วันนี้สำหรับคนที่กำลังว่างๆ อยากจะหาแอนิเมชั่นดีๆ สักเรื่องดูขอเสนอเรื่องนี้เลยครับ K-ON (เค-อง) ก๊วนดนตรีแป๋วแหวว !!  การ์ตูนที่จะทำให้คุณรักในเสียงดนตรี กับ เนื่อเรื่องและแคแรคเตอร์ที่สุดแสนจะน่ารัก ตอนที่ผมดูครั้งแรกก็เพราะเพื่อนแนะนำมาอีกที ก็คิดว่าจะเป็นการ์ตูนแบบปกติๆ ทั่วไป รู้ตัวอีกทีก็หยุดดูไม่ได้แล้วซะอย่างนั้น (ฮา) ถึงจะไม่ได้เป็นอนิเมะที่ใหม่อะไรมาก แต่ก็อยากจะแนะนำให้ดูจริงๆ ก่อนอื่นก็ลองไปดูประวัติของการ์ตูนเรื่องนี้กันก่อนเลย !!!

ประวัติของ K-ON (เค-อง ) ก๊วนดนตรีแป๋วแหวว

ก่อนที่การ์ตูน เค-อง จะถูกนำมาสร้างเป็นแอนิเมชั่น นั้นได้ถูกตีพิมพ์เป็นตอนๆ ในปี 2007 ของนิตยสาร มังงะ ไทม์ คิราระ ในสำนักพิมพ์ โฮบุนซะ  และ ฉบับรวมเล่มเล่มแรกวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 26 เม.ษ 2008 แต่งเรื่องและเขียนภาพโดย “คาคิ ฟาย (Kakifly)”   และได้ถูกนำมาสร้างเป็นการ์ตูนเคลื่อนไหวโดย เกียวโตเกียวแอนิเมชั่น (Kyoto Animation) ผลิตมังงะดังกล่าวเป็น อนิเมะโทรทัศน์ โดยใช้ชื่อว่า K-ON (เค-อง) season1 ความยาว 13 ตอน ฉายตั้งแต่เดือนเมษายนถึงมิถุนายน 2552 (ปัจจุบันมี 2 season) จากนั้นการ์ตูน เค-อง ก็เริ่มเป็มเป็นการ์ตูนสุดฮิต ของประเทศญี่ปุ่นไปเลยยย !!!

ตัวอย่าง เค-อง ฉบับมังงะ


แนะนำตัวละครกันก่อนดีกว่า 

แน่นอนแล้วว่าขึ้นชื่อว่าเป็นการ์ตูนแนว วงดนตรี  ก็จะต้องมีตัวหลักเป็นนักดนตรี และนี่คือสมาชิกในวง เค-อง ครับผม !!

คนแรกมือกีตาร์หลักและร้องนำ ประจำวง  “ฮิราซาว่า ยุย”  คิดซะว่าเป็นตัวเอกของเรื่องเลยก็ว่าได้ เข้ามาอยู่ในชมรมแบบ งงๆ เพราะความเอ๋อๆ มึนๆ ของตัวเอง แต่ทว่าก็มีฝีมือเล่นกีตาร์ที่จัดว่าเทพมากๆ ถึงจะไม่ค่อยจะรู้เรื่องทฤษฏีสักเท่าไหร่ (ฮา)

มือเบส และ นักร้องนำ(จำเป็น) “อากิยามะ มิโอะ” สาวน้อยขี้อาย และ ชอบถูกแกล้งเป็นประจำภายในชมรม แต่ทว่าในบางครั้งสาวน้อยคนนี้กับรู้สึกดูเป็นผู้ใหญ่ที่สุดในกลุ่มแล้วแหละ เป็นตัวละครที่แอดมินชอบที่สุดในเรื่องเลยก็ว่าได้ ><

มือกลองสุดห้าว “ไทนากะ ริทสึ” เป็นผู้ก่อตั้งชมรมนี้ขึ้นมาเลยแหละ มีงานอดิเรกคือ เล่นๆ นอนๆ กินๆ แล้วก็แกล้งเพื่อนในชมรม แต่ถึงเห็นอย่างนี้เวลาที่เค้าตีกลองก็เท่สุดๆ ไปเลยแหละ !!

สาวน้อยมือกีตาร์ อีก 1 คน “นากาโนะ อาซึสะ” รุ่นน้องเพียงคนเดียวของชมรมนี้ ที่สมัครเข้ามาเพราะหลงไหลในเพลงที่เคยฟังในงานโรงเรียนของชมรม เค-อง เป็นคนที่โดนแกล้งบ่อยๆ พอๆ กับมิโอะเลยแหละ แต่บางครั้งก็รู้สึกว่าตัวละครนี้กับดูเป็น ผู้ใหญ่กว่าบางคนในชมรมอีกนะ ฮ่าๆๆ

แล้วก็มาคนสุดท้ายกันแล้ว นั่นก็คือ มือคีย์บอร์ดประจำวง “โคโตบุกิ สึมุกิ” นั่นเอง คุณหนูประจำชมรม ผู้เป็นที่รักยิ่งของเพื่อนๆ เป็นคนอ่อนโยน น่ารักกกกก !!! แถมยังชอบเอาขนมมาแบ่งเพื่อนๆ กินในชมรมอีกด้วย แต่ก็ขอเตือนระวังอย่าไปทำให้เธอโกรธจะดีกว่า น่ากลัวมากกกกก..


มาฟังเนื้อเรื่องคร่าวๆ กันเถอะ!!

ริทสึ มิโอะ และ มุกิ ต้องการสมาชิกใหม่อีกเพียงคนเดียวเท่านั้นเพื่อที่จะไม่ให้ชมรมดนตรี เค-อง ถูกยุบ จึงเริ่มหาสมาชิกใหม่เพื่อที่จะรอดจากวิกฤตในครั้งนี้ จนได้ “ยุย” มือกีตาร์เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่จนได้ !! จากนั้นก็เกิดเรื่องราวต่างๆ มากมายขึ้นไม่ว่าจะเป็นการหาเงินเพื่อซื้อกีตาร์ หาอาจารย์ประจำชมรม แต่งเพลง ซ้อมดนตรีเพื่อที่จะไปเล่นในงานดนตรี การประกาศหาสมาชิกใหม่เพิ่ม หรืออะไรอีกซึ่งเยอะมากๆ บอกเลยว่าโดนใจคนชอบการ์ตูนแนวดนตรี น่ารัก ตลก ดราม่า มีครบทุกรสแน่นอน ใครที่ยังไม่เคยดูลองไปหาดูกันได้เลย  แถมเพลงเพราะอีกต่างหาก ถ้าไม่เชื่อลองไปฟังเพลงเพราะๆ ของวงนี้กันดูก่อนดีกว่า !!

 

Play video

ตัวอย่างเพลงในอนิเมะ


เอาละก็จบกันไปแล้วกับ K-ON ก๊วนดนตรีแป๋วแหวว แอนิเมชั่นแนวดนตรีน่ารักใสๆ แอดมินอยากเขียนแนะนำอนิเมะเรื่องนี้มานานมากๆๆๆๆ !!! เพราะเรื่องนี้ถือว่าเป็นอีก 1 ในอนิเมะที่แอดมินชอบที่สุด เชื่อว่าหลายๆ คนต้องเคยดูแน่นอน แต่ถ้าใครยังไม่เคยดูบอกเลยว่าพลาดมากๆ รีบไปจัดหามาดูกันแบบด่วนๆ ปัจจุบันมีถึง 2 season แล้วด้วย ถ้าชอบบทความนี้ก็อย่าลืม แชร์ และคอมเมนต์เพื่อเป็นกำลังใจให้กันด้วยครับผม ครั้งหน้าจะมาแนะนำอนิเมะเรื่องไหนอีกก็รออ่านกันได้เลยยยยย …