีย์ สไนปส์ (Wesley Snipes) เคยแสดงไว้อย่างยอดเยี่ยม

การที่ภาพยนตร์ฟอร์มดี 2 เรื่อง มีกำหนดฉายพร้อมกันนั้น เป็นการตลาดที่สตูดิโอในฮอลลีวูดนำมาใช้ตั้งแต่ในอดีต และสำหรับในปี 2023 นี้ ก็จะมี ‘Barbie’ ของ เกรต้า เกอร์วิค (Greta Gerwig) และ ‘Oppenheimer’ ของ คริสโตเฟอร์ โนแลน (Christopher Nolan) ซึ่งเป็นภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่ที่มีผู้ชมให้ความสนใจทั้งคู่ เข้าฉายพร้อมกันในวันที่ 21 กรกฎาคม 2023 นี้

ที่มา : ScreenRant(1), ScreenRant(2)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส