คงจะเป็นข่าวดีสำหรับแฟน ๆ สตาร์วอร์ส ส่วนคนที่ไม่ชอบก็คงจะเบื่อว่า”จะสร้างกันไปถึงหนาย” เพราะ บ๊อบ อิเกอร์ CEO ดิสนีย์ออกมาให้ข่าวเองว่า เขาวางแผนไว้แล้วว่าจะมีหนังสตาร์วอร์ส ออกมาอีกอย่างน้อย 12 เรื่อง ฉายกันปีละเรื่องไปจนถึงปี 2030 กันเลย

บ๊อบ อิเกอร์ ประธานดิสนีย์

ตั้งแต่ดิสนีย์ซื้อ ลูคัสฟิล์มมาเมื่อปี 2012 เราก็ได้ดูหนังสตาร์วอร์สกันไปแล้ว 2 เรื่องคือ The Force Awakens และ The Rogue One ปลายปีนี้เราก็จะได้ดู The Last Jedi กัน แล้วก็ไม่ต้องรอกันนาน พฤษภาคม 2018 ก็ต่อกันด้วยหนังภาคแยก ฮัน โซโล ส่วนสตาร์วอร์สภาค 9 ซึ่งเป็นภาคจบก็จะขยับขึ้นมาฉายในช่วงซัมเมอร์ 2019 และแน่ ๆ ดิสนีย์ไม่มีทางหยุดหากินกับสตาร์วอร์สเพียงแค่นี้แน่นอน เพราะบ๊อบ อิเกอร์บอกว่าเขากำลังวางแผนกันอยู่กับโครงการหนังสตาร์วอร์สในทศวรรษหน้า

โบบา เฟตต์ นักล่าเงินรางวัล เคยปรากฎตัวในภาค 4 และ 6

ส่วนหนังภาคแยกเรื่องที่ 3 นั้นเดิมวางไว้ว่าจะเป็นเรื่องของ โบบา เฟตต์ นักล่าเงินรางวัล แล้วให้ จอช แทรงค์ กำกับ แต่แล้วหนัง Fantastic Four ผลงานที่จอช กำกับให้ ทเวนตี้เซนจูรี่ ฟอกซ์ ก็เจ๊งเละเทะ ดิสนีย์เลยเปลี่ยนแผนยกเลิก โบบา เฟตต์ ดีกว่า แล้วมาเข็นฮันโซโลมาเป็นโปรเจ็คต์ต่อไปแทน ส่วนภาคแยกเรื่องที่ 3 ที่มีกำหนดฉายในปี 2020 นั้น ตอนนี้ยังไม่แน่ว่าจะยังเป็นเรื่องของโบบ้า เฟ็ตต์ หรือว่าจะเป็นโอบีวัน เคโนบี แล้วหนังภาคแยกเกี่ยวกับตัวละครระดับตำนานอาจจะหยุดอยู่เพียงเท่านั้น แล้วดิสนีย์จะหันไปเข็นตัวละครใหม่ ๆ จาก The Force Awakens และ The Rogue One มาทำภาคแยกดูบ้าง ซึ่งอาจจะเป็น กัปตันแคสเซียน แอนเดอร์ หรือเรื่องราวของเจ้าหุ่นตัวขโมยซีน k-2so

การ์ตูนซีรีส์ Starwars Rebels

ไม่เพียงแค่โปรเจ็คต์หนังนะ ทีวีก็ยังมีแผนงานต่ออีก หลังจากลองชิมลางกับการ์ตูนซีรีส์ Star Wars Rebels ที่อวสานไปในซีซันที่ 3 ตอนนี้ก็รอดูการ์ตูนซีรีส์เรื่องใหม่กันว่าจะออกมาแนวไหนส่วนทีวีซีรีส์คนแสดงก็มีสิทธิ์เป็นไปได้ช่นกันในทศวรรษหน้าของสตาร์วอร์ส เพราะดิสนีย์บอกมาแล้วว่า เราจะสร้างจนกว่าคนจะเลิกดู